Tin công nghệ

Top 20 phim võ thuật Trung Quốc hay nhất 2023: Không xem cực phí

Phim võ thuật Trung Quốc là một thể loại được rất nhiều người yêu thích kể từ những năm 80 của thế kỷ 20 đến nay. Đây sẽ là sự lựa chọn hợp lý để các mọt phim thưởng thức và giải trí sau thời gian làm việc mệt mỏi. Nếu bạn là một người yêu thích phim võ thuật thì đừng bỏ qua những bộ phim võ thuật Trung Quốc từng làm mưa làm gió ngay phía dưới đây.

Top 20 phim võ thuật Trung Quốc hay nhất

Để giúp mọi người dễ dàng lựa chọn cho mình bộ phim yêu thích để thưởng thức và giải trí, dưới đây chúng tôi sẽ gợi ý cho các bạn top 20 bộ phim võ thuật Trung Quốc cực đáng xem.

Top 1. Thần Điêu Đại Hiệp

Thần Điêu Đại Hiệp xoay quanh câu chuyện tình yêu của Dương Quá và Tiểu Long Nữ giữa cuộc chiến đẫm máu đầy đau thương. Trong một lần tình cờ, Dương Quá vô tình lao vào một khu mộ cổ, nơi này có nàng Tiểu Long Nữ xinh đẹp tuyệt trần làm Chưởng môn phái Cố Mộ. Kể từ đó, Dương Quá đã bái Tiểu Long Nữ làm sư phụ và dần dần 2 người đã vướng vào tình yêu nam nữ.

phim-vo-thuat-trung-quoc-than-dieu-dai-hiep
Thần Điêu Đại Hiệp

Top 2. Ỷ Thiên Đồ Long Ký

Phim Ỷ Thiên Đồ Long Ký kể về cuộc phiêu lưu của Trương Vô Kỵ phải đối mặt với những âm mưu, thủ đoạn đẫm máu. Trong một lần tình cờ, anh tìm và học được bí kíp Cửu Dương Thần Công và Càn Khôn Đại Na Di Tâm Pháp, kể từ đó anh trở thành một võ lâm cao thủ đích thực. Sau đó, anh lại may mắn gặp được công chúa Mông Cổ Triệu Mẫn và đệ tử phái Nga Mi Chu Chỉ Nhược. Sau đó, anh vướng vào mối tình tay ba với 2 cô gái xinh đẹp, tài giỏi này và cuộc hành trình của họ mang đến sự thú vị, hấp dẫn cho người xem.

phim-vo-thuat-trung-quoc-y-thien-do-long-ky
Ỷ Thiên Đồ Long Ký

Top 3. Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa

Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa xoay quanh câu chuyện về mối tình của Bạch Thiển, một người con gái sinh ra ở vườn đào. Đầu tiên, cô gặp gỡ và có duyên với tình yêu của Lý Kính, sau đó được hứa hôn với Tang Tịch nhưng cuối cùng lại bén duyên với Thái Tử Dạ Hoa của Cửu Trùng Thiên. Sau khi hai vị thần Bạch Thiển và Dạ Hoa gặp gỡ và yêu nhau, họ phải cùng nhau trải qua 3 kiếp nạn, mỗi kiếp lại là một câu chuyện huyền thoại. Nhưng cuối cùng, tình duyên của họ không đứt mà còn bền chặt hơn.

phim-vo-thuat-trung-quoc-tam-sinh-tam-the-thap-ly-dao-hoa
Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa

Top 4. Thiên Long Bát Bộ

Thiên Long Bát Bộ xoay quanh mối quan hệ phức tạp giữa các nhân vật anh hùng võ lâm đến từ nhiều nước và môn phái khác nhau, trong đó có 3 nhân vật chính là Tiêu Phong, Đoàn Dự và Hư Trúc. 3 người này có hoàn cảnh và xuất thân khác nhau nhưng họ đều mong muốn có một cuộc sống yên bình, hạnh phúc. Và trong một cơ duyên, họ đã kết nghĩa thành huynh đệ sinh tử cùng nhau. Thế nhưng, vì tuyệt kỹ võ công vốn có của họ mà cả 3 đã bị đẩy vào những tranh chấp thị phi cùng hàng loạt rắc rối trong tình trường.

phim-vo-thuat-trung-quoc-thien-long-bat-bo
Thiên Long Bát Bộ

Top 5. Hộ Tâm

Hộ Tâm kể về câu chuyện của Thiên Diêu đem lòng yêu Tố Ảnh nhưng lại bị phản bội. Biết được ý đồ này, Thiên Diêu đã lột vảy hộ tâm và nội đan của anh và rơi xuống trần gian, thế nhưng vô tình lại cứu giúp Nhạn Hồi. Trùng hợp, Nhạn Hồi cũng giúp anh phá vỡ 1 phần phong ấn và giải thoát linh hồn. Sau đó 2 người gặp nhau và Thiên Diêu biết được vảy hộ tâm và nội đan của mình đang được Nhạn Hồi giữ nên anh nhất quyết bám lấy cô, bày mưu tính kế và coi cô như một quân cờ để phục thù. Nhưng bất ngờ, cuối cùng Thiên Diêu lại đem lòng yêu say đắm cô.

phim-vo-thuat-trung-quoc-ho-tam
Hộ Tâm

Top 6. Ngọc Cốt Dao 

Bộ phim Ngọc Cốt Dao kể về thế từ Không Tang Thời Ảnh tự cao, kiêu ngạo và quận chúa tộc Xích Chu Nhan trượng nghĩa, tốt bụng. Do bị định mệnh trói buộc nên hoàng tử bị trục xuất và làm sư phụ của nàng công chúa mạnh mẽ. Thế nhưng định mệnh lại tiếp tục khiến 2 người họ trở thành kẻ thù giữa những cuộc tranh giành quyền lực vô cùng nguy hiểm.

phim-vo-thuat-trung-quoc-ngoc-cot-dao
Ngọc Cốt Dao 

Top 7. Anh Hùng Xạ Điêu

Anh Hùng Xạ Điêu được xây dựng trên bối cảnh ở cuối đời nhà Tống, khi Nữ Chân cho quân tấn công vào phía Bắc Trung Quốc. Bộ phim xoay quanh tình bạn giữa Quách Khiếu Thiên và Dương Thiết Tâm, 2 dũng sĩ xả thân mình để chống lại cuộc xâm lược tàn khốc của quân Kim. Hai người họ đã thề ước khi con lớn sẽ cho chúng kết nghĩa huynh đệ nếu là 2 người con trai và kết thành phu thê nếu là 1 đôi trai gái.

Thế nhưng cuối cùng, Quách Tĩnh con của Quách Khiếu Thiên lớn lên ở Mông Cổ dưới sự bảo vệ của Thành Cát Tư Hãn. Trong khi Dương Khang lại lớn lên là hoàng thân của nhà Kim.

phim-vo-thuat-trung-quoc-anh-hung-xa-dieu
Anh Hùng Xạ Điêu

Top 8. Thái Cực Quyền

Thái Cực Quyền kể về anh chàng Dương Lộ Thiền từ khi sinh ra đã nắm giữ một sức mạnh khủng khiếp và được phong ấn ở cái bớt trên trán của mình. Với dị tật này, anh bị mọi người trong làng thường xuyên trêu trọc, thế nhưng mẹ lại là người luôn thôi thúc anh tập luyện võ thuật.

Để thực hiện ước nguyện ấy, Lộ Thiền đã tìm đến Trần Gia Câu để học Thái Cực quyền. Tại đây, tất cả mọi người đều sử dụng Thái Cực quyền trong những công việc hàng ngày. Và một điều cấm kỵ của dân làng là không ai được phép truyền Thái Cực quyền cho những người ngoài.

phim-vo-thuat-trung-quoc-thai-cuc-quyen
Thái Cực Quyền

Top 9. Tiếu Ngạo Giang Hồ

Phim Tiếu Ngạo Giang Hồ nói về cuộc chiến giành lấy bí kíp tuyệt thế võ công giữa các phe phái trong võ lâm Trung nguyên. Nhân vật chính trong phim là Lệnh Hồ Xung, một chàng trai thông minh với tư chất luyện võ hơn người. Sau khi bị người yêu lừa dối và phản bội, anh đã phiêu bạt khắp giang hồ và may mắn gặp được nhiều võ lâm cao thủ truyền dạy võ công.

Trong hành trình này, anh đã gặp gỡ và đem lòng yêu nàng Nhậm Doanh Doanh, một Thánh cô Ma Giáo xinh đẹp. Kể từ đó, 2 người đã cùng nhau phá vỡ nhiều âm mưu thâm độc ở chốn giang hồ.

phim-vo-thuat-trung-quoc-tieu-ngao-giang-ho
Tiếu Ngạo Giang Hồ

Top 10. Tân Thiếu Lâm Tự

Bộ phim xoay quanh nhân vật tướng quân bị người phụ tá hãm hại, còn vợ anh thì bỏ đi và mang theo cô con gái nhỏ của hai người. Vì quá tuyệt vọng nên anh quyết định tới chùa Thiếu Lâm sinh sống và theo học đạo Phật của một nhà sư phụ trách việc bếp núc trong chùa. Sau đó, viên đại tướng này đã đi tu và dẫn dắt các đường tăng trong Thiếu Lâm Tự trả thù và chống lại tay phụ tá năm xưa để bảo vệ ngôi chùa cùng những người dân trong vùng.

phim-vo-thuat-trung-quoc-tan-thieu-lam-tu
Tân Thiếu Lâm Tự

Top 11. Tuyết Ưng Lĩnh Chủ

Tuyết Ưng Lĩnh Chủ kể về Đông Bá Tuyết Ưng, một chàng trai tài giỏi, khi còn trẻ đã phải trải qua 1 biến cố lớn, từ đó đã làm thay đổi cuộc đời anh. Anh bị kéo vào một âm mưu thâm độc và để bảo vệ người thân của mình, Đông Bá Tuyết Ưng đã gia nhập Học viện Trường Phong. Anh đã không ngừng học tập và chăm chỉ tu luyện với quyết tâm nâng cao sức mạnh của bản thân để tiêu diệt những kẻ tàn ác.

phim-vo-thuat-trung-quoc-tuyet-ung-linh-chu
Tuyết Ưng Lĩnh Chủ

Top 12. Võ Đang Nhất Kiếm

Võ Đang Nhất Kiếm lấy bối cảnh ở những năm cuối của triều đại Minh, phim kể về Lam Ngọc Kinh, một chàng thiếu niên luôn tìm mọi cách để tìm hiểu và điều tra ra nguyên nhân cái chết của cha mẹ mình. May mắn, anh gặp được vị chưởng môn của Võ Đang và được ông chỉ đường dẫn lối bởi khi xưa cha của anh cũng là đệ tử của Võ Đang. Trong quá trình đó, anh đã phải trải qua rất nhiều biến cố, khó khăn và dần giác ngộ và trở thành kỳ tài của Võ Đang Nhất Kiếm.

phim-vo-thuat-trung-quoc-vo-dang-nhat-kiem
Võ Đang Nhất Kiếm

Top 13. Vân Tương Truyện

Vân Tương Truyện kể về Vân Trương, một đệ tử của Vân Đài cùng hành trình bước ra chốn giang hồ sau 10 năm tu luyện khổ cực. Vô tình anh gặp gỡ và nảy sinh tình cảm với Thư Á Nam, một nữ tử thông minh, lanh lợi. Hai người cùng nhau phá án, sau đó, Vân Trương tìm ra một sự thật khinh hoàng liên quan đến Vân Đài và anh quyết định đứng lên bảo vệ chính nghĩa bằng cả tính mạng của mình.

phim-vo-thuat-trung-quoc-van-tuong-truyen
Vân Tương Truyện

Top 14. Kế Hoạch Bí Ẩn

Phim Kế Hoạch Bí Ẩn xoay quanh nhân vật A Tống, một viên cảnh sát tài giỏi với nhiều võ thuật. Vô tình trong một lần thực hiện nhiệm vụ, anh đã đánh chết người và buộc phải vào tù. Thế nhưng, kể từ đó hàng loạt các vụ án liên tục xảy ra do 1 tên sát nhân võ nghệ gây ra khiến cảnh sát bất lực trong việc truy đuổi hắn. Sau đó, một cuộc giao kèo đã được lập ra, A Tống ở trong tù chưa được bao lâu thì được tên sát nhân này chiêu mộ cho 1 kế hoạch đầy bí ẩn.

phim-vo-thuat-trung-quoc-ke-hoach-bi-an
Kế Hoạch Bí Ẩn

Top 15. Trương Tam Phong

Trương Tam Phong lấy bối cảnh cuối thời Nam Tống, khi đất nước lâm vào cảnh loạn lạc bởi các thế lực môn phái. Nhưng không ngờ Shimen lại bị giáo phái yêu quái tấn công một cách tàn bạo. Để vực dậy môn phải và bảo vệ quê hương của mình, Trương Quân Bảo đã kiên quyết diệt trừ và yêu ma giáo phái, thế nhưng anh lại bị cuốn vào một âm mưu thủ đoạn khốc liệt hơn.

phim-vo-thuat-trung-quoc-truong-tam-phong
Trương Tam Phong

Top 16. Sở Kiều Truyện

Bộ phim nói về cô gái xinh đẹp, giỏi giang Sở Kiều làm việc cho quân tình số 11. Nhiệm vụ của cô là thu thập thông tin và lên kế hoạch cho các chiến sĩ thực hiện ám sát những người đứng đầu của thế lực thù địch. Vì một lần sơ hở trong quá trình làm nhiệm vụ, cô đã hy sinh. Không thể chấp nhận số phận của mình, cô đã quay trở về quá khứ của mình với thân phận là con gái của một gia đình quan chức giàu có nhưng lại bị mọi người vu oan, hãm hại. Cô tìm mọi cách để minh oan cho gia đình mình và cuối cùng được đền đáp xứng đáng.

phim-vo-thuat-trung-quoc-so-kieu-truyen
Sở Kiều Truyện

Top 17. Tinh Võ Môn

Bộ phim kể về nhân vật Trần Chân, đệ tử của Hoắc Nguyên Giáp nổi tiếng của kung fu Trung Hoa và là người sáng lập ra Tinh Võ Môn. Sau khi nhận được tin sư phụ của mình mất anh đã trở về để thọ tang sư phụ. Thế nhưng khi quay trở về, anh phát hiện có nhiều vấn đề kỳ lạ uẩn khúc với cái chết này nên Trần Chân đã quyết tâm điều tra rõ ràng.

phim-vo-thuat-trung-quoc-tinh-vo-mon
Tinh Võ Môn

Top 18. Đại Hiệp Hoắc Nguyên Giáp

Đại Hiệp Hoắc Nguyên Giáp được xây dựng trong bối cảnh thời nhà Thanh, bộ phim kể về cuộc đời của Hoắc Nguyên Giáp, một người đã dùng võ thuật và tinh thần yêu nước của mình để chống giặc ngoại xâm và lấy lại hòa bình cho nhân dân Trung Hoa. Khi ấy, triều đình nhà Thanh đã rất nhu nhược, nhường toàn quyền kiểm soát cho Nhật khiến nhân dân bị đày vào cảnh áp bức khốn khổ. Không thể nhẫn nhịn được, Hoắc Nguyên Giáp cùng các đệ tử đã vùng lên chiến đấu bằng tinh thần can đảm và võ thuật của mình.

phim-vo-thuat-trung-quoc-dai-hiep-hoac-nguyen-giap
Đại Hiệp Hoắc Nguyên Giáp

Top 19. Hữu Phỉ

Hữu Phỉ xoay quanh cuộc đời của Chu Phỉ, một người con gái chủ trại thổ phỉ nằm giữa 2 vùng nam bắc và là nơi yên bình duy nhất tách biệt khỏi chiến tranh khốc liệt thời bấy giờ. Ngoài việc luyện võ, sống cùng gia đình và vui chơi với bạn, Chu Phỉ chưa từng phải lo nghĩ điều gì. Thế nhưng, biến cố liên tục xảy ra và kéo cô vào những ân oán giữa những môn phái gia tộc. Cô cùng chàng thiếu niên Tạ Duẫn đã phải cùng nhau trải qua muôn vàn khó khăn thử thách và cuối cùng trở thành anh hùng của một thời đại.

phim-vo-thuat-trung-quoc-huu-phi
Hữu Phỉ

Top 20. Trần Tình Lệnh

Trần Tình Lệnh xoay quanh câu chuyện của Ngụy Vô Tiện, một để tử có tính tình phóng khoáng của Vân Mộng Giang thị và Lam Vong Cơ là nhị công tử của Cô Tô Lam Thị có tính tình cương trực, lạnh lùng. Cả 2 người đã kết bạn, cùng nhau trải qua quá trình tu luyện khổ cực, gian nan và phơi bày được nhiều âm mưu, thủ đoạn thâm độc trong quá khứ. Đây cũng là lúc Ngụy Vô Tiện nhận ra tình cảm đặc biệt của mình dành cho Lam Vong Cơ và Lam Vong Cơ cũng là người mà luôn âm thầm chờ đợi và đối tốt với cô trong suốt 13 năm qua.

phim-vo-thuat-trung-quoc-tran-tinh-lenh
Trần Tình Lệnh

Kết luận

Trên đây là tổng hợp những bộ phim võ thuật Trung Quốc hay nhất mọi thời đại. Chúc các bạn có những giây phút xem phim vui vẻ.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!