Tin Tức Game

VNG đạt hiệu quả trong việc phát hành game ở nước ngoài

Sản phẩm game di động Metal Slug: Awakening do Timi Studio phát triển độc lập, được SNK ủy quyền phát hành tại 8 thị trường gồm Hong Kong, Đài Loan và một số nước Đông Nam Á.

Tencent chọn nhà phát hành game VNG, không phải Garena, để phân phối nước ngoài cho thấy sự tin tưởng và khả năng của hãng game đến từ Việt Nam.

Từ nửa đầu năm nay, Metal Slug: Awakening đã nhanh chóng chứng tỏ khả năng thu hút người chơi mạnh mẽ sau khi ra mắt tại Trung Quốc. Kết hợp với IP có sức ảnh hưởng lớn Metal Slug, trò chơi sau khi được phát hành ở nước ngoài đã khẳng định và có được thành công ban đầu khi do VNG phát hành.

Nhiều tựa game VNG phát hành nước ngoài. Ảnh: VNG.

Nhiều tựa game VNG phát hành nước ngoài. Ảnh: VNG.

Theo dữ liệu từ nền tảng bên thứ ba, trong hơn nửa tháng kể từ khi VNG ra mắt, tổng doanh thu của trò chơi Metal Slug: Awakening đã vượt 30 triệu nhân dân tệ và doanh thu hàng ngày duy trì mức độ ổn định.

Về việc Tencent chọn VNG phát hành Metal Slug: Awakening thay vì Garena, có thể có hai lý do chính. Một mặt, VNG hiện đang trong giai đoạn quan trọng khi chuẩn bị niêm yết trên thị trường chứng khoán Mỹ, với tư cách là cổ đông lớn nhất của công ty, Tencent cũng cần giúp VNG vươn ra ngoài Việt Nam và tiến vào thị trường quốc tế.

Vào tháng 8 năm nay, SEC đã công bố bản cáo bạch của VNG và dự kiến ​​VNG sẽ hoàn tất quá trình niêm yết sớm nhất trong tháng 9. Bản cáo bạch của VNG cho thấy Tencent là một trong những cổ đông lớn nhất của VNG, nắm giữ 43% cổ phần, có 23% quyền biểu quyết; GIC nắm giữ 10,1% cổ phần với 5,4% quyền biểu quyết; Ant Group nắm giữ 5,1% cổ phiếu và 2,8% quyền biểu quyết. Nếu VNG niêm yết thành công lần này, Tencent, Seasun và Ant Group cũng sẽ nhận thêm cổ phiếu thưởng.

VNG sở hữu Zalo, phần mềm nhắn tin phổ biến nhất Việt Nam với 70 triệu người dùng, tương tự như WeChat của Trung Quốc. Năm 2022, VNG sẽ chiếm khoảng 39,2% thị phần game di động Việt Nam và là nhà phát hành game di động lớn nhất quốc gia. Doanh thu của VNG năm 2022 là 320 triệu USD, trong đó doanh thu kinh doanh game là 250 triệu USD, hạch toán tới 80% tổng doanh thu.

Tencent có thể hy vọng rằng việc hỗ trợ niêm yết VNG sẽ khuyến khích hãng mở rộng kinh doanh hơn nữa tại các thị trường quốc tế, đồng thời giúp VNG thu hút nhiều nhà đầu tư và người chơi trên khắp thế giới. Đối với Tencent, đây là một chiến lược đôi bên cùng có lợi về mặt chiến lược và kinh tế.

Là một trong những công ty Internet lớn nhất Việt Nam, VNG được thành lập từ năm 2004 luôn có mối quan hệ mật thiết với các công ty Trung Quốc về mặt phân phối game. Theo dữ liệu khai thác, trong kỷ nguyên game di động, VNG đã hợp tác với các công ty bao gồm NetEase, Tencent, Seasun, Perfect World và nhiều công ty game Trung Quốc khác, đạt được sự hợp tác để phát hành một số lượng lớn sản phẩm chủ lực của các công ty game liên quan. Điều này cũng mang lại cho VNG kinh nghiệm và lịch sử hợp tác phong phú nhờ các đại diện hãng game Trung Quốc.

Dữ liệu cho thấy, 4 quốc gia và khu vực đóng góp doanh thu nhiều nhất cho Metal Slug: Awakening là Đài Loan, Hong Kong, Indonesia, Thái Lan, trong đó Việt Nam mà VNG thuộc về chỉ đứng thứ 5. Metal Slug: Awakening có tổng lượt tải xấp xỉ 5,7 triệu lượt, Việt Nam chỉ đứng thứ 3 về lượt tải. Thực tế đã chứng minh một phần kinh nghiệm phân phối ra nước ngoài của VNG quả thực có hiệu quả.

Undawn được Garena phát hành. Ảnh: Garena.

Undawn được Garena phát hành. Ảnh: Garena.

Mặt khác, Garena năm nay đã đại diện cho một sản phẩm trò chơi khác của Tencent là Undawn và đang dần phát triển hoạt động kinh doanh một cách độc lập. Tencent có thể muốn để cho Garena nhiều không gian và cơ hội phát triển hơn, không chỉ giới hạn ở vai trò đại lý phân phối trò chơi Tencent.

Khác với VNG vẫn đang trong giai đoạn vươn khỏi thị trường Việt Nam, Garena đã có sẵn những sản phẩm game nổi tiếng thế giới cùng đội ngũ phát hành và phát triển game mạnh mẽ. Do đó, nếu Garena có thể độc lập phát triển thành một thương hiệu game độc ​​lập hơn thì tốt hơn là dựa vào hoạt động kinh doanh phát hành với tư cách đại lý.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!