Tin công nghệ

10 điểm mới trên Android 14 phiên bản chính thức

Google mới đây đã chính thức phát hành Android 14 phiên bản chính thức dành cho người dùng Pixel. Phiên bản này mang tới một số tính năng mới như bổ sung thêm mặt Đồng hồ, thêm phím tắt trên màn hình khóa, Tự động xác nhận mở khóa PIN.

Người dùng có thể tham khảo bài viết dưới đây để xem cách cập nhật lên Android 14 chính thức.

Mặt đồng hồ mới, bổ sung phím tắt và tuỳ chọn mở khoá

Với Android 14, Google đã bổ sung 8 mặt đồng hồ khác nhau để tùy chỉnh trên màn hình khóa điện thoại. Người dùng có thể chọn mặt đồng hồ Material You với các chữ số lớn như 3/6/9/12 hoặc có thể chỉnh nó sang dạng kim giây nếu muốn. Ngoài ra, người dùng cũng chọn được mặt đồng hồ với tùy chọn ngày giờ được đặt ở phía bên trái và phần nhiệt độ ở bên phía bên phải. Tính năng này chỉ khả dụng trên điện thoại Pixel và điện thoại gập Pixel Fold.

Tính năng tiếp theo là tùy chỉnh phím tắt trên màn hình khóa. Các lựa chọn để làm phím tắt bao gồm: Máy ảnh, Không làm phiền, Đèn pin, Trang chủ, Tắt tiếng, máy quét mã QR, Quay video. Tuy nhiên, người dùng sẽ phải chạm và giữ một phím tắt để kích hoạt nó. Ngoài ra, widget At a Glance trên màn hình khóa giờ đây sẽ hiện hiển thị ngày, giờ và thời tiết ở cùng một dòng.

Visual Portfolio, Posts & Image Gallery for WordPress

Khi người dùng mở khóa thiết bị trên Android 14, các con số trên phần nhập mật khẩu sẽ hiển thị theo hình dạng Material You (hình viên thuốc, hình tam giác, cỏ ba lá, v.v.). Trong khi đó, người dùng có thể bật tùy chọn “Tự động xác nhận mở khóa” trong Cài đặt để không phải nhấn ‘Enter‘ sau khi nhập mã PIN.

Cải tiến màn hình chính, mục Hình nền & Phong cách

Ở trên màn hình chính, Google đã cải tiến hoạt ảnh khi người dùng nhấn và giữ biểu tượng ứng dụng. Các mục như Thông tin ứng dụng, Tạm dừng ứng dụng, Chia đôi màn hình (trên màn hình lớn) và Widget sẽ được tách ra làm hai phần. Các trang trên Pixel Launcher hiện cũng được biểu thị bằng dấu chấm, đồng thời có bộ chọn tiện ích hai cột dành cho máy tính bảng.

Mục Hình nền & phong cách đã được thiết kế lại hoàn toàn thành hai cột: Màn hình khóaMàn hình chính. Trong phần các màu cơ bản, người dùng sẽ tìm thấy chủ đề Đơn sắc để “làm cho các màu tối thiểu trông bóng bẩy và đẹp mắt trên toàn bộ thiết bị của bạn”.

Visual Portfolio, Posts & Image Gallery for WordPress

Trình phát phương tiện có hiệu ứng mới

Trình phát đa phương tiện trên Android 14 chính thức gần như không có quá nhiều khác biệt so các bản trước. Tuy nhiên, nó sẽ có hiệu ứng mới khi người dùng mở một bài hát, phim hoặc bất kỳ thứ gì phát ra âm thanh trên điện thoại.

blank

Cải tiến biểu tượng pin

Khi bạn bắt đầu sạc, phần trăm pin sẽ được đánh dấu ở cột ở góc trên bên phải và biểu tượng Tiết kiệm pin trên thanh trạng thái sẽ làm nổi bật hơn phiên bản trước. Và mục sử dụng pin có thêm ghi chú mới là “Thời gian sử dụng màn hình kể từ lần sạc đầy gần đây nhất”.

Visual Portfolio, Posts & Image Gallery for WordPress

Flash notifications trên Android 14

Giống như tính năng Đèn LED để cảnh báo trên iPhone, tính năng này sẽ cho phép điện thoại sẽ nháy đèn pin và màn hình của người dùng nếu có thông báo đến.

Visual Portfolio, Posts & Image Gallery for WordPress

Cải tiến nút quay lại

Mũi tên quay lại mới sẽ giúp người dùng có thể xem trước màn hình khi họ chuẩn bị vuốt trên màn hình.

Visual Portfolio, Posts & Image Gallery for WordPress

Một số cải tiến khác

  • Nhiều nút bật tắt khác nhau trong Cài đặt đã được Google cập nhật lên M3 Style mới nhất và người dùng sẽ tìm thấy ba tùy chọn Độ tương phản trong Tùy chọn nhà phát triển là: Tiêu chuẩn, Trung bình và Cao. Ngoài ra, người dùng có thể khám phá Easter Eggs trên Android 14 bằng cách vào Cài đặt > Giới thiệu về điện thoại > Phiên bản Android > nhấn liên tục vào số “14” > nhấn giữ vào biểu tượng.
  • Bảo mật & quyền riêng tư đã có biểu tượng chiếc khiên mới, trong khi các menu tùy chọn đã được thay thế bằng các trang toàn màn hình có hình ảnh tiêu đề mô tả.
Visual Portfolio, Posts & Image Gallery for WordPress
  • Tùy chọn Regional preferences (Khu vực) mới sẽ cho phép các ứng dụng trên máy biết được một số thông tin như Khu vực, Đơn vị nhiệt độ, Ngày đầu tuần của người dùng để gia tăng trải nghiệm sử dụng.
  • Android 14 bổ sung khả năng hỗ trợ cho ảnh tĩnh Ultra HDR mang lại phạm vi độ sáng, màu sắc và độ tương phản cao hơn trên các màn hình tương thích. Việc hỗ trợ Ultra HDR sẽ giúp những bức ảnh có “màu sắc rực rỡ hơn, có điểm sáng và tối tốt hơn”. Google Photos sẽ hỗ trợ Ultra HDR để người dùng có thể xem, sao lưu, chỉnh sửa, chia sẻ và tải xuống những tấm ảnh đó.
blank
Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!