Thủ thuật máy tính

12 tính năng hữu ích của YouTube trên các thiết bị Android

YouTube luôn được đánh giá là nền tảng xem video miễn phí phổ biến nhất trên thế giới. Người dùng có sử dụng nền tảng này như một công cụ giải trí, xem phim, nghe nhạc hay cập nhật tin tức. Dưới đây sẽ là một số tính năng hữu ích giúp nâng cao trải nghiệm xem Youtube của bạn trên các thiết bị Android. 

Xoá lịch sử video đã xem

  • Mở ứng dụng YouTube trên thiết bị Android của bạn.
  • Nhấn vào ảnh hồ sơ của bạn nằm ở góc dưới bên phải.
  • Nhấn vào biểu tượng Cài đặt.
  • Chọn “Quản lý toàn bộ nhật ký hoạt động” 
  • Nhấn “Xóa” để xóa các video đã xem trong ngày, trong một khoảng thời gian nhất định hay toàn bộ lịch sử của bạn. Ngoài ra, ở phía bên trái, bạn có thể sử dụng công cụ “Lịch” để lọc hoạt động trong một ngày cụ thể, từ đó có thể xóa lịch sử video ở một thời điểm nhất định.

Xoá lịch sử tự động

Trong mục “Quản lý toàn bộ nhật ký hoạt động”, bạn có thể chọn “Xóa tự động” và lên lịch tự động xóa lịch sử video đã xem sau mỗi 3, 18 hoặc 36 tháng. Bên cạnh đó, bạn cũng vẫn có thể xóa lịch sử của mình theo cách thủ công bất kỳ lúc nào.

Tạm dừng ghi lại lịch sử xem

Trong mục “Quản lý toàn bộ nhật ký hoạt động”, chuyển sang tab “Chế Độ Điều Khiển”. Tại đây, bạn có thể tắt hoàn toàn việc ghi lại lịch sử video đã xem hoặc chọn không lưu lịch sử tìm kiếm trên YouTube. Bạn có thể linh hoạt bật hoặc tắt tính năng ghi lịch sử một cách thuận tiện.

Xoá lượt thích và bình luận

Trong mục “Quản lý toàn bộ nhật ký hoạt động”, chuyển sang tab “Tương tác”. Tại đây, bạn xem lịch sử lượt thích video, nhận xét bạn đã thực hiện cùng nhiều tác vụ khác. Bạn cũng có thể xóa lượt thích và bình luận nếu cần.

Điều hướng nhanh video

Trong khi xem video ở chế độ toàn màn hình, thay vì vuốt ngón tay trên thanh tiến trình để điều hướng tới một thời điểm cụ thể, bạn hãy giữ ngón tay của bạn trên thanh tiến trình và vuốt lên trên. Lúc này trên màn hình sẽ hiển thị bản xem trước của video, giúp việc xác định thời điểm, phân cảnh bạn muốn xem trở nên đơn giản hơn nhiều.

blank

Chuyển đổi nhanh giữa chế độ toàn màn hình và cửa sổ

Việc chuyển đổi giữa chế độ xem toàn màn hình và cửa sổ có thể được thực hiện chỉ bằng cử chỉ. Khi bạn đang xem video ở chế độ cửa sổ, để chuyển sang chế độ toàn màn hình, bạn chỉ cần vuốt lên từ giữa video. Còn khi ở chế độ toàn màn hình, bạn có thể vuốt xuống từ trên cùng của màn hình để quay lại chế độ xem hình thu nhỏ. 

Tuỳ chỉnh thời lượng tua video

Theo mặc định, khi bạn nhấn đúp vào bên phải hoặc bên trái, video sẽ tiến lên hoặc tua lại 10 giây. Để thay đổi thời lượng này, bạn chỉ cần thực hiện các thao tác sau:

  • Nhấn vào ảnh hồ sơ của bạn trong ứng dụng Youtube.
  • Chọn biểu tượng Cài đặt.
  • Chọn mục “Chung”.
  • Nhấn vào tùy chọn “Nhấn đúp để tua” và chọn trong khoảng thời gian 5, 10, 15, 20, 30 hoặc 60 giây. Điều này cho phép bạn tua đi hoặc tua lại video theo khoảng thời gian bạn đã chọn với mỗi lần nhấn đúp.

Đặt giới hạn thời gian

Với tính năng này, bạn có thể đặt lời nhắc để giới hạn thời gian sử dụng Youtube. Để thiết lập, nhấn vào ảnh hồ sơ của bạn, sau đó chọn “Cài đặt” và “Chung”. Tại đây, bạn có thể thiết lập lời nhắc để nhắc nhở bạn nghỉ ngơi sau một khoảng thời gian cụ thể.

Theo dõi thời gian sử dụng YouTube

Để có cái nhìn tổng quan chính xác về việc sử dụng YouTube của bạn, hãy nhấn vào ảnh hồ sơ và chọn “Thời lượng đã xem”. Tại đây, bạn có thể thấy thấy thời gian sử dụng chính xác của mình trong tuần qua, cùng với mức trung bình hàng ngày. 

Kích hoạt chế độ hạn chế

Nếu bạn đang chia sẻ thiết bị hay tài khoản với trẻ nhỏ và muốn hạn chế nội dung người lớn, hãy truy cập menu Cài đặt, chọn mục “Chung” và bật “Chế độ hạn chế”. Tuy nhiên, Youtube đã đưa ra lưu ý rằng, bộ lọc này có thể không hoạt động hoàn hảo 100%.

Chế độ ẩn danh

Với chế độ này, bạn có thể xem video mà không gây ảnh hưởng đến các đề xuất được cá nhân hóa. Để kích hoạt chế độ này, nhấn vào ảnh hồ sơ của bạn và tìm đến mục “Bật chế độ ẩn danh”. Tuy nhiên, khi ở chế độ ẩn danh, bạn vẫn sẽ thấy quảng cáo ngay cả khi có đăng ký YouTube Premium.

Tuỳ chỉnh đề xuất

Nếu YouTube đề xuất những video mà bạn không quan tâm, bạn có thể nhấn nút ba chấm trên video và chọn “Không quan tâm” hoặc “Không đề xuất kênh”. 

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!