Tin công nghệ

Android 14 bổ sung thao tác mới giúp chuyển nhanh giữa Hồ sơ cá nhân và Hồ sơ công việc

Với sự ra mắt của Android 14 vào ngày hôm nay, Google đã giới thiệu nhiều tính năng mới dành công việc giúp cho việc chuyển đổi giữa hồ sơ công việc và cá nhân trở nên nhanh chóng và tiện lợi hơn.

blank
Chuyển đổi giữa hồ sơ công việc và hồ sơ cá nhân đã đơn giản hơn với Android 14. Ảnh: SammyFans

Tính năng Hồ sơ công việc (Work profile) giúp tách biệt dữ liệu cá nhân và dữ liệu doanh nghiệp. Với Android 14, người dùng hoàn toàn có thể chuyển đổi nhanh giữa Hồ sơ cá nhân và Hồ sơ công việc trong từng ứng dụng Google bằng thao tác vuốt sang ngang ảnh đại diện nằm ở góc trên cùng bên phải (Vuốt lên/xuống cho phép bạn chuyển đổi giữa tất cả các tài khoản Google cá nhân đã đăng nhập).

Trong khi đó, bạn có thể tự động lưu ảnh chụp màn hình liên quan đến công việc vào Hồ sơ công việc. Tuy nhiên, tính năng chia sẻ màn hình có thể bị giới hạn ở một ứng dụng duy nhất. Theo Google, sự hạn chế này nhằm “tránh vô tình chia sẻ màn hình cá nhân khi chia sẻ thiết bị (của bạn) lên màn hình phòng họp”.

blank
Ứng dụng riêng biệt dành cho hồ sơ công việc với logo nhận biết ở góc dưới

Bên cạnh đó, các ứng dụng như Google Messages (Tin nhắn) sẽ cho phép bạn xem tất danh bạ mà không cần thao tác chuyển đổi Hồ sơ. Quản trị viên hoặc danh nghiệp (công việc) của bạn có thể kiểm soát được những ứng dụng nào có thể thực hiện việc này. Ngoài ra, giờ đây bạn đã có thể dễ dàng tìm kiếm trong ứng dụng Cài đặt các tùy chọn Hồ sơ công việc và chính sách của từng hồ sơ.

Android 14 cũng đã tăng số lượng PIN trên khoá màn hình từ bốn lên sáu chữ số, từ đó khiến cho tổ hợp số lượng mật mã cũng gia tăng từ 10.000 lên 1.000.000. Đồng thời, bạn có thể tùy ý bỏ qua việc phải nhấn nút Enter khi nhập đúng mật mã.

Để biết thêm chi tiết về những nỗ lực bảo mật thông tin của Android, bạn có thể truy cập vào Tài liệu bảo mật Android tại đây.

Theo: 9To5Google

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!