Thủ thuật điện thoại

Cách sử dụng trợ lý Google Assistant trên điện thoại Android

Trợ lý Google là một tính năng độc đáo và tiện lợi trên các thiết bị thông minh. Thông qua nó bạn có thể sử dụng trí tuệ nhân tạo để gia tăng trải nghiệm di động của mình. Và nếu bạn vẫn chưa biết cách cài đặt, cũng như sử dụng trợ lý AI này thì hãy đọc bài viết này. Hoàng Hà Mobile sẽ hướng dẫn bạn thủ thuật mở trợ lý Google trên điện thoại Android chi tiết nhất.

Trợ lý Google (Google Assistant) là gì?

Đây là một trợ lý ảo phát triển bởi Google, được tích hợp vào nhiều thiết bị và dịch vụ được hoạt động dựa trên nền tảng của Google. Theo đó, tính năng này sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để hiểu và thực hiện các lệnh từ người dùng thông qua giọng nói hoặc văn bản. Nó có khả năng trả lời câu hỏi, thực hiện các tác vụ như thiết lập lịch hẹn, gửi tin nhắn. Không những thế, nó còn hỗ trợ người dùng phát nhạc, tìm kiếm thông tin trên internet, điều khiển các thiết bị trong nhà thông minh, và nhiều chức năng khác.

mo-tro-ly-google-1mo-tro-ly-google-1

Bên cạnh đó, trợ lý ảo của Google còn có khả năng học hỏi và cung cấp thông tin cá nhân hóa cho người dùng dựa trên lịch sử tương tác và sở thích cá nhân. Nó cũng tích hợp sâu vào các dịch vụ Google phổ biến khác. Ví dụ như Gmail, Google Calendar và Google Maps để cung cấp thông tin, cũng như dịch vụ một cách liền mạch.

Đồng thời, Google AI có sẵn trên nhiều nền tảng, bao gồm điện thoại di động chạy hệ điều hành Android. Đặc biệt nó có thể tích hợp với các thiết bị thông minh khác như loa và máy tính bảng. Điều này giúp người dùng tận dụng tiện ích của trợ lý ảo AI để quản lý cuộc sống hàng ngày và truy cập thông tin một cách tối ưu hơn.

Hướng dẫn cách cài đặt Google Assistant đơn giản

Trước khi bạn đọc biết các mở trợ lý Google, bạn phải thiết lập tính năng này cho thiết bị của mình. Để thực hiện được, người dùng hãy làm theo 5 bước mà chúng tôi chuẩn bị giới thiệu ngay sau đây nhé.

Bước 1: Đầu tiên, bạn đọc cần chọn vào ứng dụng “Cài đặt” trên điện thoại, sau đó bạn chọn tiếp vào “Google”.

mo-tro-ly-google-2mo-tro-ly-google-2

Bước 2: Tại phần dịch vụ trên thiết bị này, người dùng hãy click vào “Chế độ cài đặt cho các ứng dụng Google”. Thêm một bảng tính năng mới hiển thị lên, người dùng nhấn vào “Tìm kiếm, Trợ lý và Voice”.

mo-tro-ly-google-3mo-tro-ly-google-3

Bước 3: Tại mục cài đặt tính năng, bạn hãy chọn vào “Trợ lý Google” và kích hoạt chế độ phổ biến là “Nhận dạng giọng nói”.

mo-tro-ly-google-4mo-tro-ly-google-4

Bước 4: Ứng dụng sẽ yêu cầu bạn thực hiện nhiệm vụ “Gạt thanh tính năng” để kích hoạt như hình minh họa.

mo-tro-ly-google-5mo-tro-ly-google-5

Bước 5: Cuối cùng, người dùng sẽ tiến hành chọn ngôn ngữ giao tiếp với trợ lý Google. Ở đây, chúng ta chọn vào mục “Tiếng Việt – Việt Nam) là hoàn thành rồi nhé.

mo-tro-ly-google-6mo-tro-ly-google-6

Hướng dẫn cách mở trợ lý Google

Trong hướng dẫn này, bạn sẽ tìm thấy các bước cơ bản để mở trợ lý ảo Google trên thiết bị của mình. Chỉ với 2 bước siêu dễ dàng, bạn đã có thể tận dụng được tính năng của điện thoại và có một trải nghiệm đầy thú vị.

Bước 1: Đầu tiên trên màn hình điện thoại, người dùng hãy “Ấn giữ nút Home” để thiết bị kích hoạt tính năng của trợ lý Google.

mo-tro-ly-google-7mo-tro-ly-google-7

Bước 2: Bạn chờ trong giây lát sẽ thấy màn hình hiển thị giao diện của Google trí tuệ nhân tạo. Tại đây, bạn hãy nói “Ok Google hoặc Hey Google” để mở trợ lý ảo của Google lên nhé.

mo-tro-ly-google-8mo-tro-ly-google-8

Hướng dẫn cách sử dụng Google Assistant

Ngay sau đây, Hoàng Hà Mobile sẽ hướng dẫn bạn cách thực hiện nhiều tác vụ liên quan đến trợ lý ảo của Google. Đồng thời, chúng tôi còn cung cấp cho bạn những gợi ý về các câu lệnh và tính năng phổ biến nhất. Tin chắc rằng, với sự hỗ trợ trong hướng dẫn này, bạn hoàn toàn có thể tùy chỉnh trợ lý Google theo nhu cầu riêng của mình và biến nó thành công cụ hữu ích trong cuộc sống.

Tạo lời nhắc cuộc hẹn hay sự kiện

Nếu bạn là một người bận rộn với những lịch trình dày đặc, nhưng đôi khi bạn lại không thể nắm hết được lịch trình diễn ra trong thời gian tới. Vậy tại sao bạn lại không nhờ đến sự hỗ trợ của trợ lý AI đang được tích hợp sẵn trên điện thoại. Và để sử dụng được tính năng này, người dùng chỉ cần thực hiện theo 2 thao tác siêu giản đơn nhé.

Bước 1: Đầu tiên, bạn mở trợ lý Google lên và nói từ khóa “Tạo nhắc nhở”.

mo-tro-ly-google-9mo-tro-ly-google-9

Bước 2: Tiếp đến, người dùng hãy cung cấp thông tin cho trợ lý Google bằng cách nói nội dung và lịch hẹn để nền tảng ghi nhận. Hoặc bạn đọc cũng có thể tạo lịch hẹn với Google bằng cách đánh chữ thủ công vào phần “Lời nhắc”. Sau khi hoàn thành, bạn chỉ cần nhấn chọn “Lưu” là được.

mo-tro-ly-google-10mo-tro-ly-google-10

Lập kế hoạch công việc hàng ngày

Tính năng tiếp theo mà bạn có thể tận dụng thông qua cách mở trợ lý ảo Google, đó chính là lên kế hoạch hàng ngày. Với tính năng này, Google sẽ nhắc bạn về cả một quy trình làm việc, dựa theo thông tin nguồn mà bạn cung cấp ban đầu.

Bước 1: Đầu tiên, người dùng hãy nhấn giữ nút home để mở trợ lý Google. Sau đó, bạn nói vào cụm từ “Lên kế hoạch hàng ngày” và click chọn mục “Quy trình”.

mo-tro-ly-google-11mo-tro-ly-google-11

Bước 2: Tại mục “Quy trình mới cho bạn thử”, người dùng hãy bật tính năng “Ngày làm việc”. Sau đó, bạn hãy tick chọn thêm vào mục “Nhận được thông báo trên điện thoại của bạn khi quy trình bắt đầu” để Google sắp xếp thời gian và nhắc hẹn.

mo-tro-ly-google-12mo-tro-ly-google-12

Mở ứng dụng giải trí

Công nghệ trí tuệ nhân tạo ngày càng thông minh, bạn chỉ cần đưa ra lời nói là nó sẽ nhanh chóng phản hồi thông tin bạn cần. Cụ thể ở đây, bạn đọc chỉ cần nói ra tên ứng dụng giải trí mà mình muốn sử dụng. Chẳng hạn như Tiktok, Facebook, Youtube, Instagram,…Ngay lập tức, Google AI sẽ thay bạn mở ứng dụng đó lên màn hình chỉ trong tích tắc.

mo-tro-ly-google-13mo-tro-ly-google-13

Mở trợ lý Google giải đáp câu hỏi

Điều thú vị nhất của Google Assistant chính là khả năng giải đáp mọi thắc mắc của người dùng. Thay vì bạn phải lên ứng dụng Google và tìm kiếm thủ công, việc mở trợ lý ảo Google có thể giúp bạn giải quyết vấn đề nhanh chóng. Tại đây, người dùng chỉ cần bật tính năng trợ lý ảo lên. Sau đó, bạn hãy nói điều mình muốn tìm hiểu. Nhanh chóng trợ lý AI sẽ tìm kiếm các thông tin đó trên ứng dụng Google.

mo-tro-ly-google-14mo-tro-ly-google-14

Gọi điện thoại cho người khác

Thật tuyệt vời khi giờ đây mọi thao tác trên thiết bị điện thoại của bạn đều được thực hiện một cách tự động. Bạn không chỉ được hỗ trợ truy cập các ứng dụng, cũng như giải quyết các thắc mắc. Google còn có thể giúp bạn gọi cho bất kỳ ai có trong danh bạ. Với cách thức này, bạn không cần phải truy cập vào ứng dụng và mất thời gian tìm tên người mình muốn liên hệ.

Bước 1: Đầu tiên, người dùng sẽ ấn giữ nút home và nói từ khóa “Gọi điện”.

mo-tro-ly-google-15mo-tro-ly-google-15

Bước 2: Sau đó, bạn hãy nói tên người bạn muốn liên lạc, hoặc đọc số điện thoại càng tốt. Nhanh chóng, Google sẽ tự động kích hoạt và dò tìm thông tin của người liên quan trên danh bạ. Thậm chí, nó sẽ chủ động kết nối liên hệ mà không cần phải thực hiện thao tác gì thêm.

mo-tro-ly-google-16mo-tro-ly-google-16

Gửi tin nhắn nhanh chóng

Bên cạnh gọi điện thoại, việc mở trợ lý Google cũng có thể giúp bạn gửi tin nhắn đến bất kỳ ai. Cách làm cũng tương tự như hướng dẫn gọi điện thoại mà Hoàng Hà Mobile vừa chia sẻ đến bạn.

mo-tro-ly-google-17mo-tro-ly-google-17

Chụp ảnh hoặc quay video 

Nếu bạn là một người đam mê công nghệ, cũng như yêu thích việc chụp ảnh bằng điện thoại. Vậy bạn có thể sử dụng tính năng Assistant của Google để lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ nhé. Cụ thể ở đây, bạn chỉ cần mở trợ lý ảo của Google lên và nói vào từ khóa “Camera” là được. Chỉ trong 3 giây ngắn ngủi, Google sẽ tự động kích hoạt ứng dụng Camera và bạn đã có thể sử dụng nó để tạo ra những hình ảnh, thước phim ấn tượng nhất.

mo-tro-ly-google-18mo-tro-ly-google-18

Mở trợ lý Google để đặt chỗ nhà hàng

Với thời đại công nghệ 4.0 hiện đại, thông tin về các hàng quán xuất hiện ngày càng nhiều trên Google. Chính vì vậy, bạn không cần phải tốn thời gian và công sức để tìm địa chỉ, cũng như số điện thoại của nhà hàng. Thay vào đó, bạn chỉ cần ra lệnh cho trợ lý Google là mọi chuyện sẽ được giải quyết. Ví dụ, bạn sẽ bật trợ lý Google và nói từ khóa “Đặt bàn”, tiếp tục bạn nói tên nhà hàng mình muốn book, như vậy là được rồi nhé.

mo-tro-ly-google-19mo-tro-ly-google-19

Đặt báo thức mỗi ngày

Đôi khi, chúng không thể nào tránh khỏi được việc quên đặt báo thức cho lịch trình của một ngày mới. Hậu quả là chúng ta sẽ trở giờ học, giờ làm hoặc các cuộc hẹn quan trọng. Để giải quyết vấn đề này, bạn hãy đặt lệnh báo thức cho trợ lý Google. Chỉ cần người dùng mở trợ lý Google và nói từ khóa “Đặt báo thức + thời gian”. Đặc biệt hơn, bạn cũng có thể thực hiện thao tác thủ công bằng cách điền thông tin và nhấn chọn “Xác nhận” như hình mô tả.

mo-tro-ly-google-20mo-tro-ly-google-20

Tìm kiếm thông tin thiết yếu

Ở cách sử dụng này sẽ rất phù hợp dành cho bạn nào thường xuyên kiểm tra dự báo thời tiết. Hoặc các tin tức trong và ngoài nước nóng hỏi đang diễn ra hàng ngày. Ví dụ như bạn đọc đang muốn biết thời tiết hiện tại như thế nào thì bạn chỉ cần cung cấp câu lệnh “Thời tiết” cho Google là được rồi nhé.

mo-tro-ly-google-21mo-tro-ly-google-21

Điều khiển các thiết bị smarthome

Thêm một ưu điểm tuyệt vời khác của công nghệ AI Google, đó chính là nó có thể tích hợp được với thiết bị thông minh trong nhà bạn. Từ đó, người dùng có thể thoải mái tùy chỉnh bật/tắt thiết bị mà không cần phải thông qua trình quản lý.

mo-tro-ly-google-22mo-tro-ly-google-22

Lên danh sách mua sắm

Việc chi tiêu mua sắm là một hành động hết sức thiết yếu trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Tuy nhiên, đôi khi bạn sẽ có quá nhiều thứ cần để mua mà không thể nào nhớ hết được. Vậy chúng ta hãy lập nên một danh sách các đồ dùng cần mua nhờ vào Google thôi nào. Với cách này, bạn chỉ cần nói với trợ lý Google từ khóa “Danh sách mua sắm + tên món đồ cần mua”. 

mo-tro-ly-google-23mo-tro-ly-google-23

Kết luận

Tóm lại, việc biết cách mở trợ lý Google đã trở thành một phần quan trọng của cuộc sống hiện đại. Nó mang lại nhiều tiện ích có thể đáp ứng nhu cầu hàng ngày của chúng ta. Đồng thời, với sự phát triển liên tục của trí tuệ nhân tạo đã làm cho Google Assistant ngày càng mạnh mẽ và đa dạng trong khả năng phục vụ. Hy vọng thông qua bài viết trên, bạn có thể tiết kiệm thời gian và nâng cao trải nghiệm sống của mình.

Xem thêm:

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!