Thủ thuật điện thoại

Cách xóa trang Facebook vĩnh viễn dễ dàng, nhanh chóng

Hiện nay có rất nhiều Fanpage hoạt động trên mạng xã hội Facebook. Đây là nơi để cộng đồng cập nhật tin tức và kết nối với nhau. Tuy nhiên trong một số trường hợp, quản trị viên về sau lại muốn xóa trang Facebook mình đã lập. Vậy cách xóa trang FB như thế nào? Hãy để Hoàng Hà Mobile hướng dẫn bạn cách xóa page Facebook vĩnh viễn dễ dàng, nhanh chóng qua bài viết dưới đây.

Fanpage trên Facebook là gì?

Trước khi đi vào hướng dẫn cách xóa trang FB hãy cùng tìm hiểu ý nghĩa của thuật ngữ này. Fanpage (hay còn gọi là page) trên Facebook hoạt động dưới dạng trang. Đây là nơi để mọi người trong cộng đồng Facebook có thể cùng theo dõi.

Mỗi một cá nhân hoặc tổ chức bất kỳ đều dễ dàng tự thành lập nên trang riêng. Tùy vào mục đích sử dụng, fanpage ra đời sẽ mang nội dung về giải trí, bán hàng kiếm tiền hoặc quảng bá thương hiệu,.. Mọi thông tin đăng tải trên trang đều ở dạng công khai, bất kỳ ai cũng có thể xem được.

cach-xoa-trang-fb-1cach-xoa-trang-fb-1

Một page xây dựng thành công là khi nó tiếp cận được càng nhiều người và có nhiều lượt theo dõi. Cụ thể là từ vài trăm cho đến hàng triệu người quan tâm. Với một nền tảng lớn toàn cầu như Facebook, việc xây dựng Fanpage ngày nay càng rất phổ biến. Sau khi hiểu được khái niệm Fanpage là gì, chúng ta mới tìm cách xóa trang FB.

Cách xóa trang FB vĩnh viễn

Xuất phát từ lý do cá nhân, khi bạn không muốn tiếp tục duy trì hoạt động của trang nữa thì hoàn toàn có thể xóa bỏ. Fanpage thuộc quyền quản lý của người lập ra nên họ cũng có toàn quyền quyết định về sự tồn tại hay biến mất của nó.

Việc xóa page trên Facebook cũng không quá khó khăn so với việc lập mới lúc đầu. Tuy nhiên cần lưu ý rằng, thao tác này sẽ khiến toàn bộ thông tin dữ liệu của cá nhân hoặc tổ chức biến mất mãi mãi. Có 2 cách xóa trang FB là trên máy tính hoặc điện thoại.

Cách xóa trang FB trên máy tính

Thao tác thực hiện từng bước lần lượt như sau:

  • Bước 1: Đầu tiên cần đăng nhập vào tài khoản Facebook đang quản trị page > Chọn trang Facebook muốn xoá vĩnh viễn.
  • Bước 2: Chọn mục Cài đặt của trang > Lướt thanh xuống dưới cùng cho tới khi thấy mục Gỡ trang.

cach-xoa-trang-fb-2cach-xoa-trang-fb-2

  • Bước 3:  Nhấn tuỳ chọn chỉnh sửa để tiến hành yêu cầu xoá trang Facebook.
  • Bước 4: Click con trỏ chuột vào mục xoá kèm tên page muốn xoá.

cach-xoa-trang-fb-3cach-xoa-trang-fb-3

  • Bước 5: Xác nhận câu hỏi yêu cầu xoá trang Facebook vĩnh viễn > chọn “OK” là xong. Như vậy cách xóa trang FB bằng máy tính đã hoàn thành.

Cách xóa trang FB trên điện thoại

Bạn cũng có thể tiến hành cách xoá trang FB đã tạo ra trên Facebook vĩnh viễn chỉ với một chiếc smartphone siêu tiện lợi. Áp dụng chung cho tất cả những ai dùng thiết bị chạy hệ điều hành Android hoặc iOS. Thao tác thực hiện lần lượt như sau:

  • Bước 1: Đăng nhập vào Facebook quản trị trang muốn xoá thành công.
  • Bước 2: Khi đã ở trong màn hình chính ứng dụng > Bấm vào thanh Menu (biểu tượng 3 dấu gạch ngang) ở dưới cùng bên phải màn hình > Hiện ra trang Facebook của bạn.
  • Bước 3: Truy cập fanpage > Vào mục Cài đặt > Chọn Cài đặt chung thông tin của trang.

cach-xoa-trang-fb-4cach-xoa-trang-fb-4

  • Bước 4: Chọn vô hiệu hoá và xoá > Bấm nút xóa trang.
  • Bước 5: Facebook sẽ yêu cầu bạn xác nhận đây là trang của bạn > Nhập mật khẩu tài khoản Facebook.
  • Bước 6: Xác nhận lại việc xoá page vĩnh viễn > Chọn “Đồng ý” để hoàn thành > Cách xóa trang FB thành công.

Lưu ý: Với cả 2 cách làm trên, tất cả người dùng đều sẽ đều có 14 ngày kể từ ngày thực hiện thao tác để huỷ yêu cầu xoá trang FB. Trong vòng 2 tuần sau đó, nếu bạn thay đổi ý định ban đầu và muốn giữ lại page thì điều này hoàn toàn có thể.

cach-xoa-trang-fb-5cach-xoa-trang-fb-5

Còn nếu đã trải qua hết 14 ngày mà admin không huỷ yêu cầu của mình thì ứng dụng Facebook vẫn mặc định tiến hành xoá page vĩnh viễn theo đúng mệnh lệnh.

Cách hủy xóa trang Facebook

Vậy nếu muốn hủy cách xoá trang FB thì phải làm sao? Hẳn đây cũng là câu hỏi mà rất nhiều người đang thắc mắc. Trong thời hạn 14 ngày kể từ khi yêu cầu xoá page được xác nhận, bạn có thể huỷ lệnh nó theo cách làm như sau:

  • Bước 1: Đăng nhập vào Facebook > Truy cập trang có ý định xoá vĩnh viễn.
  • Bước 2: Tìm và truy cập vào mục Cài đặt ở phía góc phải bên trên của màn hình thiết bị. Bạn sẽ nhận được thông báo của ứng dụng hiển thị rằng trang của mình đã được đặt lịch xóa.
  • Bước 3: Nhấn nút “huỷ, không xóa” để lệnh xoá trang sẽ bị dừng lại.
  • Bước 4: Chọn “Xác nhận” để đồng ý việc hủy yêu cầu xoá trang thành công. Như vậy, fanpage đó vẫn sẽ tồn tại cho đến khi nào bạn lại tiếp tục có ý định xoá nó sau này.

cach-xoa-trang-fb-6cach-xoa-trang-fb-6

Các câu hỏi khác liên quan đến xoá trang Facebook

Sau khi thực hiện cách xóa trang FB thành công, vẫn còn tồn tại rất nhiều thắc mắc của người dùng xoay quanh vấn đề này. Hãy cùng giải đáp để hiểu hơn và hoàn tất quá trình xóa page bạn nhé!

Sau khi gửi yêu cầu xóa trang, page có hiển thị không?

Ngay sau khi bạn tiến hành xác nhận yêu cầu xóa trang Facebook vĩnh viễn và được ứng dụng xác nhận thì những người theo dõi hay tài khoản mới đều không thể tìm thấy trang. Các nội dung đăng tải trên trang từ trước đến nay cũng sẽ bị ẩn hết hoàn toàn. Trong vòng 14 ngày tiếp theo, nếu quản trị viên huỷ yêu cầu xóa trang ban đầu thành công thì nó mới được hiển thị lại.

Những ai có thể làm cách xóa trang FB?

Vì page được lập ra bởi chủ tài khoản Facebook hay còn gọi là quản trị viên. Do đó, chỉ admin đang điều hành trực tiếp trang này mới có quyền tiến hành yêu cầu xóa trang vĩnh viễn. Còn những cá nhân khác được giữ chức vụ biên tập viên chỉ được quyền quản trị hoạt động page chứ không thể xóa page.

cach-xoa-trang-fb-7cach-xoa-trang-fb-7

Vì sao không thể xóa trang Facebook?

Nếu bạn đã thực hiện đúng như hướng dẫn của cả 2 cách xóa trang FB mà không thành công? Nguyên nhân duy nhất để trả lời cho câu hỏi này đó chính là bạn chắc chắn không phải quản trị viên. Trừ khi người nào đó có được mật khẩu Facebook cá nhân của admin. Họ tự ý đăng nhập vào rồi thực hiện cách xóa trang FB như hướng dẫn.

Khôi phục page Facebook sau khi xóa được hay không?

Rất tiếc là chúng ta không thể nào khôi phục lại page sau khi xóa nó đi. Hết hạn chờ đúng 14 ngày, lệnh xóa chính thức áp dụng. Thao tác này một khi đã thực hiện là sẽ được áp dụng vĩnh viễn.

cach-xoa-trang-fb-8cach-xoa-trang-fb-8

Do đó, nếu bạn là người lập ra fanpage ban đầu. Hãy cân nhắc thật kỹ trước khi tiến hành yêu cầu xoá trang Facebook. Việc làm đó sẽ quyết định sự tồn tại hoặc biến mất vĩnh viễn của trang. Sau này khi muốn xây lại page mới sẽ mất rất nhiều thời gian và công sức mới có thể đạt được một lượng tương tác ổn định như vậy.

Các loại page Facebook phổ biến hiện nay

Fanpage thực sự rất phổ biến trên mạng xã hội hiện nay. Bên cạnh việc tìm cách xoá trang FB, liệu bạn đã nắm được các loại hình page được lập ra và cách thức chúng hoạt động của nó hay không?

Page thương hiệu

Các thương hiệu từ nhỏ đến lớn đều có một fanpage riêng. Việc này nhằm nâng cao khả năng tiếp cận đến với người dùng. Có hàng tỷ tài khoản Facebook đang hoạt động mỗi ngày. Vì thế, đây thực sự là mảnh đất màu mỡ để các công ty tự quảng bá sản phẩm và thương hiệu của họ. Đặc biệt là những ai đang kinh doanh online thì việc hoạt động dưới dạng page càng hiệu quả hơn.

cach-xoa-trang-facebook-9cach-xoa-trang-facebook-9

Tất cả sẽ thông qua việc kết nối giữa người dùng tiếp cận và theo dõi trang thường xuyên. Với loại page này, việc mà chúng ta cần làm đó là nâng cao hình ảnh thương hiệu. Thông qua việc đăng hình ảnh, chạy quảng cáo, Facebook sẽ đưa nó tiếp cận đến những đối tượng khách hàng phù hợp. Tuy nhiên cần lưu ý, page thương hiệu cần tuân theo đầy đủ chính sách của Meta thì mới có thể hoạt động lâu dài. Ngoài ra, người làm chủ page thương hiệu gần như không bao giờ tìm cách xóa trang FB của chính mình.

Page hoạt động mang tính giải trí

Đúng như tên gọi, trang giải trí sẽ bao gồm tất cả những thông tin và hoạt động của lĩnh vực này. Bao gồm: âm nhạc, phim ảnh, chương trình truyền hình thực tế,… Mục đích của người tạo ra trang này trên Facebook là để thu hút sự tương tác. Người hâm mộ chỉ cần bấm theo dõi page mình muốn. Đây sẽ là nơi cập nhật mọi thông tin đầy đủ liên quan đến chương trình.

cach-xoa-trang-fb-10cach-xoa-trang-fb-10

Ưu điểm của page giải trí mang lại chính là sự kết nối. Tuy nhiên, cũng chính sự tương tác này sẽ làm người lập ra nó thấy khó khăn trong việc nghĩ cách xóa trang Facebook vĩnh viễn hay không.

Page hoạt động cộng đồng

Page cộng đồng thường được lập ra trong thời gian ngắn. Mục đích chủ yếu nhằm để quảng bá hoạt động từ thiện của câu lạc bộ, tổ chức phi lợi nhuận, tổ chức phi chính phủ. Càng nhiều người biết đến thì sẽ càng tăng tỉ lệ tham gia đông đảo hơn. Tuy nhiên sau khi hoạt động cộng đồng xong, quản trị viên thường sẽ tìm cách xoá trang FB vĩnh viễn.

cach-xoa-trang-fb-11cach-xoa-trang-fb-11

Page doanh nghiệp, địa phương

Thêm một loại page khá phổ biến hiện nay đó là thuộc về doanh nghiệp địa phương. Mục đích trang này lập ra là để cung cấp thông tin như địa điểm, trụ sở làm việc hay số điện thoại liên lạc,… Việc quảng bá hoạt động doanh nghiệp đều thông qua những bài đăng trên fanpage.

cach-xoa-trang-fb-12cach-xoa-trang-fb-12

Page của nghệ sĩ, người nổi tiếng

Người nổi tiếng vẫn sở hữu tài khoản cá nhân riêng biệt. Đồng thời họ cũng xây dựng thêm fanpage để tiện giao lưu với khán giả. Bản thân nghệ sĩ hay những hiện tượng mạng khi nổi lên đã vốn có một lượng người theo dõi nhất định. Do đó, việc lập ra trang Facebook càng dễ tiếp cận và thu hút cộng đồng mạng hơn.

cach-xoa-trang-fb-13cach-xoa-trang-fb-13

Chỉ cần gõ tên của một người bất kỳ từ ca sĩ, diễn viên, người mẫu, hoa hậu…  Họ đều có ít nhất một fanpage trên Facebook đang hoạt động. Số lượng người theo dõi trang sẽ phần nào thể hiện mức độ nổi tiếng của cá nhân đó trong mắt công chúng. Điểm nhận dạng của page nghệ sĩ đó là có tích xanh từ Facebook. Nghệ sĩ sẽ không bao giờ tìm cách xoá trang FB của họ. Chỉ trừ khi fanpage đó bị hack mất tài khoản.

Lời kết

Trên đây là toàn bộ hướng dẫn cách xóa trang FB vĩnh viễn trên điện thoại hoặc máy tính. Chỉ với vài thao tác đơn giản, ai cũng làm được ngay tại nhà. Nếu đây là thông tin hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ cho bạn bè và người thân cùng biết nhé! Truy cập trang tin tức của Hoàng Hà Mobile để đọc thêm nhiều điều bổ ích khác.

Bài viết xem thêm:

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!