Mở hộp & Đánh giá

Microsoft chặn một số PC khỏi Windows 11 24H2 vì yêu cầu phần cứng mới

Theo nhiều nguồn tin đồn đoán, bản cập nhật Windows 11 24H2 tiếp theo của Microsoft sẽ đi kèm với yêu cầu phần cứng mới. Tập trung vào SSE4.2 (hay Streaming SIMD Extensions 4.2), một thành phần quan trọng cho các bộ xử lý hiện đại, bản cập nhật Windows 11 24H2 với bản dựng 26080 sẽ chỉ hoạt động trên các CPU hỗ trợ tập lệnh này.

Yêu cầu hệ thống mới trên Windows 11 24H2

Theo Bob Pony trên X (Twitter), tập lệnh SSE 4.2 hiện bắt buộc để chạy Windows 11 24H2, bắt đầu từ bản dựng 26080. Nếu thiếu tập lệnh này, hệ điều hành sẽ không khởi động. Cụ thể, các CPU thiếu hỗ trợ cho lệnh POPCNT sẽ không còn tương thích với Windows 11. Đây là thay đổi lớn khi hệ điều hành sẽ yêu cầu toàn bộ tệp lệnh SSE 4.2 thay vì chỉ POPCNT riêng lẻ như trước đây.

Yêu cầu phần cứng mới cho Windows 11 24H2 có thể khiến người dùng lo lắng, nhưng thực tế, ảnh hưởng của nó sẽ rất nhỏ đối với người dùng Windows 11 hiện tại. Lý do là vì hầu hết các hệ thống hiện đại hỗ trợ Windows 11 đều đã được trang bị SSE 4.2. Trên thực tế, SSE 4.2 đã ra mắt từ gần 20 năm trước và được tích hợp sẵn trong hầu hết các bộ xử lý trong suốt thời gian qua. Do đó, người dùng duy nhất có khả năng bị ảnh hưởng bởi thay đổi này là những người đang sử dụng phần cứng cũ hoặc những người đang cố gắng cài đặt Windows 11 trên các thiết bị không tương thích.

Những thay đổi mới này vượt xa các tiêu chí ban đầu để cài đặt hoặc cập nhật lên Windows 11, bao gồm Khởi động An toàn (Secure Boot), hỗ trợ TPM và CPU Kaby Lake hoặc mới hơn. Lưu ý rằng các yêu cầu POPCNT và SSE 4.2 chỉ áp dụng cho phiên bản 24H2 và dự kiến sẽ được áp dụng cho các bản cập nhật Windows 11 tiếp theo.

Mặc dù việc nâng cao hiệu suất và đảm bảo khả năng tương thích với phần cứng mới là điều cần thiết, nhưng Microsoft đã vô tình tạo ra rào cản cho người dùng muốn trải nghiệm phiên bản mới nhất.

blank
Copilot trên phiên bản Windows 11 mới

Cần lưu ý rằng danh sách phần cứng tương thích với Windows 11 không bao gồm các CPU cũ. Do vậy, người dùng có phần cứng đáp ứng yêu cầu sẽ không bị ảnh hưởng bởi những quy định khắt khe này.

Windows 11 24H2 dự kiến ra mắt vào cuối mùa thu năm nay, đánh dấu bước tiến lớn trong nỗ lực tích hợp AI của Microsoft. Với việc Intel, AMD và Qualcomm ra mắt các chip mới tích hợp Đơn vị xử lý thần kinh (NPU), AI sẽ đóng vai trò trung tâm trong bản cập nhật Windows 11 này.

Khi đó, Copilot, ứng dụng trợ lý thông minh trong Windows 11 24H2, sẽ được cải tiến đáng kể nhờ sự hỗ trợ của NPU. Người dùng có thể mong đợi trải nghiệm mượt mà hơn với các tính năng như “Siêu phân giải” (nâng cao chất lượng đồ họa trò chơi), hỗ trợ làm rõ giọng nói, chế độ tiết kiệm năng lượng được tối ưu hóa và nhiều thay đổi thiết kế khác.

<p>The post Microsoft chặn một số PC khỏi Windows 11 24H2 vì yêu cầu phần cứng mới first appeared on Vật Vờ Studio – VVS – Tin tức và đánh giá sản phẩm công nghệ.</p>

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!