Tin Tức Game

Game mobile có doanh thu cao nhất quý 3/2023, vượt mặt Honor of Kings và Candy Crush Saga

Công ty phân tích Data.ai đã chia sẻ số liệu sơ bộ về thị trường trò chơi di động trong quý 3 năm 2023, kết thúc vào ngày 30 tháng 9.

Báo cáo cho hay, game thủ trên thế giới đã nạp 20 tỷ USD cho trò chơi di động trong khoảng thời gian từ tháng 7 đến tháng 9. Con số này thấp hơn khoảng 300 triệu USD so với quý 3 năm 2022. Phần lớn số tiền này sẽ đến từ các trò chơi trên App Store, đạt 11,8 tỷ USD. Người dùng Google Play chi 8,2 tỷ USD cho game mobile.

Royal Match là đối thủ đáng gờm với nhiều tựa game lớn hiện nay. Ảnh: Data.ai.

Royal Match là đối thủ đáng gờm với nhiều tựa game lớn hiện nay. Ảnh: Data.ai.

Cũng theo một báo cáo trước đó không lâu, Royal Match ghi nhận doanh thu và lượt tải nhiều hơn Candy Crush Saga. Royal Match kiếm được 112 triệu USD từ 14,6 triệu lượt tải xuống trong tháng 7, so với 104 triệu USD từ 14,4 triệu lượt tải của Candy Crush Saga, theo công ty phân tích Sensor Tower.

Game mobile có doanh thu cao nhất quý 3 là tựa game Match-3 Royal Match từ studio Dream Games của Thổ Nhĩ Kỳ. Doanh thu game này còn vượt trên cả Honor of Kings đình đám cũng như game cùng thể loại Candy Crush Saga.

Xét về lượt tải, trong quý 3/2023, trò chơi di động được tải tổng cộng 15,1 tỷ lần, thấp hơn 100 triệu so với năm ngoái. Người dùng Google Play tạo ra số lượt tải nhiều hơn 5,5 lần so với người dùng App Store với số lần tải đạt 12,8 tỷ. Top 3 về lượt tải không thay đổi. Như trong quý 2, vị trí đầu tiên thuộc về Free Fire sau là Subway Surfers, vị trí thứ ba là Roblox.

Dream Games muốn Royal Match trở thành biểu tượng của hãng và đã áp dụng thiết kế đổi mới sáng tạo. Lối chơi mới trong game gợi nhớ đến thiết kế của một số game tầm trung, chẳng hạn như cơ chế chơi của Empires & Puzzles do Small Giant của Zynga phát triển và trò chơi Clash Quest, Royal War của Supercell.

blank

Trong một diễn biến liên quan, mới đây, hãng Dream Games cho biết thông tin công ty đã bán cho Tencent là không đúng sự thật. Công ty đã thông báo trên các tài khoản mạng xã hội của mình rằng những thông tin công ty bán cho Tencent là thất thiệt và họ sẽ có hành động pháp lý đáp lại những người lan truyền thông tin này. “Chúng tôi muốn chấm dứt những tin tức sai lệch đang lan truyền trên mạng xã hội về công ty thời gian gần đây. Những tuyên bố này là hoàn toàn sai sự thật. Chúng tôi sẽ làm những việc liên quan đến quy định pháp luật để đáp trả tin đồn thất thiệt này” – thông báo có đoạn. Giá trị hiện tại của Dream Games đạt 2,75 tỷ USD.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!