Tin công nghệ

Japan Airlines ra mắt nội thất công nghệ cao trên chiếc phi cơ A350-1000

Phi cơ A350-1000 là phiên bản lớn nhất của dòng máy bay thân rộng hai lối đi, hai động cơ hiện đại Airbus A350. Tuy nhiên Japan Airline (JAL) đã dẫn đầu đường đua so với các hãng hàng không khác khi cải tiến nội thất của A350-1000, mang đến một trải nghiệm thoải mái và tân tiến cho hành khách.

Khi một hãng hàng không đặt hàng máy bay mới, họ sẽ có cơ hội tuyệt vời để tăng sức hút đối với những du khách đang tìm kiếm sự thoải mái tối đa, đặc biệt là đối với các chuyến bay đường dài.

Japan Airlines (JAL) đã làm được điều đó khi công bố nội thất mới của máy bay Airbus A350-1000 công nghệ cao mới, được cho là sẽ trở thành chiếc máy bay chủ lực mới của hãng cho dịch vụ quốc tế sau gần 20 năm,.

JAL đã đặt mua 13 chiếc máy bay thân rộng cỡ lớn từ Airbus. Loại máy bay này ban đầu dự kiến được đưa vào sử dụng vào cuối tháng 11 cho tuyến Tokyo (Haneda) đến New York (JFK).

Tuy nhiên, kế hoạch đó đã bị hoãn lại “do sự gián đoạn trong chuỗi cung ứng ảnh hưởng đến việc cung cấp linh kiện”, đồng thời cho biết thêm máy bay mới có thể sẽ cất cánh “trước cuối năm nay”.

Trong thời gian chờ đợi, dưới đây là những gì khách du lịch có thể sẽ được trải nghiệm khi bước lên chuyến bay A350-1000 mới.

Dàn âm thanh nổi không cần tai nghe đầu tiên trên thế giới

Trong thời đại mà các tiện nghi như phòng tắm và cabin riêng là những dịch vụ phổ biến trong hàng không thương mại, việc tạo sự khác biệt so với đối thủ cạnh tranh có thể là một thách thức đối với một hãng hàng không. Điều này thường đòi hỏi họ phải chú ý hơn đến tiểu tiết.

Trong trường hợp của JAL, họ đã loại bỏ nhu cầu sử dụng tai nghe có dây của máy bay.

Cả khoang hạng nhất và hạng thương gia của những chiếc A350-1000 mới sẽ được trang bị hệ thống âm thanh nổi không cần tai nghe “đầu tiên trên thế giới”.

Hành khách có thể nghe hệ thống giải trí trên chuyến bay bằng loa tựa đầu tích hợp trên ghế.

Công nghệ này do nhà thiết kế nội thất máy bay người Pháp Safran phối hợp với công ty công nghệ âm thanh Devialet tạo ra, đã được ra mắt tại Triển lãm Nội thất Máy bay (AIX) năm ngoái ở Hamburg, Đức.

Một số hành khách được lựa chọn đã có mặt để thử nghiệm hệ thống âm thanh và chia sẻ rằng:”Đây là một hệ thống âm thanh thoải mái và có cảm giác gần giống với trải nghiệm của tai nghe chống ồn hơn.”.

Hệ thống âm thanh hiện đại sẽ giúp hành khách vừa theo dõi bộ phim yêu thích và vừa có thể trò chuyện cùng người đồng hành của mình.

Chú thích ảnh
Cả khoang hạng nhất và hạng thương gia trên máy bay A350-1000 mới đều sẽ được trang bị hệ thống âm thanh nổi không có tai nghe. Ảnh: CNN

Khoang hạng nhất hiện đại

Chuyến bay Haneda đến JFK kéo dài gần 13 giờ, vậy nên rất nhiều hành khách có điều kiện kinh tế sẽ rất quan tâm đến trải nghiệm thoải mái trên chuyến bay dài.

JAL tự tin rằng khoang hạng nhất mới cải tiến của họ sẽ đáp ứng mọi yêu cầu của hành khách

Cabin hạng nhất sẽ chỉ có sáu dãy phòng – mỗi dãy có cửa trượt riêng – chia thành hai hàng ba.

Sự riêng tư và không gian là những thứ được ưu tiên hàng đầu, hãng hàng không thậm chí còn loại bỏ các khoang trên cao. Thay vào đó, mỗi dãy phòng đều có thêm không gian lưu trữ và một tủ quần áo nhỏ.

Chú thích ảnh
Mỗi khoang hạng nhất đều có tủ quần áo nhỏ riêng. Ảnh: CNN

Hành khách hạng nhất có thể lựa chọn ba chế độ chỗ ngồi trong cabin của họ. Có đầy đủ ghế sofa, combo ghế ngồi/giường đơn và giường đôi đầy đủ.

Về kích thước, mỗi bức tường của dãy phòng có chiều cao khoảng 157 cm. Khoảng cách chỗ ngồi khoảng 211 cm, với chiều rộng khoảng 123 cm. Chiếc giường trải dài thoải mái 203 cm, trong khi mỗi màn hình là 41 inch.

Khoang thương gia đẳng cấp

Các máy bay Boeing 777-300ER hiện đang phục vụ các chuyến bay đường dài của JAL với 49 ghế hạng thương gia.

Với A350-1000 mới, hãng sẽ tăng con số đó lên 54, trải rộng trên 14 hàng theo cấu hình 1-2-1.

Chú thích ảnh
Hình ảnh nhìn từ trên cao của ghế hạng thương gia. Ảnh: CNN

JAL cho biết, trong số những thay đổi lớn nhất sắp tới là cửa ra vào của dãy phòng hạng thương gia, giúp tăng cường sự riêng tư và vị trí của các ngăn đựng đồ trên cao, chỉ được đặt ở hai bên cửa sổ “để tạo ra bầu không khí cởi mở hơn”.

JAL cho biết trong tuyên bố rằng “khoảng cách rộng rãi đã được ưu tiên để đảm bảo trải nghiệm bay thoải mái và riêng tư”.

Về kích thước, các bức tường của dãy phòng có chiều cao khoảng 132 cm và mỗi màn hình là 24 inch. Ghế có chiều rộng khoảng 56 cm, khoảng cách 130 cm. Khi chuyển thành giường, chiều dài khoảng 198 cm.

Hãng hàng không cho biết cấu trúc đệm đặc biệt giúp phân bổ đều áp lực cơ thể, giúp hành khách có không gian nghỉ ngơi tốt nhất trong suốt chuyến bay.

Ngoài ra còn có vách ngăn điện riêng dành cho những người đi cùng bạn đồng hành và tương tự như khoang hạng nhất, không gian chứa đồ cũng được bổ sung bên trong mỗi dãy phòng, bao gồm cả một tủ quần áo nhỏ.

Khoang hành khách thường

Trong nỗ lực mang đến trải nghiệm vượt trội cho khách hàng, JAL đang đưa ra một số tiện ích mới.  Hãng hàng không cho biết đây cũng là “hạng phổ thông cao cấp đầu tiên trên thế giới mang đến chức năng ngả lưng vận hành bằng điện”.

Chú thích ảnh
Ghế phổ thông cao cấp mới của JAL có vách ngăn riêng tư và tựa chân điện tử. Ảnh: CNN

Chiều rộng ghế ở phần này khoảng 48 cm, khoảng cách 107 cm.

Ngoài ra còn có chỗ để chân có thể điều chỉnh để ngồi theo chiều ngang nhằm tăng thêm sự thoải mái.

Hãng hàng không cho biết, về mặt giải trí, hãng đã nâng cấp lên màn hình 4K mới có kích thước 16 inch – lớn hơn 1,3 lần so với mẫu hiện tại.

Điều đáng chú ý là JAL đã được trao giải “Ghế hàng không hạng phổ thông tốt nhất” 5 năm liên tiếp tại “Giải thưởng hãng hàng không thế giới” Skytrax hàng năm.

JAL cho biết trong tuyên bố rằng họ “đã tăng cường hơn nữa chỗ để chân rộng rãi và cải thiện chỗ ngồi để nâng cao sự thoải mái”.

Mỗi ghế trong số 155 ghế hạng phổ thông do Recaro thiết kế trên máy bay có chiều rộng khoảng 46 cm – mức cao nhất của mức trung bình trong ngành – và khoảng cách 84-86 cm. Chúng được thiết lập theo cấu hình 3-3-3 trên 18 hàng.

Trong khi đó, màn hình 4k trên chuyến bay trong cabin này có kích thước 13 inch và có kết nối Bluetooth, cho phép hành khách sử dụng tai nghe của riêng mình trong khi tận hưởng hệ thống giải trí trên chuyến bay.

Chú thích ảnh
Ảnh: Japan Airlines

Trong cấu hình 3 hạng ghế tiêu chuẩn, sử dụng loại ghế hạng phổ thông rộng 18 inch với tiện nghi hiện đại, chiếc máy bay có thể chở tới 366 hành khách.

Với chiều dài lên tới 74 mét, chiếc máy bay có thể đạt tầm bay lên tới 14.800km, phù hợp cho các chặng bay tầm xa, xuyên đại dương.

Airbus A350-1000 có thể coi là dòng máy bay kế thừa cho phiên bản Airbus A340-600 và cạnh tranh trực tiếp với dòng Boeing 777-300ER hiện tại cũng như Boeing 777-9 trong tương lai.

Với ưu thế về thiết kế khí động học mới nhất cùng công nghệ tiên tiến hơn, Airbus tuyên bố phiên bản A350-1000 với 369 ghế cho phép tiết kiệm 25% chi phí nhiên liệu trung bình so với phiên bản B777-300ER với 360 ghế hiện nay.

Thậm chí, Airbus ước tính so với B777-9, A350-1000 có trọng lượng nhẹ hơn 35 tấn và chi phí khai thác thấp hơn 15% với tầm bay lớn hơn khoảng 700km.

A350-1000 có chiều dài lớn hơn khoảng 7m so với phiên bản -900 tiền nhiệm, do vậy có thể chở nhiều hơn khoảng 40 khách và tăng thêm khoảng 40% diện tích khu vực cabin cao cấp.

Máy bay được trang bị động cơ Trent XWB 97 với lực đẩy lên tới 97,000 pound, lớn hơn khoảng 15% so với phiên bản trước.

Với những tiện ích nội thất tinh tế và công nghệ vượt trôi đây là một bước quan trọng của Japan Airlines nhằm nâng cấp trải nghiệm của hành khách và đồng thời thể hiện cam kết của họ đối với sự đổi mới và chất lượng trong ngành hàng không.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!