Thủ thuật điện thoại

Top 7 trang web tải phông chữ miễn phí, đơn giản và hiệu quả cao

Phông chữ là một yếu tố quan trọng trong việc sử dụng máy tính, đặc biệt là trong ngành thiết kế. Tuy nhiên, việc tìm kiếm kiểu phông chữ phù hợp không phải lúc nào cũng dễ dàng, do nguồn phông chữ trên mạng thường không được tổ chức rõ ràng và có sự trùng lặp. Dưới đây, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn top 7 trang web phổ biến nhất để tải phông chữ miễn phí.

7 trang web tải phông chữ miễn phí đẹp

Sự cần thiết của việc sử dụng các font chữ ngày càng tăng, với mục tiêu thay thế các font chữ thông thường trên máy tính bằng những font chữ độc đáo và mới lạ. Có nhiều lựa chọn font chữ đẹp để bạn có thể tùy chỉnh theo nhu cầu cá nhân của mình. Dưới đây là một số trang web tải phông chữ chất lượng, bao gồm cả những font chữ có phí.

DaFont

DaFont là một trong những trang web phổ biến nhất để tải phông chữ miễn phí, và quan trọng nhất, nó hoàn toàn miễn phí. Hầu hết các phông chữ trên trang web này chỉ dành cho sử dụng cá nhân, tuy nhiên, cũng có một số phông chữ đi kèm với giấy phép thương mại.

phong-chu-mien-phiphong-chu-mien-phi

Một trong những điểm nổi bật của DaFont là hệ thống phân loại phông chữ. Bạn có thể dễ dàng tìm kiếm bộ sưu tập phông chữ dựa trên các chủ đề khác nhau như phông chữ kinh dị, phông chữ cho trò chơi điện tử, phông chữ theo chủ đề Valentine, và nhiều chủ đề khác. Điều này giúp cho các nhà thiết kế có thể nhanh chóng tìm thấy phông chữ phù hợp cho các dự án đa dạng của họ.

Ngoài ra, trang web cung cấp nhiều phông chữ Unicode hữu ích cho việc gõ tiếng Việt mà không gặp lỗi font.

Google Fonts – Trang web hỗ trợ phông chữ miễn phí phổ biến

Google Fonts là một trong những trang web có thể coi là hàng đầu khi bạn tìm kiếm các font chữ miễn phí. Thư viện này bao gồm hơn 800 họ font chữ khác nhau, từ sans-serif đến font chữ viết tay và nhiều kiểu khác. Google Fonts thường được ưa chuộng bởi các nhà thiết kế web vì tích hợp nhanh chóng và đáng tin cậy hơn.

phong-chu-mien-phiphong-chu-mien-phi

Tuy nhiên, một điều mà nhiều người không biết là bạn hoàn toàn có thể tải xuống các font chữ từ Google Fonts miễn phí và tất cả các font chữ trên trang này đều có mã nguồn mở, cho phép bạn sử dụng chúng theo ý muốn.

FontSpace

FontSpace cung cấp một bộ sưu tập hơn 32,000 font chữ miễn phí từ hơn 2,100 nhà thiết kế khác nhau và đã thu hút hơn 746,000 người tải xuống các font chữ này.

phong-chu-mien-phiphong-chu-mien-phi

Các font chữ này có thể được sử dụng miễn phí cho các dự án cá nhân hoặc thậm chí cả dự án thương mại, tuy nhiên, bạn nên kiểm tra giấy phép của từng font chữ trước khi tải xuống. Nếu bạn đăng ký làm thành viên, bạn có thể tạo một bộ sưu tập riêng cho các font chữ yêu thích của mình để dễ dàng truy cập và quản lý chúng. Ngoài ra, bạn cũng có thể liên hệ với các nhà thiết kế và thậm chí ủng hộ họ thông qua việc tặng một số tiền khi cần.

Behance

Không giống với những trang web khác, Behance là một nền tảng mạng xã hội cho sáng tạo, nơi người dùng có thể tải lên và chia sẻ các dự án sáng tạo, bao gồm cả phông chữ. Mọi phông chữ trên Behance đều được đóng góp bởi các cá nhân sáng tạo, vì vậy không phải tất cả đều miễn phí cho việc sử dụng thương mại. Tuy nhiên, vẫn có nhiều tùy chọn phông chữ khác nhau.

phong-chu-mien-phiphong-chu-mien-phi

Rất tiếc, công cụ tìm kiếm trên Behance có giới hạn và không có một phần riêng biệt dành cho các phông chữ miễn phí trên trang web. Tuy nhiên, bạn có thể áp dụng các thẻ khi tìm kiếm “free fonts” để hạn chế phạm vi tìm kiếm của mình.

Hơn nữa, có một cảnh báo quan trọng về Behance. Do Behance là một nền tảng mạng xã hội chứ không phải một công cụ tổng hợp phông chữ chuyên dụng, nếu bạn không tải phông chữ thông qua trang web chính thức, các tác giả phông chữ có thể sẽ cung cấp liên kết tải xuống từ các nguồn bên ngoài. Mặc dù hầu hết mọi thứ có vẻ an toàn, nhưng việc tải xuống các tệp từ Internet vẫn có thể mang theo một số rủi ro về bảo mật. Vì vậy, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng các phông chữ có lượt xem và lượt thích cao, vì chúng thường được xem xét bởi nhiều người và có lợi ích bảo mật tốt hơn.

FontStruct – Tải phông chữ miễn phí cực dễ với website này

Đây cũng là một trong số ít trang web cho phép bạn tự thiết kế các font chữ theo ý muốn bằng công cụ hình học. Công cụ này tạo ra các font chữ TrueType sử dụng các thiết kế của bạn, cho phép bạn sử dụng chúng trong bất kỳ ứng dụng hoặc dự án nào bạn mong muốn.

phong-chu-mien-phiphong-chu-mien-phi

Trang web này có một thư viện chứa hơn 43,000 font chữ, hầu hết đều được tạo ra bởi cộng đồng người dùng như bạn. Tất cả các font chữ này đều miễn phí khi tải xuống, và bạn cũng có thể sao chép các font chữ đã được tạo ra bởi người dùng khác để tạo ra các font chữ độc đáo cho riêng mình.

Pixel Surplus

Pixel Surplus có một bộ sưu tập đáng kể về font chữ chất lượng, bao gồm nhiều font chữ miễn phí cho mục đích thương mại. Trang web này dễ sử dụng và cung cấp nhiều font chữ thú vị để bạn khám phá.

phong-chu-mien-phiphong-chu-mien-phi

Một điểm yếu duy nhất là trang web thiếu các công cụ tổ chức và tìm kiếm tiện lợi. Tuy nhiên, với sự lựa chọn của các font chữ chất lượng, Pixel Surplus vẫn là một nguồn thông tin đáng xem xét. Các hình ảnh thu nhỏ và phóng to độc đáo giúp bạn dễ dàng phân biệt giữa các font chữ trong danh sách tải xuống. Mỗi font chữ cũng đi kèm với thông tin về việc có miễn phí sử dụng cho mục đích thương mại hay không.

Font Squirrel

Font Squirrel là một nguồn tin cậy để tải xuống các phông chữ miễn phí với chất lượng tốt. Hầu hết các font chữ trên Font Squirrel đều đi kèm với giấy phép bản quyền, và để đảm bảo tính pháp lý, trang web cho phép bạn kiểm tra giấy phép của từng font chữ trước khi tải xuống một cách dễ dàng.

phong-chu-mien-phiphong-chu-mien-phi

Ngoài ra, Font Squirrel còn cung cấp một bộ công cụ hữu ích giúp bạn phát hiện và tìm kiếm font chữ dựa trên hình ảnh.

Hướng dẫn tải một vài phông chữ miễn phí đơn giản

Như bạn đã biết, font chữ là một phần quan trọng không thể thiếu trên máy tính của chúng ta. Đặc biệt đối với những người làm thiết kế, việc sở hữu những font chữ đẹp là rất quan trọng. Dưới đây là hướng dẫn cách tải đơn giản nhất từ những website uy tín miễn phí. 

Google Font

Bước 1: Truy cập https://fonts.google.com để bắt đầu tìm kiếm font chữ đẹp.

phong-chu-mien-phiphong-chu-mien-phi

Bước 2: Vì có rất nhiều phông chữ quốc tế, hãy chọn phông chữ Việt Nam. Trong phần “Language”, nhấn vào mũi tên nhỏ ở bên dưới, sau đó chọn ngôn ngữ “Vietnamese”.

phong-chu-mien-phiphong-chu-mien-phi

Bước 3: Bạn có thể xem trước font trước khi tải về hoặc tải ngay về máy tính.

phong-chu-mien-phiphong-chu-mien-phi

Bước 4: Để tải font, hãy nhấn vào “Download family” để tải về và sử dụng.

phong-chu-mien-phiphong-chu-mien-phi

DaFont

Bước 1: Truy cập trang chủ của Dafont tại https://www.dafont.com/. Trang web này cung cấp một loạt phông chữ đa dạng. Hãy chọn tải phông chữ miễn phí bạn thích về máy tính.

phong-chu-mien-phiphong-chu-mien-phi

Bước 2: Sau khi bạn đã chọn font chữ, bạn sẽ thấy có nhiều biểu tượng khác nhau đại diện cho các kiểu chữ khác nhau của font. Bấm vào biểu tượng “Download” để tải font về máy tính. Nếu bạn muốn tải các kiểu chữ khác của font, bạn cũng có thể chọn chúng tại đây.

phong-chu-mien-phiphong-chu-mien-phi

Bước 3: Sau khi tải xong, bạn cần giải nén tập tin và sau đó có thể tiến hành cài đặt font trên máy tính của mình. Hướng dẫn cụ thể về cách cài đặt font có thể được tìm thấy trên Google và thường rất đơn giản để thực hiện.

FontSpace

Với một bộ sưu tập lên đến hơn 88,000 font chữ miễn phí, bạn có thể sử dụng chúng cho mục đích cá nhân mà không phải lo lắng về vấn đề bản quyền tại FontSpace. Tại đây, bạn có thể tìm và tải xuống nhiều font chữ miễn phí.

phong-chu-mien-phiphong-chu-mien-phi

Đưa con trỏ chuột vào một font chữ cụ thể, xem kích thước và kiểu của font, sau đó quyết định liệu bạn muốn tải xuống hay không.

Dưới mỗi font chữ, bạn sẽ tìm thấy thông tin liên quan đến vấn đề pháp lý và việc sử dụng các font miễn phí trong mục đích thương mại.

Một số website tìm tên phông chữ qua hình ảnh miễn phí

Nếu bạn thấy nhiều hình ảnh sử dụng các phông chữ đẹp và độc đáo và muốn tìm hoặc tạo ra những phông chữ tương tự, bạn có thể tham khảo các website cung cấp miễn phí dưới đây.

MyFonts

Đây là một trong những trang web phổ biến nhất để tìm kiếm hay tải phông chữ miễn phí bằng hình ảnh ngày nay. Với các bước xác định đơn giản, bạn có thể dễ dàng tìm kiếm và tải phông chữ mình yêu thích hoàn toàn miễn phí.

phong-chu-mien-phiphong-chu-mien-phi

Lợi ích: 

  • Được truy cập miễn phí khi vào website.
  • Với kho font chữ vô cùng đa dạng gồm hơn 130 nghìn mẫu để hỗ trợ bạn khi cần những mẫu chữ yêu thích phù hợp.
  • Quá trình tìm kiếm phông chữ và làm mới phông chữ hoàn toàn đơn giản chỉ với 3 thao tác đơn giản.

Tác hại: 

  • Website này chỉ hỗ trợ khi tìm kiếm bằng hình ảnh có dung lượng nhỏ dưới 2MB.
  • Website chỉ nhận diện tự động các ký tự, nhưng bạn vẫn phải xác nhận lại để đảm bảo thông tin tìm kiếm chính xác nhất. 
  • Bạn cần tuân thủ một số yêu cầu nhỏ, như số lượng ký tự dưới 50, khoảng cách giữa chúng phù hợp, chiều cao của ký tự trên 100 pixel, và nhiều quy tắc khác để có kết quả chính xác.

WhatFontis

Một trong những công cụ có thể giúp bạn tìm kiếm những phông chữ đơn giản miễn phí mới lạ đó là website WhatFontis. Được phát triển dưới dạng trang web, bạn được phép truy cập và sử dụng trên mọi thiết bị và bất kỳ đâu một cách miễn phí.

phong-chu-mien-phiphong-chu-mien-phi

Lợi ích:

  • Được truy cập không trả phí tại website. 
  • Kho thư viện “khủng” lên tới hơn 700 nghìn font chữ khác nhau. 
  • Đặc biệt, bạn được sử dụng tìm kiếm bằng đường dẫn link hình ảnh mà không cần phải tải ảnh từ trình duyệt lên. 
  • Mỗi lần tìm kiếm phông chữ bằng cách quét hình ảnh, website sẽ hiển thị cho bạn hơn 60 kết quả phông chữ để bạn có thể lựa chọn. 

Tác hại: 

  • Tuy nhiên, các bước tìm kiếm hơi khó khăn.
  • Ngoài các phông chữ miễn phí tại website, bạn sẽ phải thanh toán phí cước cho các phông chữ PRO.

Fonts.com

Ngoài các công cụ nhận diện font chữ kể trên, trang website này còn cung cấp các tính năng khác ngoài việc tìm kiếm phông chữ như thiết kế phông chữ tùy thích, hướng dẫn cách tạo phông chữ kèm nhiều tính năng khác.

phong-chu-mien-phiphong-chu-mien-phi

Lợi ích: 

  • Được phép truy cập không giới hạn tại website. 
  • Kho phông chữ đa dạng kiểu mẫu miễn phí với nhiều loại font tùy ý khác nhau.

Tác hại:

  • Giao diện sử dụng đơn giản, nhưng thao tác tìm kiếm phông chữ hơi khó khăn.
  • Ngoài các phông chữ miễn phí tại website, bạn sẽ phải thanh toán phí cước nếu tải một vài mẫu chữ mất phí khác.

Lời kết

Trên đây là top 7 trang web phổ biến để tải phông chữ miễn phí đơn giản nhất. Hy vọng rằng chia sẻ về những website và thông tin trên sẽ đem lại cho bạn nhiều sự lựa chọn hơn khi tìm kiếm font chữ miễn phí trên Google. 

Hãy khám phá thêm nhiều thông tin và tài liệu thú vị khác các lĩnh vực khác nhau trên Hoàng Hà Mobile. 

Xem thêm:

30 font chữ đẹp bảng chữ cái đẹp nhất

Hướng dẫn bạn đọc đổi font chữ khi đang nhắn tin trên Zalo cực dễ thương và thú vị

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!