Tin công nghệ

Triển lãm quốc tế 'Phương tiện di động tương lai Hàn Quốc 2023'

Theo phóng viên TTXVN tại Hàn Quốc, ngày 19/10, triển lãm quốc tế “Phương tiện di động Tương lai Hàn Quốc” (DIFA) 2023 đã khai mạc tại trung tâm triển lãm EXCO thuộc thành phố Deagu, cách thủ đô Seoul khoảng 240 km về phía Đông Nam.

Chú thích ảnh
Các đại biểu bấm nút khai mạc Triển lãm.

Đây là triển lãm quốc tế quy mô lớn nhằm giới thiệu công nghệ hiện tại và tương lai của các phương tiện di động như xe điện, xe tự hành và vận tải hàng không đô thị (UAM).

Lễ khai mạc có sự tham dự của 100 quan khách bao gồm Thị trưởng Daegu Hong Joon-pyo, Thứ trưởng thứ hai Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông Baek Won-guk, cùng đông đảo các cơ quan báo chí truyền thông trong và ngoài nước.

 Thị trưởng Daegu Hong Joon-pyo cho biết Daegu là thành phố có cơ sở hạ tầng và công nghệ tối ưu để phát triển phương tiện di động trong tương lai. Tới đây, Daegu sẽ hình thành một khu kinh tế mới siêu khổng lồ tập trung quanh Sân bay mới TK.

Chú thích ảnh
Thị trưởng Daegu Hong Joon-pyo phát biểu tại lễ khai mạc triển lãm.

Tổng cộng trên 230 tập đoàn trong và ngoài nước đã tham gia triển lãm, với hơn 1.500 gian hàng từ nhiều thương hiệu toàn cầu như Hyundai-Kia Motors, Tesla, GM, Audi, BMW, Lexus và Volvo Trucks. Đông đảo các công ty trong và ngoài nước liên quan đến lĩnh vực UAM cũng tham gia để giới thiệu những xu hướng công nghệ mới nhất và tương lai của UAM.

Không gian triển lãm được bố trí với phòng triển lãm xe thành phẩm, phòng triển lãm K-Pin, phòng triển lãm các linh kiện điện như động cơ và bộ sạc và khu trung tâm đặc biệt của nhóm công nghệ ước mơ K-UAM. Các thương hiệu ô tô lớn của Hàn Quốc đều có mặt và chiếm không gian lớn tại triển lãm DIFA 2023.

Chú thích ảnh
Máy bay một chỗ của hãng Sambo Motors trưng bày tại triển lãm.

Tại triển lãm DIFA 2023 lần này, ban tổ chức đã bố trí các sự kiện trải nghiệm cho khách tham quan. Theo đó, 6 hãng ô tô trong và ngoài nước đều mang đến cho người tham quan cơ hội lái thử xe điện. Ngoài ra, các sự kiện bên lề như tư vấn xuất khẩu cho khách hàng nước ngoài, tư vấn sản phẩm, hội chợ việc làm và diễn đàn chuyên gia lĩnh vực phương tiện di động trong tương lai cũng sẽ được tổ chức trong 3 ngày triển lãm từ 19 – 21/10.

Chú thích ảnh
Mẫu xe đặc biệt GM trưng bày tại triển lãm.

Triển lãm DIFA được tổ chức thường niên từ năm 2017 và năm nay sự kiện được nâng cấp với sự tham gia của Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông vận tải, Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng cùng đồng chủ trì sự kiện với Thành phố Daegu.

Tin, ảnh: Khánh Vân (TTXVN)
Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!