Tin công nghệ

Apple thêm tính năng phát hiện máy Mac bị vào nước

Apple bổ sung tính năng phát hiện nước vào tại các cổng USB-C của máy Mac chạy hệ điều hành Sonoma nhằm tránh gian lận bảo hành.

Apple không bảo hành cho những máy bị hư hỏng do chất lỏng, kể cả với sản phẩm trang bị tính năng kháng nước như iPhone, Apple Watch hay AirPods. Do đó, hãng tăng cường các biện pháp để phát hiện thiết bị vào nước.

Các cổng kết nối trên Macbook Pro 16 inch. Ảnh: Tuấn Hưng

Các cổng kết nối trên MacBook Pro 16 inch. Ảnh: Tuấn Hưng

Năm 2010, Apple từng bị kiện về cách sử dụng chỉ báo độ ẩm trên iPhone để xác định xem người dùng có làm rơi thiết bị vào nước hay không. Apple thua kiện và phải chi trả phí bồi thường lên đến 53 triệu USD.

Do đó, năm 2012, hãng xin cấp bằng sáng chế cho hệ thống cảm biến nước được cải tiến của mình. Trong hồ sơ, Apple giải thích khách hàng thường xuyên gian lận bảo hành và nhận được thiết bị hoàn toàn mới thay cho model hỏng, dù chính sách của hãng không bảo hành sản phẩm vào nước. Một lý do khác là nhân viên tại Apple Store không có đủ chuyên môn hoặc phương tiện để kiểm tra thiết bị.

Năm 2016, Apple trang bị công cụ này cho iPhone, bắt đầu từ iOS 10 để điện thoại xác định cổng Lightning có chất lỏng lọt vào và cảnh báo tới người dùng, khuyên tắt máy để giảm thiểu tình trạng hư hỏng.

Cuối tuần qua, 9to5mac phát hiện Apple đã bổ sung tính năng Liquid Detection ở chế độ nền trên macOS Sonoma để kiểm tra các cổng USB-C, giúp kỹ thuật viên nhanh chóng xác định vấn đề và đưa ra phương án bảo hành hay sửa chữa.

Apple chưa đưa ra bình luận. Hiện chưa rõ tính năng mới chỉ chạy trên máy Mac dùng chip M3 mới nhất với một số yêu cầu phần cứng bổ sung, hay có thể hoạt động trên toàn bộ máy cập nhật hệ điều hành macOS mới nhất.


Huy Đức

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!