Thủ thuật điện thoại

Cách gửi tin nhắn SMS dài hơn 160 ký tự trên Android

Hiện nay, hầu hết các nhà mạng đều hạn chế gửi tin nhắn SMS dài hơn 160 ký tự. Tuy nhiên, điều này đôi khi gây ra nhiều rắc rối khi người dùng không thể gửi những tin nhắn có nội dung dài hơn. Vậy, làm cách nào để gửi tin nhắn dài nhất trên điện thoại Android? Hãy cùng Hoàng Hà Mobile tìm kiếm giải pháp qua bài viết được chia sẻ dưới đây!

Làm sao để gửi tin nhắn SMS dài hơn 160 ký tự trên Android

Người dùng không thể gửi tin nhắn SMS dài hơn 160 ký tự trên Android. Thay vào đó, bạn cần phải chia nhỏ nội dung thành nhiều tin nhắn SMS, hoặc sử dụng tin nhắn đa phương tiện MMS để gửi một tin nhắn có ký tự dài hơn.

tin-nhan-dai-nhat-1tin-nhan-dai-nhat-1

Thông thường, khi bạn nhập quá 160 ký tự, điện thoại sẽ tự động chuyển sang tin nhắn dạng MMS. Tuy nhiên, ở chế độ mặc định, một số điện thoại đã hạn chế tính năng này. Vậy nên, bạn cần phải cài đặt để sử dụng MMS nếu muốn gửi tin nhắn dài nhất với nhiều dữ liệu hơn, bao gồm văn bản, hình ảnh, âm thanh cho đến video.

Tin nhắn MMS là gì? 

Trước khi đến với cách gửi tin nhắn dài nhất với hơn 160 ký tự, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về tin nhắn MMS và điểm khác nhau giữa MMS với SMS: 

Multimedia Messaging Services được hiểu là tin nhắn đa phương tiện, thường được gọi tắt là MMS. MMS cho phép người dùng gửi tin nhắn đến một số điện thoại khác với đa dạng kiểu dữ liệu hơn, bao gồm nội dung, hình ảnh, âm thanh, video… 

tin-nhan-dai-nhat-2tin-nhan-dai-nhat-2

Đa số các nhà mạng đều cung cấp tính năng gửi tin nhắn MMS cho người dùng. Tuy nhiên, so với tin nhắn SMS, tin nhắn MMS có phí gửi cao hơn, nhưng bù lại là bạn có thể trao đổi dữ liệu sang một thiết bị khác mà không cần có mạng internet, cũng chẳng phải tải các ứng dụng nhắn tin về điện thoại rồi đăng ký tài khoản như Messenger, Zalo, Telegram… 

Tin nhắn MMS khác gì so với tin nhắn SMS

Short Message Services là một dạng tin nhắn cơ bản, thường được viết tắt thành SMS. Đây là loại tin nhắn khá thông dụng và được sử dụng phổ biến hàng đầu hiện nay bởi cước phí khá thấp. Tuy nhiên, tin nhắn SMS thường giới hạn số lượng ký tự dưới 160 ký tự. Nếu bạn gõ nhiều hơn số lượng ký tự trên, điện thoại sẽ tự động tách tin nhắn ra thành các tin ngắn hơn. 

tin-nhan-dai-nhat-3tin-nhan-dai-nhat-3

MMS và SMS được được xây dựng dựa trên công nghệ cơ sở chung, đồng thời sẽ được gửi qua mạng di động giữa các thiết bị có hỗ trợ SIM. Có thể nói rằng, MMS bao gồm cả SMS khi chứa nội dung văn bản, nhưng sẽ được mở rộng ra với tin nhắn dài nhất và cho phép người dùng gửi nhiều kiểu dữ liệu hơn, bao gồm hình ảnh, âm thanh, video… 

Dưới đây là những điểm khác biệt cơ bản giữa tin nhắn MMS với SMS:

Tin nhắn MMS Tin nhắn SMS
Tên đầy đủ Short Messaging Service Multimedia Messaging Service
Nội dung Tập tin, hình ảnh, âm thanh, video, ảnh động Đoạn văn bản ngắn
Độ dài ký tự tối đa 1600 ký tự 160 ký tự
Hình ảnh Hình ảnh trong MMS sẽ được hiển thị trực tiếp trong tin nhắn gửi đi. Hình ảnh trong SMS sẽ được gửi đến người nhận dưới dạng một liên kết. 
Phí gửi Cao Thấp
Độ tương thích Độ tương thích thấp hơn so với SMS, thường phụ thuộc vào mạng di động và thiết bị nhận tin nhắn.  Độ tương thích cao, có thể sử dụng trên hầu hết các thiết bị.

Tương thích với hầu hết các thiết bị

Lợi ích của tin nhắn đa phương tiện MMS

Tin nhắn đa phương tiện MMS được sử dụng nhiều trong các chiến dịch marketing, truyền thông. Bởi lẽ, MMS không chỉ cho phép bạn gửi tin nhắn dài nhất, mà còn hỗ trợ gửi nhiều kiểu dữ liệu khác như hình ảnh, video, âm thanh… Qua đó, bạn có thể gia tăng khả năng tiếp cận và thu hút sự chú ý từ các đối tượng khách hàng mục tiêu một cách dễ dàng với tin nhắn MMS. 

Nhiều thống kê đã chỉ ra rằng, việc truyền tải thông tin bằng hình ảnh sẽ mang lại kết quả cao hơn đến 43% so với lời nói. Đồng thời, tỷ lệ nhấp – hay còn gọi là CTR của tin nhắn đa phương tiện MMS cũng cao hơn so với tin nhắn SMS khoảng 52%. Bên cạnh đó, tỷ lệ tham gia trong những chiến dịch gửi bằng tin nhắn MMS sẽ cao hơn 20% so với SMS. Tỷ lệ chia sẻ trên các trang mạng xã hội của dạng tin nhắn SMS cũng thua kém MMS đến 8 lần. 

tin-nhan-dai-nhat-4tin-nhan-dai-nhat-4

Lý giải điều này, các chuyên gia cho biết, việc truyền tải thông tin qua đa dạng hình thức bao gồm video, hình ảnh, âm thanh… sẽ thu hút và tạo được ấn tượng mạnh mẽ hơn cho người xem. Qua đó, họ có thể dễ dàng hiểu được thông điệp của bạn, đồng thời nâng cao độ nhận diện thương hiệu cũng như thúc đẩy doanh số bán hàng trong tương lai.

Hiện nay, doanh nghiệp có thể ứng dụng tin nhắn đa phương tiện MMS để gửi thông tin doanh nghiệp, chương trình ưu đãi, khuyến mãi, các nội dung quảng cáo sản phẩm, dịch vụ hoặc mã giảm giá đến khách hàng của mình. 

Khi nào bạn nên gửi tin nhắn dài nhất bằng MMS? 

Dưới sự phát triển vượt bậc của internet và công nghệ số, các trang mạng xã hội cùng hàng loạt ứng dụng nhắn tin free đã ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu của đông đảo người dùng. 

Qua các ứng dụng này, bạn có thể dễ dàng chia sẻ nội dung văn bản, hình ảnh, video, âm thanh hay tập tin mà không cần tốn khoản phí gửi nào. Tuy nhiên, để gửi tin nhắn bằng phương thức đó, người dùng cần tải ứng dụng về máy và đăng ký tài khoản. Đồng thời, cả người gửi và người nhận tin nhắn đều phải có kết nối mạng thì mới có thể liên hệ với nhau. 

tin-nhan-dai-nhat-5tin-nhan-dai-nhat-5

Trong trường hợp một trong hai người không có mạng internet, nhưng bạn lại cần gửi tin nhắn quan trọng đến đối phương, bạn có thể sử dụng MMS thay vì SMS để gửi tin nhắn dài nhất. Ngoài ra, thay vì phải kết bạn và đợi đối phương đồng ý, các công ty, doanh nghiệp cũng có thể dùng MMS để gửi hàng loạt tin nhắn đến số lượng khách hàng lớn hơn trong những chiến dịch marketing, truyền thông của mình. 

Hướng dẫn cách gửi tin nhắn dài hơn 160 ký tự với MMS 

Như đã đề cập ở trên, bạn không thể gửi tin nhắn dài nhất với hơn 160 ký tự bằng SMS. Bởi lẽ, hầu hết các nhà mạng đều giới hạn 1 tin nhắn trong phạm vi 160 ký tự, nếu dài hơn sẽ không gửi được hoặc tin nhắn bị tách thành nhiều tin ngắn hơn. Ngoài ra, trong một số trường hợp, tin nhắn SMS sẽ được chuyển thành MMS để người dùng có thể nhắn tin với nhiều nội dung hơn. 

Tuy nhiên, đôi khi bạn sẽ không thể gửi được tin nhắn nếu nhập quá 160 ký tự. Điều này thường xảy ra vì điện thoại của bạn đã hạn chế tính năng gửi tin nhắn MMS để tránh tốn khoản phí gửi cao hơn so với SMS. Đây là cài đặt mặc định, nhưng bạn vẫn có thể thiết lập lại theo hướng dẫn dưới đây để loại bỏ tình trạng này: 

Cách thực hiện

Cần lưu ý rằng, các bước dưới đây đã được Hoàng Hà Mobile thực hiện trên thiết bị Samsung Galaxy J6+ đang chạy Android 10. 

Bước 1: Đầu tiên, bạn mở ứng dụng Tin nhắn trên điện thoại lên, sau đó chọn biểu tượng có dấu 3 chấm dọc để đến với phần Cài đặt. 

tin-nhan-dai-nhat-6tin-nhan-dai-nhat-6

Bước 2: Bây giờ, tại Nhiều cài đặt hơn, bạn bấm mục Tin nhắn MMS để bắt đầu cài đặt tính năng gửi tin nhắn này. 

tin-nhan-dai-nhat-7tin-nhan-dai-nhat-7

Bước 3: Ở thể mặc định, điện thoại sẽ chọn chế độ Hạn chế như hình dưới. Nếu muốn gõ nội dung tin nhắn dài nhất với MMS, bạn đổi thành Tự do.

tin-nhan-dai-nhat-8tin-nhan-dai-nhat-8

Lưu ý

Khi bạn bấm vào tùy chọn Tự do, tùy chọn này sẽ cho phép người dùng nhập tin nhắn với số lượng ký tự lên đến 1600 ký tự mà không nhận cảnh báo từ điện thoại Android. Tuy nhiên, song song với đó là số tiền mà bạn chi trả cho tin nhắn MMS cũng cao hơn rất nhiều so với tin nhắn SMS.

Vậy nên, nếu không cần thiết, bạn có thể chọn chế độ Cảnh cáo để nhận được thông báo khi vô tình nhập quá số ký tự cho phép của tin nhắn SMS. Khi đó, bạn có thể nhận biết được số ký tự đang nhập và khoản phí mình phải chi trả để gửi tin nhắn. 

tin-nhan-dai-nhat-9tin-nhan-dai-nhat-9

Ngoài ra, tin nhắn MMS thường có phí gửi cao hơn rất nhiều so với SMS. Vậy nên, nếu không cần thiết, bạn không nên sử dụng dạng tin nhắn này mà hãy thay thế bằng các nền tảng mạng xã hội nhắn tin free khác như Zalo, WhatsApp, Telegram, Messenger… 

Lỗi đã tắt chế độ hạn chế MMS nhưng vẫn không gửi được tin nhắn dài nhất

Nếu bạn đã tắt chế độ hạn chế tin nhắn MMS, nhưng bạn vẫn không thể gửi được tin nhắn dài hơn 160 ký tự, bạn có thể tham khảo các cách khắc phục sau: 

Xóa dữ liệu tin nhắn

Để xóa dữ liệu, bạn chỉ cần truy cập vào mục Cài đặt trên điện thoại, sau đó mở Ứng dụng rồi nhấn vào ứng dụng nhắn tin. Tại đó, hãy chọn mục Lưu trữ rồi bấm Xóa dữ liệu, sau cùng bấm OK để quá trình hoàn tất là xong. 

tin-nhan-dai-nhat-10tin-nhan-dai-nhat-10

Đặt lại cài đặt

Nếu thực hiện hướng dẫn trên vẫn không gửi được tin nhắn dài nhất, bạn có thể tiếp tục thực hiện đặt lại cài đặt, cụ thể là:

Đầu tiên, bạn mở ứng dụng Cài đặt rồi truy cập vào mục Quản lý chung, sau đó hãy bấm chọn Đặt lại. Tiếp theo, ngay tại mục Xóa các cài đặt, bạn chỉ cần nhấn vào Xóa các cài đặt một lần nữa để hoàn tất. 

tin-nhan-dai-nhat-11tin-nhan-dai-nhat-11

tin-nhan-dai-nhat-12tin-nhan-dai-nhat-12

Cần lưu ý rằng quá trình trên sẽ không làm mất đi tất cả các dữ liệu được lưu trữ trong điện thoại mà chỉ đơn giản là khôi phục lại cài đặt ban đầu trên thiết bị. 

Reset thiết bị

Sau khi thử qua lần lượt 2 cách trên mà vẫn không thành công, bạn có thể reset lại máy xem có thể khắc phục được tình trạng này hay không. Tuy nhiên, với cách này, các dữ liệu có thể bị mất hết nên tốt nhất là bạn hãy sao lưu trước khi tiến hành khôi phục cài đặt gốc cho thiết bị. 

tin-nhan-dai-nhat-13tin-nhan-dai-nhat-13

Để khôi phục cài đặt gốc, bạn làm theo các bước sau: Mở Cài đặt, chọn mục Giới thiệu điện thoại, sau đó tại phần Sao lưu và đặt lại, hãy bấm chọn Xóa tất cả dữ liệu (hoặc Đặt lại dữ liệu gốc) và đợi trong giây lát để máy hoàn tất quá trình reset. 

Như vậy, bài viết trên đã hướng dẫn bạn cách soạn và gửi tin nhắn dài nhất với dịch vụ MMS. Hy vọng bài viết sẽ hữu ích và đừng quên chia sẻ để mọi người cùng đón đọc nhé!

Xem thêm:

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!