Thủ thuật điện thoại

Cách kết nối đồng hồ thông minh với điện thoại nhanh nhất

Đồng hồ thông minh được kết nối với điện thoại di động thông qua bluetooth. Hai thiết bị công nghệ này có tác dụng bổ trợ cho nhau và mang lại tiện ích cho người dùng. Tuy nhiên, để sử dụng tính năng, trước tiên chúng ta phải biết cách kết nối đồng hồ thông minh với điện thoại. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết từng thao tác qua bài viết dưới đây.

Đồng hồ thông minh là gì?

Trước khi đi vào tìm hiểu cách kết nối đồng hồ thông minh với điện thoại, bạn phải nắm được đồng hồ thông minh là gì. Hay còn được gọi với cái tên khác là smartwatch. Đây là một thiết bị đeo tay phổ biến trên thị trường, được áp dụng những công nghệ tiên tiến. Nó có thể điều khiển bằng cảm ứng giống smartphone. Hoạt động thông qua việc kết nối Bluetooth.

cach-ket-noi-dong-ho-thong-minh-voi-dien-thoai-1cach-ket-noi-dong-ho-thong-minh-voi-dien-thoai-1

Mục đích sử dụng đồng hồ thông minh không chỉ là để xem giờ. Việc đeo smartwatch trên tay còn giúp chúng ta chúng theo dõi sức khỏe, hỗ trợ luyện tập hiệu quả. Hiện nay có rất nhiều hãng công nghệ phát triển đồng hồ thông minh. Những thương hiệu được ưa chuộng hàng đầu thế giới phải kể đến Apple, Samsung, Xiaomi, Garmin,… Điểm chung đó chính đều có cách kết nối đồng hồ thông minh với điện thoại tương đồng nhau. 

Tại sao phải kết nối đồng hồ thông minh với điện thoại?

Smartwatch sở hữu rất nhiều ưu điểm. Dù thiết kế bên ngoài trông khá nhỏ gọn nhưng nó lại được nhà sản xuất trang bị nhiều tính năng thú vị. Khi bạn biết cách kết nối chúng với điện thoại thông minh sẽ đem lại rất nhiều tiện ích hơn. Thậm chí chúng ta còn không cần phải dùng tới smartphone trong một số trường hợp nhất định. Một số điểm hữu ích khi sử dụng đồng hồ phải kể đến như:

Thông báo cuộc gọi, tin nhắn trực tiếp ngay trên đồng hồ cực nhanh chóng

Smartwatch vốn là thiết bị cảm ứng thông minh. Màn hình chính là nơi hiển thị đầy đủ các ứng dụng đa dạng. Sau khi kết nối đồng hồ thông minh với điện thoại, bạn có thể thực hiện thao tác ngay trên bề mặt thiết bị mà không cần tới smartphone nữa. Mọi thông báo từ cuộc gọi đến, tin nhắn hay chuông báo thức,… đều được báo qua đồng hồ vô cùng tiện lợi.

Giúp xem bản đồ, định vị dễ dàng khi di chuyển

Không phải lúc nào chúng ta cũng có thể cầm điện thoại trên tay 24/24. Điển hình như lúc tham gia giao thông trên đường. Việc sử dụng đồng hồ thông minh kèm hỗ trợ GPS sẽ giúp người dùng định tuyến đường đi hiệu quả. Tất cả thông qua thiết bị đeo trên chính cổ tay của bạn mà không hề lo sẽ bị vướng víu, nguy hiểm.

cach-ket-noi-dong-ho-thong-minh-voi-dien-thoai-2cach-ket-noi-dong-ho-thong-minh-voi-dien-thoai-2

Đồng hồ thông minh hỗ trợ theo dõi sức khỏe

Một trong những lý do khiến smartwatch được ưa chuộng chính là vì nhà sản xuất đã trang bị cho nó rất nhiều tính năng theo dõi sức khỏe thông minh. Ví dụ như đo chỉ số SpO2, theo dõi nhịp tim, giấc ngủ và cả chu kỳ kinh nguyệt của nữ giới. Vì thế, sau khi kết nối đồng hồ thông minh với điện thoại, nó sẽ giống như một trợ lý đồng hành cùng bạn trong suốt quá trình sinh hoạt.

Tận dụng các tính năng hữu ích khác

Việc đồng bộ hóa 2 thiết bị sau khi kết nối về cơ bản đem lại rất nhiều tiện lợi cho người dùng. Giờ đây, smartwatch không chỉ đơn thuần là một thiết bị xem giờ mà chúng ta còn có thể sử dụng nó linh hoạt trong nhiều hoạt động. Từ đó tiết kiệm thời gian để làm được nhiều việc hơn cùng lúc.

Cách kết nối đồng hồ thông minh với điện thoại Android

Trên thị trường hiện nay, smartwatch cũng như smartphone Android chiếm phần lớn. Chính vì vậy, người dùng công nghệ thường có thói quen mua các sản phẩm cùng chạy chung 1 hệ điều hành. Nhờ đó mà khi ghép đôi giữa các thiết bị bất kỳ sẽ dễ dàng hơn. Nhìn chung, Samsung và Xiaomi là 2 hãng có cách kết nối đồng hồ thông minh với điện thoại khá tương đồng.

cach-ket-noi-dong-ho-thong-minh-voi-dien-thoai-3cach-ket-noi-dong-ho-thong-minh-voi-dien-thoai-3

Bạn có thể áp dụng thao tác như hướng dẫn sau:

Bước 1: Truy cập vào cửa hàng CH Pay để tìm và tải về máy app chuyên dụng hỗ trợ ghép đôi đồng hồ. Đối với dòng smartwatch Xiaomi sẽ là Xiaomi Wear. Còn Samsung là Galaxy Wearable.

cach-ket-noi-dong-ho-thong-minh-voi-dien-thoai-4cach-ket-noi-dong-ho-thong-minh-voi-dien-thoai-4

Ngoài ra, bạn có thể đổi sang dùng 1 ứng dụng bên thứ 3 đó là Android Wear (hay còn gọi là Wear OS). Đây là hệ điều hành chung cho các dòng Android hiện nay do Google sản xuất. 

Bước 2: Bật Bluetooth trên điện thoại di động của bạn.

Bước 3: Khởi động và thiết lập những thông tin cơ bản trên đồng hồ thông minh.

cach-ket-noi-dong-ho-thong-minh-voi-dien-thoai-5cach-ket-noi-dong-ho-thong-minh-voi-dien-thoai-5

Bước 4: Mở ứng dụng hỗ trợ ghép đôi > Để 2 thiết bị lại gần nhau và tiến hành kết nối bằng cách nhập mã hiển thị trên màn hình đồng hồ.

cach-ket-noi-dong-ho-thong-minh-voi-dien-thoai-6cach-ket-noi-dong-ho-thong-minh-voi-dien-thoai-6

cach-ket-noi-dong-ho-thong-minh-voi-dien-thoai-7cach-ket-noi-dong-ho-thong-minh-voi-dien-thoai-7

Sau đó bạn chỉ cần chờ đợi cho dữ liệu được đồng bộ hóa từ smartwatch sang đồng hồ là hoàn thành và có thể sử dụng.

Cách kết nối đồng hồ thông minh Android với điện thoại iPhone

Rất nhiều người dùng iPhone nhưng lại thích mua thiết bị đeo tay chạy hệ điều hành Android. Việc này không quá ảnh hưởng đến quá trình kết nối và sử dụng. Hệ điều hành iOS của Apple vẫn hỗ trợ ghép đôi với smartwatch Android như bình thường. Thông qua ứng dụng Wear OS. 

Bước 1: Mở App Store trên iPhone > Tìm kiếm ứng dụng Wear OS > Tải về máy.

Bước 2: Bật bluetooth trên iPhone và khởi chạy smartwatch cùng lúc để bắt đầu ghép đôi.

Bước 3: Trên màn hình smartwatch hiển thị mã kết nối.

Bước 4: Mở ứng dung Wear OS trên iPhone > Nhập đúng mã > Hoàn tất thiết lập.

cach-ket-noi-dong-ho-thong-minh-voi-dien-thoai-8cach-ket-noi-dong-ho-thong-minh-voi-dien-thoai-8

Lưu ý: iPhone của bạn phải ở phiên bản từ iOS 8.2 trở lên mới có thể tải ứng dụng và tương thích với smartwatch Android. Do đó, hãy kiểm tra thông tin máy trước khi thực hiện cách kết nối đồng hồ thông minh với điện thoại iPhone.

Cách kết nối Apple Watch với điện thoại iPhone

Apple Watch là một thiết bị chẳng hề xa lạ với những ai là tín đồ nhà Táo khuyết. Việc sử dụng smartwatch đeo tay của hãng kết hợp với iPhone chung hệ sinh thái đem lại rất nhiều tiện ích. Nếu bạn vẫn chưa biết cách kết nối đồng hồ với smartphone của mình sao cho tiện. Sau đây sẽ là 2 cách đơn giản, hãy áp dụng thử xem sao nhé!

Kết nối Apple Watch bằng việc quét đám mây qua máy ảnh

Bước 1: Bấm vào nút sườn để khởi chạy Apple Watch của bạn ở chế độ sẵn sàng thiết lập. Khi nào thấy logo quả táo là được. 

Bước 2: Bật kết nối Bluetooth và Wi-Fi của iPhone.

Bước 3: Truy cập vào mục Watch có trên điện thoại (nếu đã xóa, vào App Store tải lại) > Chọn Bắt đầu ghép nối > Đặt 2 thiết bị gần nhau.

cach-ket-noi-dong-ho-thong-minh-voi-dien-thoai-9cach-ket-noi-dong-ho-thong-minh-voi-dien-thoai-9

Bước 4: Khi thấy màn hình của Apple Watch xuất hiện một đám mây màu xanh > Giơ máy ảnh iPhone đặt lên trên để camera nhận diện thiết bị tương thích.

Bước 5: Tiến hành ghép đôi và chờ chuyển dữ liệu giữa 2 thiết bị thành công. Quá trình này sẽ mất vài phút.

cach-ket-noi-dong-ho-thong-minh-voi-dien-thoai-10cach-ket-noi-dong-ho-thong-minh-voi-dien-thoai-10

Kết nối Apple Watch bằng ứng dụng 

Bước 1: Truy cập vào ứng dụng Watch có sẵn trên iPhone để tiến hành kết nối.

Bước 2: Nhấn vào mục My Watch > Chọn Bắt đầu ghép nối (Start Pairing) > Yêu cầu ghép nối Apple Watch theo cách thủ công.

Bước 3: Dùng tay bấm vào nút sườn để khởi chạy Apple Watch.

Bước 4: Chọn đúng loại Apple Watch bạn đang dùng trong số các thiết bị hiển thị ở gần đang sẵn sàng kết nối.

Bước 5: Tiến hành ghép đôi thành công 2 thiết bị mà không cần tới quét hình ảnh qua camera iPhone.

cach-ket-noi-dong-ho-thong-minh-voi-dien-thoai-11cach-ket-noi-dong-ho-thong-minh-voi-dien-thoai-11

Lưu ý

  • Trong quá trình ghép đôi 2 thiết bị sẽ mất khá nhiều thời gian. Nó dựa vào dung lượng dữ liệu được chuyển từ iPhone sang Apple Watch. Do đó, khi tiến hành cách kết nối này, hãy đảm bảo pin điện thoại luôn sạc đầy. Việc này sẽ giúp cho quá trình ghép đôi không bị gián đoạn.
  • Sau lần đầu tiên kết nối thành công, 2 thiết bị sẽ mặc định tự ghép đôi khi bật bluetooth. Trừ lúc đồng hồ hoặc điện thoại hết pin.
  • Bạn có thể điều chỉnh trực tiếp trên đồng hồ hoặc trong ứng dụng Watch của iPhone.

Cách kết nối đồng hồ thông minh với điện thoại OPPO

OPPO là một thương hiệu khá được ưa chuộng hiện nay. Dù thuộc dòng smartphone Android thế nhưng nhà sản xuất Trung Quốc đã tạo nên một ứng dụng riêng dành cho việc kết nối đồng hồ thông minh với điện thoại. Vì thế, nếu bạn đang dùng điện thoại OPPO, sẽ có 2 cách khác nhau để ghép đôi thiết bị. Thứ nhất là qua ứng dụng WearOS thông thường. Hai là qua ứng dụng HeyTap Health.

Kết nối qua WearOS

Chỉ với 4 bước đơn giản là bạn đã có thể tiến hành quy trình kết nối đồng hồ thông minh với điện thoại OPPO.

Bước 1: Truy cập vào CH Play tải ứng dụng WearOS về máy.

Bước 2: Khởi động đồng hồ thông minh OPPO để tiến hành ghép đôi.

Bước 3: Mở Bluetooth trên điện thoại > Truy cập vào WearOS > Chọn thiết bị ghép đôi dựa theo tên mặc định hiển thị của đồng hồ.

Bước 4: Đăng nhập vào tài khoản Google cá nhân để thực hiện đồng bộ hóa giữa đồng hồ và điện thoại OPPO.

cach-ket-noi-dong-ho-thong-minh-voi-dien-thoai-12cach-ket-noi-dong-ho-thong-minh-voi-dien-thoai-12

Kết nối bằng HeyTap Health

Nếu bạn không sử dụng ứng dụng WearOS của Google có thể lựa chọn chuyển qua HeyTap Health. Đây là ứng dụng do chính OPPO phát triển. Cách kết nối cũng rất đơn giản.

Bước 1: Khởi động đồng hồ thông minh.

Bước 2: Truy cập vào ứng dụng Heytap Health > Lựa chọn OPPO Watch > Thiết lập ghép đôi.

Bước 3: Sẵn sàng sử dụng.

cach-ket-noi-dong-ho-thong-minh-voi-dien-thoai-13cach-ket-noi-dong-ho-thong-minh-voi-dien-thoai-13

Một số lưu ý quan trọng khi sử dụng đồng hồ thông minh

Ngoài việc biết cách kết nối đồng hồ thông minh với điện thoại, bạn cũng cũng nên quan tâm đến việc sử dụng thiết bị để mang lại hiệu quả tối ưu.  

  • Liên tục cập nhật các phiên bản mới cho đồng hồ và điện thoại.
  • Hạn chế va đập mạnh, làm hỏng đồng hồ khiến cho nhiều tính năng không thể hỗ trợ.
  • Khi gặp lỗi thiết bị, hãy mang đến trung tâm bảo hành để kiểm tra và sửa chữa nếu có.
  • Tìm hiểu cách sử dụng trước khi quyết định mua đồng hồ thông minh để chọn ra loại phù hợp.
  • Ưu tiên những mẫu smartwatch xuất xứ từ các thương hiệu công nghệ uy tín, có chế độ bảo hành dài, giao diện tiếng Việt dễ sử dụng.

cach-ket-noi-dong-ho-thong-minh-voi-dien-thoai-14cach-ket-noi-dong-ho-thong-minh-voi-dien-thoai-14

Các loại đồng hồ thông minh được ưa chuộng trên thị trường hiện nay

Thị trường đồng hồ thông minh ngày càng đa dạng. Có rất nhiều mẫu mã khác nhau, giá cả phù hợp phù hợp với nhu cầu của từng người. Nếu bạn tìm kiếm một mẫu smartwatch sang chảnh có thể chọn Apple. Trẻ trung năng động hơn thì tham khảo Galaxy Watch của Samsung, OPPO. Còn nếu đam mê thể thao thì nhất định không thể bỏ qua Garmin.

Apple Watch Series 8

Apple là một thương hiệu công nghệ cao cấp. Do đó, các sản phẩm smartwatch của hãng không làm dân tình thất vọng. Thế hệ Apple Watch Series 8 mới nhất hội tụ đầy đủ các yếu tố của một chiếc đồng hồ thông minh chất lượng. Từ thiết kế cao cấp quen thuộc cho đến hiệu năng cải tiến.

Một số trang bị nổi bật của dòng này đó là: Màn hình Always On Display luôn hiển thị, cảm biến nhiệt độ để theo dõi sức khỏe chuẩn xác. Điện tâm đồ ECG đo lường SpO2. Thiết kế đạt chuẩn chống nước WR50 và chống bụi IP6X để bạn yên tâm sử dụng. Đeo Apple Watch Series 8 trên tay, chúng ta như có một người bạn đồng hành hỗ trợ tuyệt vời.

 

cach-ket-noi-dong-ho-thong-minh-voi-dien-thoai-15cach-ket-noi-dong-ho-thong-minh-voi-dien-thoai-15

Ngoài ra, Apple Watch Series 8 còn có kho ứng dụng đa dạng phục vụ mọi nhu cầu của khách hàng. Giá để sở hữu một chiếc đồng hồ thông minh chính hãng Apple Việt Nam từ 8 triệu đồng trở lên. Cách kết nối đồng hồ thông minh Apple Watch tiện lợi và phát huy hết tính năng chính là ghép đôi với iPhone.

Samsung Galaxy Watch6 Series

Là ông lớn trong ngành công nghệ và hệ điều hành Android nói riêng, đồng hồ thông minh Samsung cũng thống lĩnh thị trường smartwatch. Dòng Samsung Galaxy Watch6 Series được rất nhiều tín đồ ưa thích, phù hợp với cả nam lẫn nữ sử dụng.

cach-ket-noi-dong-ho-thong-minh-voi-dien-thoai-16cach-ket-noi-dong-ho-thong-minh-voi-dien-thoai-16

So với các mẫu đồng hồ thông minh tiền nhiệm, Galaxy Watch6 vẫn phát huy được những tính năng cốt lõi. Đồng thời cải tiến thêm nhiều công nghệ hiện đại liên quan tới chăm sóc sức khỏe con người. Chẳng hạn như tính năng đo đường huyết. Màn hình được thiết kế lớn hơn, tràn viền đem lại chất lượng hiển thị sắc nét. Bên cạnh đó, cách kết nối đồng hồ thông minh với điện thoại Samsung rất đơn giản. Sản phẩm còn thể ghép đôi với nhiều dòng smartphone Android khác.

Garmin Forerunner

Những ai đam mê thể thao, đặc biệt là bộ môn chạy bộ thì chắc hẳn không thể bỏ qua dòng Garmin Forerunner. Đúng như tên gọi, đây là mẫu đồng hồ thông minh hãng sản xuất để dành cho dân chuyên chạy bộ. Sản phẩm được làm theo tiêu chuẩn quân đội nên vô cùng bền bỉ. Hỗ trợ hàng trăm bài tập khác nhau. Theo dõi bước chạy, nhịp tim của người dùng một cách chuẩn xác.

 

cach-ket-noi-dong-ho-thong-minh-voi-dien-thoai-17cach-ket-noi-dong-ho-thong-minh-voi-dien-thoai-17

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị đeo tay thông minh chuyên dụng cho thể thao có thể tham khảo Garmin. Cách kết nối vô cùng đơn giản. Thông qua ứng dụng của Garmin hỗ trợ trên Android và iOS.

Lời kết

Bài viết trên đã hướng dẫn bạn những cách kết nối đồng hồ thông minh với điện thoại cực nhanh chóng. Nếu bạn đang sở hữu cả 2 thiết bị này thì hãy thực hành ghép đôi để sử dụng nhé. Chúc bạn thành công. Đừng quên truy cập trang tin tức của Hoàng Hà Mobile để đọc thêm nhiều tin tức bổ ích khác.

Bài viết xem thêm:

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!