Thủ thuật điện thoại

Kết nối điện thoại với tivi Samsung bằng cách nào?

Các thiết bị smarthome ngày càng phổ biến và thông dụng trong đời sống công nghệ của người dân. Và nếu bạn muốn biết cách kết nối điện thoại với tivi Samsung thì hãy đọc ngay nội dung sau đây. Chắc chắn thông qua bài viết này bạn sẽ sử dụng được tiện ích điều khiển TV trực tiếp từ điện thoại một cách đơn giản và nhanh chóng nhất.

Ưu điểm của việc kết nối điện thoại với tivi Samsung

Việc kết nối smartphone với smart tivi mang đến một loạt lợi ích hấp dẫn dành cho tất cả người dùng. Và sau đây, Hoàng Hà Mobile sẽ phân tích rõ hơn để bạn biết được những ưu điểm đó là gì nhé.

Trải nghiệm giải trí tốt hơn

Việc kết nối điện thoại với TV không chỉ mở ra một thế giới mới về giải trí mà còn nâng cao trải nghiệm người dùng lên một tầm cao mới. Khi kết nối hai thiết bị này, người dùng sẽ trải qua những cảm xúc đầy sáng tạo khi được tận dụng các tiện ích đáng kinh ngạc.

Đầu tiên, việc chia sẻ nội dung từ điện thoại lên TV Samsung tạo ra một không gian rộng lớn hơn để thưởng thức hình ảnh, video và các ứng dụng. Đồng thời, người dùng có thể tận hưởng mọi chi tiết, màu sắc sắc nét hơn và âm thanh sống động trên TV, tạo ra một môi trường hình ảnh và âm thanh hoàn hảo.

ket-noi-dien-thoai-voi-tivi-samsung-1ket-noi-dien-thoai-voi-tivi-samsung-1

Thứ hai, việc kết nối này mở ra cánh cửa cho việc chia sẻ giải trí với gia đình và bạn bè. Bất kỳ nội dung nào trên điện thoại, từ các khoảnh khắc đặc biệt đến những video vui nhộn, đều có thể được chia sẻ một cách dễ dàng và thú vị hơn trên màn hình lớn của TV. Tính năng này tạo ra không gian giao lưu và kết nối đặc biệt, tăng cường mối quan hệ và tạo niềm vui chung giữa mọi người.

Tận dụng tiềm năng của thiết bị

Khác hoàn toàn với các thiết bị truyền hình đời đầu, người dùng hoàn toàn có thể liên kết tivi với điện thoại để có được trải nghiệm chơi game hoàn toàn mới.  Với màn hình lớn và chất lượng hình ảnh sắc nét, người chơi sẽ được đắm chìm trong thế giới game một cách hấp dẫn hơn. Thậm chí bạn còn có thể kết hợp thêm cho tivi các thiết bị điều khiển trò chơi thông minh khác. Điều này đặc biệt hữu ích đối với những người yêu thích game công nghệ.

ket-noi-dien-thoai-voi-tivi-samsung-2ket-noi-dien-thoai-voi-tivi-samsung-2

Không chỉ giới hạn ở việc chơi game, việc kết nối điện thoại với tivi Samsung nói riêng còn giúp bạn được phép lướt web thoải mái hơn. Cụ thể người dùng sẽ được truy cập vào các nền tảng mạng xã hội hot như Facebook, Tiktok,…Hay bạn cũng có thể đọc tin tức và chat Skype trên trên điện thoại thông qua màn hình lớn của smartTV.

Điều khiển linh hoạt

Tính linh hoạt trong việc điều khiển là một ưu điểm rõ rệt. Người dùng có thể kiểm soát TV từ bất kỳ đâu thông qua điện thoại di động, không cần phải phụ thuộc vào remote truyền thống hay phải ở gần TV. Việc này mang lại sự thuận tiện đặc biệt khi người dùng muốn điều chỉnh chuyển đổi kênh, tăng giảm âm lượng. Hay thậm chí là người dùng cũng có thể khám phá và sử dụng các tính năng khác của TV. Cơ chế này giúp cho người dùng vừa tiết kiệm thời gian, vừa tạo cảm giác thoải mái trong việc tận hưởng nội dung số trên TV.

ket-noi-dien-thoai-voi-tivi-samsung-3ket-noi-dien-thoai-voi-tivi-samsung-3

Ngoài ra, việc sử dụng điện thoại như một bộ điều khiển cũng mở ra cơ hội cho người dùng trải nghiệm các ứng dụng của TV một cách đa dạng hơn. Bởi vì việc kết nối này sẽ giúp dễ dàng truy cập đến các ứng dụng yêu thích và tận dụng được tiềm năng của các dòng tivi Samsung hiện đại nhất. Từ đó, bạn sẽ biến chiếc điện thoại thành công cụ kiểm soát đa năng, mở ra không gian thuận tiện hơn cho người dùng. 

Hướng dẫn 5 cách kết nối điện thoại với tivi Samsung 

Hiện nay có rất nhiều thực hiện cách kết nối hai thiết bị thông minh này với nhau. Tuy nhiên, Hoàng Hà Mobile chỉ hướng dẫn bạn các tiện lợi nhất và nhanh chóng nhất. Hãy đọc qua các nội dung quan trọng sau đây để biết thêm mẹo hay bạn nhé.

Cách 1: Sử dụng dây cáp MHL

Dây cáp MHL (Mobile High-Definition Link) là một loại chuẩn cáp kết nối sử dụng công nghệ để truyền tải dữ liệu audio và video từ thiết bị di động sang thiết bị hiển thị lớn, như TV, thông qua cổng HDMI hoặc USB. Theo đó, cáp MHL thường có hai đầu cắm. Trong đó, một đầu cắm vào cổng Micro USB hoặc USB-C của điện thoại. Và đầu còn lại kết nối với cổng HDMI hoặc USB trên TV hoặc thiết bị hiển thị.

Cách thực hiện

Bằng cách sử dụng dây cáp MHL bạn sẽ liên kết được thoại với tivi một cách nhanh chóng, cũng như dễ dàng nhất. Và để thực hiện kết nối thành công, bạn cần chuẩn bị đầy đủ các phụ kiện. Bao gồm: đảm bảo Tivi Samsung có cổng kết nối HDMI, dây cáp MHL đạt chuẩn và điện thoại thông minh có hỗ trợ MHL.

ket-noi-dien-thoai-voi-tivi-samsung-4ket-noi-dien-thoai-voi-tivi-samsung-4

Lưu ý

Tuy nhiên, hình thức kết nối điện thoại và tivi này có một nhược điểm lớn đó chính là rườm rà và không có tính linh hoạt. Cụ thể hơn thì việc sử dụng dây cáp MHL yêu cầu thiết bị di động phải cố định gần TV hoặc màn hình. Như vậy sẽ giới hạn khả năng di động và tự do của người dùng trong việc di chuyển.

Trong một số trường hợp, việc kết nối bằng dây cáp MHL có thể đòi hỏi nguồn điện bổ sung. Đặc biệt khi truyền tải nội dung phức tạp hoặc dùng lâu dài, điều này có thể làm giảm tiện ích của việc kết nối. 

Cách 2: Sử dụng tính năng Quick Connect

Quick Connect là một tính năng có sẵn trên một số thiết bị di động Samsung, cho phép người dùng dễ dàng chia sẻ nội dung từ điện thoại hoặc máy tính bảng Samsung lên TV, loa không dây, máy chiếu hoặc các thiết bị bluetooth khác. Đồng thời, Quick Connect sẽ có một giao diện cực dễ sử dụng. Từ đó giúp người dùng thuận tiện hơn trong việc tìm thiết bị kết nối điện thoại với tivi Samsung, cũng như chia sẻ nội dung với một số thao tác đơn giản.

Cách thực hiện

Bước 1: Đầu tiên, trên thiết bị tivi tại nhà bạn hãy sử dụng remote để tìm chọn vào mục “Cài đặt”. Sau đó, bạn tiếp tục chọn thêm vào “Mạng” và “Screen Miroring”.

ket-noi-dien-thoai-voi-tivi-samsung-5ket-noi-dien-thoai-voi-tivi-samsung-5

Bước 2: Tiếp tục trên điện thoại Samsung của người dùng, bạn hãy kéo thanh trạng thái xuống và chọn vào tính năng “Quick Connect – Kết nối nhanh”.

ket-noi-dien-thoai-voi-tivi-samsung-6ket-noi-dien-thoai-voi-tivi-samsung-6

Bước 3: Một danh sách thiết bị thông minh gần đó sẽ được hiển thị lên. Nhiệm vụ của người dùng là chọn đúng vào tên tivi mà bạn đang sử dụng. Như vậy là hoàn thành rồi nhé.

ket-noi-dien-thoai-voi-tivi-samsung-7ket-noi-dien-thoai-voi-tivi-samsung-7

Lưu ý

Người dùng cần lưu ý rằng, tính năng này chỉ tương thích với một số dòng điện thoại Samsung thông minh nhất định. Nếu bạn đang sử dụng Samsung Galaxy Note 4, Galaxy S5, Galaxy S6,…thì hoàn toàn có thể tận dụng được Quick Connect. Do đó, người dùng cần kiểm tra trước thiết bị của mình và thực hiện theo hướng dẫn cụ thể ở trên của Hoàng Hà Mobile nhé.

Cách 3: Sử dụng tính năng hồng ngoại

Sử dụng tính năng hồng ngoại để kết nối điện thoại với tivi Samsung là một phương pháp hữu dụng. Theo đó, cổng hồng ngoại là một cổng vật lý cho phép truyền dữ liệu thông qua sóng hồng ngoại trong một phạm vi nhất định. Tuy nhiên trên thực tế, cổng hồng ngoại không phải thiết bị smartphone nào cũng có. Trước sự phổ biến của các công nghệ không dây như Bluetooth, Wi-Fi và các công nghệ kết nối hiện đại khác. Cổng hồng ngoại không còn được tích hợp vào nhiều thiết bị di động mới nữa.

Cách thực hiện

Bước 1: Đầu tiên, người dùng cần phải mở được chức năng “Cổng hồng ngoại” trên điện thoại của mình thông qua việc kéo thanh công cụ từ trên xuống. Tiếp tục, người dùng hãy tìm và chọn vào “ Thêm thiết bị (hoặc dấu +)”.

ket-noi-dien-thoai-voi-tivi-samsung-8ket-noi-dien-thoai-voi-tivi-samsung-8

Bước 2: Tại phần thêm thiết bị điều khiển từ xa thì bạn hãy chọn vào thương hiệu “Samsung”. Như vậy là điện thoại sẽ tự động kết nối với tivi Samsung trong phạm vi gần nhất.

ket-noi-dien-thoai-voi-tivi-samsung-9ket-noi-dien-thoai-voi-tivi-samsung-9

Lưu ý

Trước khi tận dụng cách này thì bạn nên kiểm tra trước thông số kỹ thuật của dế yêu. Hoặc bạn cũng có thể tải ứng dụng IR Test để test xem thiết bị của mình có cổng hồng ngoại hay không. Nếu có thì bạn hãy cứ thao tác theo hướng dẫn vừa rồi.

Cách 4: Sử dụng Smart View

Smart View là một ứng dụng được phát triển bởi Samsung, mang đến trải nghiệm kết nối không dây giữa điện thoại thông minh với các thiết bị khác một cách nhanh chóng. Và đây có thể được xem là một trong những cách kết nối hiện đại nhất mà bạn có thể thực hiện trên cả điện thoại chạy hệ điều hành Android và iOS.

Cách thực hiện

Bước 1: Đầu tiên, người dùng cần phải tải được ứng dụng Smart View về điện thoại của mình. Nếu bạn sử dụng các dòng smartphone Android thì sẽ tận dụng Google Play. Còn nếu bạn sử dụng iPhone thì sẽ dùng App Store.

ket-noi-dien-thoai-voi-tivi-samsung-10ket-noi-dien-thoai-voi-tivi-samsung-10

Bước 2: Sau khi tải xong, bạn đọc cần màn hình điện thoại từ trên xuống để mở “Menu tiện ích”. Tiếp tục bạn chọn tìm vào mục “Smart View” trên điện thoại. Chưa dừng lại, người dùng sẽ chọn thêm vào mục “Tên tivi” từ danh sách hiển thị. Lưu ý đối với từng dòng thiết bị, đôi khi bạn cần nhập vào mã pin của TV nữa đấy nhé.

ket-noi-dien-thoai-voi-tivi-samsung-11ket-noi-dien-thoai-voi-tivi-samsung-11

Bước 3: Bạn sẽ nhận được thông báo kết nối điện thoại với tivi Samsung, bạn nhấn chọn “Cho phép” là được.

ket-noi-dien-thoai-voi-tivi-samsung-12ket-noi-dien-thoai-voi-tivi-samsung-12

Bước 4: Ngay sau đó, màn hình hiển thị một đoạn mật khẩu, bạn lấy mã và điền vào điện thoại là xong.

ket-noi-dien-thoai-voi-tivi-samsung-13ket-noi-dien-thoai-voi-tivi-samsung-13

Lưu ý

Với bản chất của Smart View sử dụng mạng Wifi cục bộ để kết nối, nên người dùng cần phải đảm bảo được tốc độ đường truyền ổn định. Chưa hét, để đảm bảo được việc liên kết hai thiết bị thành công thì bạn cần phải chắc chắn là giữa tivi và điện thoại phải được dùng chung một mạng Wifi bạn nhé.

Thêm vào đó, bạn cũng chỉ có thể sử dụng được Smart View trên thiết bị Android từ hệ điều hành  6.0 trở lên. Đặc biệt hơn hết, bạn cũng có thể tải ứng dụng về iPhone để thực hiện kết nối, nhưng hệ điều hành iOS cũng yêu cầu từ 7.0 trở lên. 

Đồng thời, ứng dụng này còn có thể giúp cho người dùng điều khiển tivi bằng giọng nói. Do đó, bạn có thể loại bỏ được các thao tác di chuyển lướt phức tạp. Thay vào đó, người dùng chỉ cần cung cấp lệnh là tivi sẽ hiểu, cũng như đáp ứng nhu cầu của bạn ngay lập tức.

Cách 5: Sử dụng SmartThings

SmartThings là một nền tảng và ứng dụng quản lý thiết bị thông minh, cho phép người dùng kiểm soát và tự động hóa các thiết bị trong ngôi nhà. Hay nói cách khác, ứng dụng này không chỉ hỗ trợ bạn kết nối điện thoại với tivi Samsung, ma còn có tủ lạnh, ổ cắm điện và máy lọc không khí. 

Hơn nữa, ứng dụng cũng cung cấp quy trình tạo ra một “kịch bản tự động” dành cho tất cả thiết bị. Điều này đồng nghĩa với việc người dùng có quyền lập lịch bật/tắt, tạo chuỗi các hoạt động tự động hoặc thậm chí kích hoạt thiết bị trong một phạm vi nhất định. Với những ưu điểm này, người dùng hãy tận dụng SmartThings để thực hiện các thao tác kết nối như sau nhé.

Cách thực hiện

Bước 1: Trước tiên nhất, người dùng cần phải tải ứng dụng SmartThings về điện thoại của mình. Tương tự như Smart View do Samsung phát hành thì SmartThings cũng có thể tương thích với cả điện thoại thông minh Android và iPhone.

ket-noi-dien-thoai-voi-tivi-samsung-14ket-noi-dien-thoai-voi-tivi-samsung-14

Bước 2: Sau khi tải xong, bạn hãy mở ứng dụng trên điện thoại và chọn vào “Bắt đầu” và chọn tiếp thiết bị Tivi.

ket-noi-dien-thoai-voi-tivi-samsung-15ket-noi-dien-thoai-voi-tivi-samsung-15

Bước 3: Một trang tính năng mới hiển thị ra và người dùng cần chọn vào vị trí “Tại nhà”, cũng như “Thêm phòng mới”.

ket-noi-dien-thoai-voi-tivi-samsung-16ket-noi-dien-thoai-voi-tivi-samsung-16

Bước 4: Bạn đọc cần chờ đợi trong giây lát và đảm bảo rằng điện thoại đang trong phạm vi kết nối gần nhất với tivi. Có như vậy, quá trình kết nối mới được diễn ra thành công và suôn sẻ. Và nếu như kết nối giữa hai thiết bị được duyệt thì bạn sẽ nhận được một đoạn mã code. Người dùng cần nhập mã pin đó vào điện thoại là hoàn tất.

ket-noi-dien-thoai-voi-tivi-samsung-17ket-noi-dien-thoai-voi-tivi-samsung-17

Bước 5: Nếu như bạn thực hiện theo đúng hướng dẫn kết nối điện thoại với tivi Samsung vừa rồi của chúng tôi thì sẽ nhận được giao diện trên điện thoại như hình mô tả.

ket-noi-dien-thoai-voi-tivi-samsung-18ket-noi-dien-thoai-voi-tivi-samsung-18

Lưu ý

Bất kỳ một ứng dụng kết nối thiết bị thông minh nào cũng yêu cầu hệ điều hành cấp cao. Chẳng hạn như với SmartThings thì bạn cần đảm bảo rằng hệ điều hành Android là từ 6.0 và iOS là từ 7.0. Không những thế, người dùng nên tuân thủ quy định về việc kết nối hai thiết bị trong cùng một đường mạng Internet hoặc Wifi. Nếu như trường hợp kết nối không thành công thì bạn hãy thử reset mạng và thực hiện thao tác kết nối lại từ ban đầu bạn nhé.

Kết luận

Từ việc sử dụng các kết nối không dây đến việc tận dụng tính năng thông minh của các ứng dụng. Mỗi phương pháp kết nối điện thoại với tivi Samsung trong bài viết này đều mang đến các tiện ích riêng cho người dùng. Hy vọng qua bài viết này, bạn đã có thể thực hiện việc liên kết thành công. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về các thủ thuật sử dụng điện thoại khác thì hãy theo dõi Trang Tin Nhanh của Hoàng Hà Mobile. Đồng thời, bạn cũng đừng quên chia sẻ bài viết này nếu thấy nó hữu ích bạn nhé.

Xem thêm:

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!