Thủ thuật điện thoại

Cách tra cứu thông tin người nộp thuế chính xác mới nhất 2023

Tra cứu thông tin người nộp thuế là bước quan trọng để xác minh danh tính, tìm kiếm lịch sử đóng thuế hoặc tìm kiếm thông tin liên quan. Vậy cách tra cứu thông tin của người nộp thuế được thực hiện như thế nào? Mời các bạn theo dõi bài viết dưới đây của Hoàng Hà Mobile để được giải đáp nhé!

Tại sao cần tra cứu thông tin người nộp thuế? 

Trước tiên, bạn cần biết mã số thuế được hiểu là gì? Mã số thuế gồm một dãy chữ cái và ký tự do cơ quan có thẩm quyền cung cấp. Mã số này giúp cơ quan quản lý công dân nộp thuế thuận tiện đồng thời giúp người dân thực hiện quy định nộp thuế.

Việc tra cứu thông tin người nộp thuế cho phép mọi người thực hiện trên cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế. Đa số mọi người sẽ kiểm tra khi không nhớ MST cá nhân hoặc muốn xem MST cá nhân có hợp pháp không. Ngoài ra, tính năng tra cứu thông tin của người nộp thuế giúp bạn tuân thủ quy định. 

tra-cuu-thong-tin-nguoi-nop-thue-2

Những đối tượng công dân nào cần thực hiện tra cứu thông tin nộp thuế? Sau đây là những đối tượng cần tra cứu, tìm kiếm thông tin người nộp thuế: 

  • Các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân theo quy định của nhà nước cần khai báo thuế. Những đối tượng này có thể tìm kiếm thông tin về người đóng thuế của cá nhân, doanh nghiệp. 
  • Ngoài đối tượng trên, công nhân nộp thuế thu nhập cá nhân cũng có thể check thông tin.

tra-cuu-thong-tin-nguoi-nop-thue-3

Hướng dẫn 3 cách tra cứu thông tin người nộp thuế dễ thực hiện 

Trong thực tế có rất nhiều cách để tra cứu thông người người đóng thuế. Mỗi cách tra cứu lại có những ưu điểm nhất định. Bạn hãy tham khảo những cách tra cứu sau và chọn cho mình cách tra cứu tiện lợi nhất. Sau đây, Hoàng Hà Mobile sẽ chia sẻ 3 cách tra cứu nhanh chóng, chuẩn xác nhất cho bạn tham khảo: 

Tra cứu tại websiteTổng cục Thuế Việt Nam 

Trang Tổng cục Thuế Việt Nam là nơi check thông tin uy tín nhất mà bạn không nên bỏ lỡ. Bên cạnh đó, thông tin tra cứu được trên trang này tiện lợi và không phải tốn thời gian chờ đợi. Cách tra cứu thông tin người nộp thuế tại trang Tổng cục Thuế Việt Nam được thực hiện như sau: 

Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy truy cập địa chỉ website sau: http://tracuunnt.gdt.gov.vn/tcnnt/mstdn.jsp  

tra-cuu-thong-tin-nguoi-nop-thue-4

Bước 2: Sau khi truy cập website tổng cục Thuế Việt Nam thành công, màn hình sẽ hiển thị hai hình thức đó là:  

Thứ nhất, tìm kiếm thông tin người nộp thuế cho doanh nghiệp. Nếu bạn muốn tìm kiếm thông tin người đã đóng thuế doanh nghiệp thì chọn tính năng này và điền thông tin mà hệ thống yêu cầu. Tiếp theo, hệ thống đưa ra kết quả người đóng thuế cho công ty, doanh nghiệp một cách nhanh chóng và chính xác. 

tra-cuu-thong-tin-nguoi-nop-thue-5

Thứ 2, tra cứu thông tin người nộp thuế cá nhân. Tương tự như trên, nếu bạn muốn kiểm tra thông tin của mình thuộc diện nộp thuế thu nhập cá nhân thì bấm chọn mục này. Sau đó, hãy điền thông tin cá nhân mà hệ thống yêu cầu. Cuối cùng, website sẽ hiển thị đầy đủ thông tin người đã nộp thuế. 

tra-cuu-thong-tin-nguoi-nop-thue-6

Tra cứu người đóng thuế tại eTax Mobile 

eTax Mobile là ứng dụng của tổng cục Thuế trên điện thoại di động cho phép công dân kiểm tra thông tin nhanh chóng. eTax được thiết kế cho điện thoại di động nên bạn có thể tải xuống và truy cập thông tin mọi lúc, mọi nơi. Các bước để tra cứu thông tin người nộp thuế trên ứng dụng eTax Mobile được thực hiện như sau: 

Bước 1: Đầu tiên, bạn cần tải xuống eTax Mobile về điện thoại của mình. Nếu bạn dùng điện thoại Android thì tải xuống từ cửa hàng CH Play còn dùng điện thoại iPhone thì tải xuống từ App Store. 

tra-cuu-thong-tin-nguoi-nop-thue-7

Bước 2: Khi ứng dụng được tải xuống hoàn tất, bạn hãy đăng ký (nếu chưa có tài khoản). Trường hợp bạn đã có tài khoản trên ứng dụng này thì chỉ cần thực hiện đăng nhập. 

tra-cuu-thong-tin-nguoi-nop-thue-8

Bước 3: Sau khi đăng nhập ứng dụng, người dùng cần chọn mục “tra cứu thông tin người nộp thuế” -> điền các thông tin mà ứng dụng yêu cầu -> chọn “tra cứu”. Như vậy, bạn đã thực hiện tra cứu thông tin của người nộp thuế cá nhân, doanh nghiệp chính xác và nhanh chóng. 

tra-cuu-thong-tin-nguoi-nop-thue-9

Tra cứu tại trang Tổng cục Thuế điện tử 

Website tổng cục Thuế điện tử là một trong những nơi để tra thông tin người nộp thuế doanh nghiệp, cá nhân nhanh chóng. Tra cứu tại trang tổng cục Thuế điện tử giúp bạn tiết kiệm thời gian, loại bỏ những thủ tục rườm rà. Cách tra cứu thông tin của người đóng thuế trên trang tổng cục Thuế điện tử được thực hiện như sau: 

Bước 1: Trước tiên, bạn hãy truy cập website: https://thuedientu.gdt.gov.vn/ 

tra-cuu-thong-tin-nguoi-nop-thue-10

Bước 2: Hệ thống hiển thị giao diện với các mục tra cứu nộp thuế cá nhân, doanh nghiệp. Bạn muốn kiểm tra thông tin người nộp thuế nào thì hãy chọn vào mục tương ứng. 

tra-cuu-thong-tin-nguoi-nop-thue-11

Bước 3: Tiến hành điền các thông tin mà hệ thống yêu cầu và nhấn “tra cứu”.

Bước 4: Kết quả tra cứu thông tin người nộp thuế được trả về nhanh chóng. Bạn có thể nắm bắt được những thông tin quan trọng cũng như quản lý tài chính của mình hiệu quả hơn. 

tra-cuu-thong-tin-nguoi-nop-thue-13

XEM NGAY: Hướng dẫn tra cứu thuế thu nhập cá nhân đã nộp chính xác

Một số lưu ý khi tra cứu người nộp thuế 

Trên đây là cách tra cứu thông tin của người nộp thuế doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân. Tuy nhiên, để quá trình tra cứu diễn ra nhanh chóng, bạn cần lưu ý một số điều như sau: 

  • Bạn cần truy cập đúng đường link, địa chỉ tra cứu thông tin nộp thuế. Hiện nay, có rất nhiều địa chỉ giả mạo để lừa gạt người dân. Khi bạn truy cập đường link không uy tín, cung cấp thông tin cá nhân của mình sẽ bị kẻ xấu lợi dụng thực hiện hành vi sai trái. 
  • Sau khi truy cập đường link chính thống, bạn cần điền đúng và đủ thông tin hệ thống yêu cầu. Trong đó, cần điền chính xác mã số thuế để quá trình tra cứu diễn ra thuận lợi và trả kết quả chính xác. 
  • Khi tra cứu thông tin người nộp thuế, bạn cần đảm bảo thiết bị có kết nối mạng internet ổn định. Đồng thời tuân thủ theo đúng quy định, hướng dẫn của website hay ứng dụng tra cứu. 

Giải đáp thắc mắc thường gặp khi tra cứu thông tin người nộp thuế 

Khi tra cứu, tìm kiếm thông tin người nộp thuế, bạn sẽ gặp một số vấn đề dưới đây. Chúng tôi sẽ giải đáp những thắc mắc này một cách chi tiết cho các bạn tham khảo, cụ thể: 

Tra cứu có 2 mã số thuế cá nhân là như thế nào? 

Trường hợp công dân tra cứu ra 2 mã số thuế cá nhân không phải là hiếm gặp. Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này là do bạn đã dùng 2 chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân để đăng ký. Nếu bạn tra cứu mà gặp phải tình huống này thì nên chấm dứt mã số thuế thu nhập cá nhân cấp sau. Theo quy định, mã số thuế cá nhân được cấp đầu tiên mới có hiệu lực hợp pháp. 

Chưa tham gia lao động có mã số thuế cá nhân không? 

Công dân chưa đi làm có thể có mã số thuế cá nhân khi thuộc diện người phụ thuộc. Tức là họ có bố mẹ, người nuôi dưỡng đi làm và có mã số thuế cá nhân. Để giảm trừ gia cảnh 4.4 triệu đồng/ tháng thì bố mẹ hoặc người nuôi dưỡng phải làm thủ tục cấp mã số thuế cho con của mình. Mã số thuế này vẫn có hiệu lực khi người này tham gia lao động, sản xuất. Khi tra cứu người nộp thuế, quá trình nộp thuế sẽ được hiển thị rõ ràng, minh bạch. 

tra-cuu-thong-tin-nguoi-nop-thue-14

Đổi CMND sang CCCD có cần đổi mã số thuế không? 

Hiện nay, mọi người sử dụng căn cước công dân gắn chip điện tử nên thắc mắc này được nhiều người đặt ra. Khi đổi chứng minh nhân dân sang căn cước, bạn không cần đổi mã số thuế. Thay vào đó, bạn chỉ cần làm thủ tục thay đổi thông tin đăng ký tại cơ quan Thuế. 

Nếu không có mã số thuế cá nhân thì sao?

Nếu bạn không có mã số thuế cá nhân thì không thể kê khai giảm trừ gia cảnh hay hoàn thuế. Khi hoàn thiện đăng ký mã số thuế cá nhân, người nộp thuế có thể được khai giảm trừ gia cảnh có người thuộc diện phụ thuộc. Mỗi công dân sẽ có một mã số thuế cá nhân duy nhất. Và khi tra cứu người nộp thuế theo mã số cá nhân đảm bảo tính chính xác, nhanh chóng. 

Đăng nhập vào ứng dụng eTax bằng tài khoản nào? 

Dùng tài khoản nào để đăng nhập vào eTax là câu hỏi được khá nhiều người quan tâm. Sau đây là 02 trường hợp người dùng đăng nhập vào tài khoản eTax, cụ thể: 

Trường hợp 1: Người tra cứu chưa thực hiện đăng ký dịch vụ thuế điện tử. Trong trường hợp này, bạn cần truy cập vào website https://thuedientu.gdt.gov.vn -> chọn đăng nhập hệ thống/ doanh nghiệp/ đăng ký. Sau khi đăng ký thành công, bạn sẽ được cấp tài khoản là mã số thuế – OL. 

tra-cuu-thong-tin-nguoi-nop-thue-15

Trường hợp 2: Bạn đang sử dụng dịch vụ thuế điện tử thì chỉ cần đăng nhập. Lưu ý, khi đăng nhập, bạn cần điền đúng tên tài khoản, mật khẩu để truy cập vào eTax nhanh chóng. Như vậy, bạn đã có thể tra cứu thông tin người nộp thuế khi cần thiết một cách dễ dàng. 

Trên ứng dụng eTax có tính năng hoàn thuế không? 

Trường hợp không tìm thấy mục hoàn thuế trên ứng dụng eTax tức là bạn chưa thuộc danh sách hoàn thuế của cơ quan. Để chắc chắn, bạn hãy liên hệ với bộ phận quản lý thuế để được hỗ trợ, giải đáp chính xác nhất. Nếu bạn đã đủ diện hoàn thuế thì sẽ được cơ quan đáp ứng yêu cầu hoàn thuế nhanh chóng. 

Tạm Kết 

Bài viết trên, chúng tôi đã giới thiệu 3 cách tra cứu thông tin người nộp thuế nhanh chóng cho các bạn tham khảo. Hy vọng với các bước hướng dẫn trên giúp bạn xác minh người nộp thuế dễ dàng. Bên cạnh đó, khi tìm kiếm thông tin người nộp thuế, bạn cần lưu ý một số điều đã đề cập ở trên. Hãy theo dõi Hoàng Hà Mobile để có thêm nhiều thông tin thú vị nhé! 

XEM THÊM: Hướng dẫn cách tính thuế thu nhập cá nhân theo đúng quy định mới nhất năm 2023

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!