Tin công nghệ

iOS 18 sẽ là phiên bản có nhiều cải tiến nhất trong 4 năm qua

Theo nguồn tin mới nhất từ Bloomberg, iOS 18 sẽ là phiên bản phần mềm có nhiều cải tiến đột phá nhất kể từ khi Apple phát hành iOS 14 vào năm 2020.

Trong bản tin “Power On” của tờ Bloomberg, nhà báo Mark Gurman cho biết, Apple đã gọi phiên bản nội bộ của iOS 18 là “đầy tham vọng và hấp dẫn“. Trong quá trình phát triển, hãng đặt mục tiêu iOS 18 sẽ ra mắt với các tính năng quan trọng và thiết kế mới. Bên cạnh tính năng mới, phiên bản này cũng nhận được nhiều cải tiến đáng kể về hiệu suất cũng như bảo mật ở trên iPhone.

Theo Mark Gurman, phiên bản iOS 18 sẽ phải gây được ấn tượng với người dùng vì phần cứng trên iPhone 16 sẽ không có nhiều cải tiến trong năm tới. Vì vậy, Apple đang dựa vào phần mềm để bán cho người dùng các mẫu máy mới. Thậm chí, để cải thiện chất lượng phần mềm, Craig Federighi – Giám đốc kỹ thuật phần mềm của Apple đã quyết định tạm dừng việc phát triển các tính năng trên iOS 18 vào cuối tháng 10 vì chất lượng của bản đầu tiên không đạt yêu cầu.

blank
Craig Federighi, phó chủ tịch cấp cao phụ trách gia công Kỹ thuật phần mềm của Apple, ảnh: Bloomberg

Lần gần nhất mà Apple tập trung vào việc cải thiện chất lượng các phiên bản phần mềm là vào năm 2019. Vào thời điểm đó, các phiên bản iOS gặp nhiều lỗi nghiêm trọng, thiếu nhiều tính năng và thậm chí là các mẫu iPhone mới vẫn gặp nhiều vấn đề trong ngày ra mắt.

Các tính năng dự kiến trên iOS 18

Tính đến thời điểm hiện tại, Apple vẫn chưa tiết lộ bất kỳ thông tin nào về tính năng mới có trên iOS 18. Tuy nhiên, trong bản tin Power On vào cuối tháng 10 vừa qua, Mark Gurman cho rằng Apple đang nâng cấp Siri trên iOS 18 với sự tích hợp mạnh mẽ của AI. Theo đó, Siri mới sẽ có giao diện trực quan hơn và được kỳ vọng là có thể cạnh tranh với các công cụ Trợ lý như Bard của Google. Thêm vào đó, Mark Gurman chia sẻ rằng, Apple đang phải bỏ ra khoảng 1 tỷ USD mỗi năm trong việc phát triển các công cụ AI mới.

blank
Apple được cho là đang nâng cấp Siri với sự hỗ trợ của AI trên iOS 18

Bên cạnh Siri, Apple Music cũng dự kiến ​​​​sẽ được tăng cường AI. Táo khuyết đang lên kế hoạch bổ sung các tính năng như danh sách phát được tạo tự động, tương tự những gì Spotify đã triển khai vào đầu năm nay. Bên cạnh đó, Apple cũng đang phát triển một AI tổng hợp có thể giúp người dùng ghi chép tốt hơn trong các ứng dụng như Pages (Trang) hoặc tự động tạo các bản trình chiếu trong Keynote. Điều này tương tự như những gì Microsoft đã áp dụng vào ứng dụng Word và PowerPoint.


Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!