Mở hộp & Đánh giá

Đánh giá JBL Wave Beam: 1,5 triệu

Mới đây, JBL đã mở bán mẫu tai nghe TWS thuộc phân khúc tầm trung là JBL Wave Beam tại thị trường Việt Nam. Với giá khởi điểm từ 1,5 triệu đồng, JBL Wave Beam sở hữu nhiều điểm nổi bật trong phân khúc như chất âm tốt, chất lượng hoàn thiện ổn cùng các tính năng độc quyền của JBL. Thế nhưng, với mức giá này thì JBL Wave Beam vẫn khiến mình tiếc nuối bởi một vài lý do.

Thiết kế và chất lượng hoàn thiện của JBL Wave Beam

Nhìn tổng quan về thiết kế, phần hộp sạc của JBL Wave Beam có nhiều nét tương đồng giống với các mẫu tai nghe trước đó của hãng là JBL Tune 230NC TWS. Chúng đều được hoàn thiện từ chất liệu nhựa và có lớp nhám mờ để hạn chế tình trạng bám bẩn do mồ hôi, dấu vân tay. Điểm khác biệt là phần hộp sạc của JBL Wave Beam chỉ có 1 vạch đèn LED để báo dung lượng pin thay vì 3 vạch như dòng Tune.

Nói thêm về các chi tiết bên ngoài, phần bản lề của JBL Tune Beam được hoàn thiện tốt khi các thao tác đóng, mở hộp sạc rất chắc chắn và không phát ra tiếng “lọc xọc” như một số mẫu tai nghe cùng phân khúc. Ngoài ra, hộp sạc của chiếc tai nghe này cũng đạt tiêu chuẩn kháng nước IPX2 để tránh bị hỏng nếu dính nước nhẹ.

Visual Portfolio, Posts & Image Gallery for WordPress

Phía bên trong, hai bên tai nghe được thiết kế theo dạng in-ear nên tạo cảm giác đeo rất khít và chắc. Người dùng có thể điều khiển chế độ tai nghe hoặc các thao tác phát, tạm dừng bài hát bằng cách chạm vào logo JBL. Thêm vào đó, trọng lượng của mỗi bên tai nghe chỉ là 4,4 gram và chúng cũng đạt tiêu chuẩn IP54 để người dùng có thể đi tập thể thao, vận động ngoài trời mà không phải lo về việc bị hỏng nếu dính mồ hôi hoặc nước mưa.

blank

Chất âm, ứng dụng và thời lượng pin

Chất âm trên JBL Wave Beam ở mức tốt trong phân khúc với các dải âm được làm khá cân bằng. Bass đập có lực, xuống sâu và có độ nảy nhất định; dải mid thể hiện tốt khi giọng ca sĩ có độ ngân và không bị chìm. Dải treble khá tròn vai nhưng âm trường không quá rộng. Để khắc phục tình trạng này, người dùng có thể điều chỉnh phần EQ sang chế độ Vocal ở trong ứng dụng JBL Headphones.

blank

Về ứng dụng, JBL đem lại thiết kế rất trực quan, đầy đủ tính năng và dễ dàng thao tác. Người dùng có thể điều chỉnh chế độ xuyên âm, điều chỉnh equalizer, thay đổi cử chỉ, tìm tai nghe hoặc kích hoạt chế độ Video để giảm độ trễ.

Về tính năng, JBL Wave Beam có hai chế độ xuyên âm là Ambient Aware và TalkThru. Với Ambient Aware, chế độ này cho phép người dùng nghe thấy môi trường xung quanh mà không cần tạm dừng nhạc. Trong khi đó, TalkThru sẽ giảm âm lượng bài hát để người dùng có thể trò chuyện với bạn bè mà không cần phải tháo tai nghe.

blank

Theo công bố của hãng, JBL Wave Beam có thể nghe liên tục 8 giờ cho một lần sạc và 24 giờ nếu kết nối với hộp sạc. Với nhu cầu nghe nhạc khoảng 2 – 3 giờ mỗi ngày, mình có thể sử dụng JBL Wave Beam liên tục gần 1 tuần mà không phải sạc giữa chừng. Và nếu hết pin, người dùng chỉ mất 10 phút cho 2 giờ nghe nhạc với công nghệ sạc nhanh của JBL.

Những điểm trừ

Điểm đáng tiếc là JBL không trang bị cho chiếc tai nghe này chế độ chống ồn chủ động (ANC) giống như các sản phẩm khác trong cùng phân khúc. Sự thiếu hụt này chắc chắn sẽ khiến người dùng chuyển sang chọn mua các mẫu tai nghe khác như HUAWEI Freebuds 5i hay cả Samsung Galaxy Buds FE.

Thêm vào đó, JBL Wave Beam cũng không có kết nối đa thiết bị. Đây là tính năng mà đại đa số người dùng cần có để duy trì giữa việc sử dụng trên máy tính bảng, điện thoại hay cả laptop cá nhân. Mỗi khi chuyển từ điện thoại sang iPad, mình lại phải thêm một lần thao tác kết nối.

Tổng kết

Tóm lại, với mức giá khoảng 1,5 triệu đồng, JBL Wave Beam là một chiếc tai nghe TWS có nhiều điểm nổi bật, tuy nhiên lại thiếu hụt đi một vài tính năng quan trọng. Sản phẩm nổi bật với chất âm tốt, chất lượng hoàn thiện ổn và sở hữu nhiều tính năng cũng như hỗ trợ kết nối ứng dụng JBL Headphones. Người dùng có thể đặt mua JBL Wave Beam tại đường dẫn dưới đây.

blank
Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!