Tin Tức Game

Microsoft sẽ mất hơn 100 triệu USD để dừng Overwatch League

Một báo cáo cho biết Overwatch League có thể đang ở những ngày cuối cùng và việc kết thúc giải đấu có thể khiến Microsoft thiệt hại một khoản tiền khổng lồ.

Microsoft

Overwatch League chính thức khởi tranh vào năm 2018, đánh dấu cho sự bắt đầu của tựa game Moba đầy mới mẻ. (Ảnh: Overwatch League)

Một báo cáo cho biết việc ngừng hoạt động của Overwatch League có thể khiến Microsoft thiệt hại hơn 100 triệu USD. Một vài năm trước, Blizzard đã làm rung chuyển thể thao điện tử bằng việc ra mắt Overwatch League, mang đến cho người hâm mộ Overwatch và sau này là Overwatch 2 những trận đấu đỉnh cao.

Trở lại cuối năm 2017, Overwatch League đã khởi động mùa giải khai mạc với 12 đội. Năm sau, giải đấu tăng lên 20 đội, trong khi mùa giải thông thường giảm từ 48 xuống còn 23 trận. Nhưng trong mùa thứ ba, Overwatch League đã gặp phải ảnh hưởng lớn vì đại dịch COVID-19, dẫn đến việc các trận đấu bị hủy và dời lại, đồng thời giải đấu chuyển sang thể thức trực tuyến. Ngay cả với những vấn đề của đại dịch, Overwatch League vẫn tổ chức thêm ba mùa giải nữa. Nhưng mặc dù đây là một trong những giải đấu thể thao điện tử nổi tiếng nhất thế giới, nhưng ngày tàn của Overwatch League có thể sắp hết. Và quyết định này có thể gây tốn kém cho Microsoft.

Theo Jacob Wolf Report, việc ngừng hoạt động của Overwatch League có thể khiến Microsoft thiệt hại hơn 100 triệu USD. Bài báo nói rằng Activision Blizzard đã tiếp cận 20 đội tạo nên giải đấu với kế hoạch cho tương lai của thể thao điện tử Overwatch 2 và yêu cầu bỏ phiếu ủng hộ hoặc phản đối việc tiếp tục Overwatch League. Nếu cuộc bỏ phiếu quyết định kết thúc nó, mỗi đội sẽ nhận được 6 triệu USD tiền bồi thường, nâng tổng số tiền lên 120 triệu USD. Nhà báo nói rằng mặc dù Activision Blizzard vẫn đang chờ quyết định của các đội, nhưng có tin đồn là phần lớn các đội sẽ bỏ phiếu ủng hộ việc ngừng Overwatch League. Trong khi hầu hết các đội có thể rời khỏi thể thao điện tử hoàn toàn, một số người tham gia tích cực sẽ ở lại để chờ đợi tương lai chưa được giải quyết của hệ thống thể thao điện tử cho Overwatch 2.

Microsoft

Activision Blizzard chính thức bị thâu tóm bởi Microsoft sau hàng loạt lùm xùm bê bối liên tiếp xảy ra với công ty. (Ảnh: Overwatch League)

 

Trong khi các kế hoạch cho Overwatch League mới vẫn còn bỏ ngỏ, Wolf chỉ ra rằng nhân viên của Activision Blizzard đang chuẩn bị hợp đồng với ESL FACEIT Group để quản lý mùa giải thể thao điện tử Overwatch 2 2024. Năm ngoái Savvy Gaming Group đã mua lại ESL và FACEIT, hai công ty nổi tiếng với các giải đấu Counter-Strike: Global Offensive, Dota 2 và Rainbow Six Siege, tạo ra ESL FACEIT Group. Theo nhà báo, Activision Blizzard đã tìm kiếm các đề xuất để quản lý hệ thống mới trong những tháng qua. Với mức tài nguyên ấn tượng, báo cáo nói rằng Nhóm ESL FACEIT sẽ giành chiến thắng trong các cuộc thảo luận, dẫn đến lời tạm biệt của Overwatch League.

Với khả năng kết thúc của Overwatch League sắp xảy ra, người chơi Overwatch 2 cũng có một câu hỏi lớn. Cộng đồng Overwatch 2 đang chờ đợi xem số phận cuối cùng của các trang phục Overwatch League sẽ ra sao. Và đối với những người hâm mộ Overwatch 2 đã theo dõi Overwatch 2 World Cup tại BlizzCon 2023, họ sẽ chờ xem điều gì sẽ xảy ra với Overwatch League.

Xem thêm: Baldur’s Gate 3 lộ thông tin ngày phát hành phiên bản trên Xbox Series X/S

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!