Tin công nghệ

Musk cười ra nước mắt vì 'X chưa chết'

Elon Musk dẫn thống kê cho thấy X vượt Facebook, Instagram về số lượt truy cập từ công cụ tìm kiếm Google, kèm biểu tượng cười ra nước mắt.

“Đoán xem, chúng tôi vẫn chưa chết”, Musk chia sẻ bài đăng của DogeDesigner tuần trước về lượt truy cập trong top 100 kết quả tìm kiếm của Google. Theo đó, X dẫn đầu với 640,6 triệu lượt truy cập, Instagram đứng thứ hai với 548,3 triệu và Facebook thứ ba với 491,7 triệu lượt.

Thông điệp thu hút 40,8 triệu lượt xem, gần 350 nghìn lượt thích và tạo ra cuộc tranh luận sôi nổi với 33,5 nghìn lượt retweet và 12,4 nghìn bình luận. Một số người nhắc lại những bài báo của truyền thông nói X đang đi xuống, cho rằng “cái chết của nền tảng” đã bị phóng đại.

Musk cười ra nước mắt vì X chưa chết

Bài đăng của Musk trên X. Ảnh chụp màn hình

Một năm trước, Elon Musk mua lại Twitter với giá 44 tỷ USD. Sau khi tiếp quản, ông thực hiện nhiều thay đổi như đổi tên Twitter thành X, bỏ logo “chim xanh”, giảm gần 80% nhân viên. Sau khi hàng loạt đối tác quảng cáo rời nền tảng, Musk bắt đầu triển khai dịch vụ thu phí như gói Blue giá 8 USD, gói định danh một USD với người dùng mới.

Những thay đổi đột ngột ở X đã vấp phải nhiều phản ứng trái chiều. Một số nhà phân tích dự đoán mạng xã hội của Musk sẽ sớm tàn, nhất là sau khi Meta giới thiệu Threads – ứng dụng cạnh tranh với X. Khi tìm với từ khóa Twitter is dying (Twitter sắp chết), người dùng sẽ thấy hàng loạt bài phân tích từ những hãng tin lớn như Bloomberg, Vox hay TechCrunch. Do đó, Musk mới khẳng định “chúng tôi vẫn chưa chết”.

Tỷ phú Elon Musk. Ảnh: BI

Tỷ phú Elon Musk. Ảnh: Reuters

Dù vượt Facebook, Instagram về lượt truy cập từ Google, thực tế giá trị của X đã giảm mạnh sau một năm Musk mua lại. Cuối tháng 10, Fortune dẫn báo cáo nội bộ của X cho thấy Elon Musk định giá công ty khoảng 19 tỷ, thấp hơn 25 tỷ USD so với cách đây một năm.

Trong cuộc họp với các chủ ngân hàng vào tháng 10, Linda Yaccarino, CEO của X, cho biết doanh thu công ty tăng “ở mức một chữ số phần trăm” trong quý III/2023 so với quý trước. Bà kỳ vọng X sẽ có lãi vào đầu năm 2024.

Khương Nha



Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!