Tin công nghệ

Musk 'cười ra nước mắt' với ảnh AI của ông và Zuckerberg

Elon Musk tỏ ra thích thú với bộ ảnh nắm tay Mark Zuckerberg do AI vẽ, giữa lúc vụ thách đấu được cộng đồng quan tâm.

Ngày 14/7, nhiếp ảnh gia Julian Van Deiken đăng bộ ảnh hai tỷ phú Elon Musk và Mark Zuckerberg thân thiết bên bờ biển. Deiken cho biết ảnh là sự kết hợp giữa các công cụ AI Midjourney, Insight, Adobe Firefly, Photoshop, Dazz Cam và FaceApp. Trong hình dung của AI, thay vì kết thúc trận đấu trên võ đài, hai tỷ phú vui vẻ nắm tay nhau đi dạo.





Bình luận của Musk về ảnh ông và đối thủ nắm tay nhau trên bãi biển do AI vẽ.

Bình luận của Musk về ảnh ông và đối thủ nắm tay nhau trên bãi biển do AI vẽ. Ảnh: Khương Nha

Một ngày sau, tài khoản Sir Doge of the coin đăng lại ảnh trên Twitter và thu hút 142 nghìn lượt thích, gần 5 nghìn lượt bình luận và 17,2 nghìn lượt chia sẻ.

Ngày 16/7, Elon Musk cũng để lại bình luận bằng biểu tượng cười ra nước mắt và có gần 13 nghìn lượt thích. Nhiều người cho rằng đây sẽ là kết thúc hợp lý cho trận đấu của hai tỷ phú.

Trong ảnh, các chi tiết trên khuôn mặt được vẽ như thật khiến người xem kinh ngạc trước khả năng của AI. Tuy nhiên, một số nhanh chóng chỉ ra điều bất thường. Ngoài đời, ông chủ Facebook thua CEO Tesla 16 cm, nhưng trong ảnh cả hai không chênh lệch nhiều.





Những chỉ số cơ bản của Mark Zuckerberg và Elon Musk. Đồ họa: Fox News

Những chỉ số cơ bản của Mark Zuckerberg và Elon Musk. Đồ họa: Fox News

Tác giả Julian Van Deiken cho biết ông đã nói chuyện với ChatGPT về cuộc thách đấu. Sau khi cho rằng đây là cuộc chiến vô bổ, chatbot gợi ý rằng hai tỷ phú có thể tham gia cuộc đua bay vào không gian, chiến đấu trong metaverse, thuê máy bay riêng để chơi trò trốn tìm trên khắp thế giới, mặc những bộ đồ có thiết kế kỳ lạ tại các sự kiện công nghệ hoặc thi “spam trên mạng xã hội” để xem ai tạo ra nhiều bài viết, bình luận vô nghĩa hơn.

Trước đó, ngày 21/6, từ câu nói đùa của người dùng trên Twitter, tỷ phú công nghệ Elon Musk thách đấu lồng sắt với Mark Zuckerberg và CEO Meta đã chấp nhận. Cả hai định chọn Las Vegas, nơi có Đấu trường Apex thường xuyên tổ chức các trận UFC là nơi diễn ra cuộc chiến.

Các báo cáo cho thấy cả Musk và Zuckerberg đều đang nghiêm túc cho trận đấu. Musk chia sẻ ảnh ông luyện tập với Lex Fridman, chủ kênh Lex Fridman Podcast và có đai đen võ Jiu-jitsu. Huyền thoại làng võ Georges St-Pierre, từng vô địch ở hai hạng cân UFC (giải vô địch MMA đối kháng), cũng ngỏ lời giúp Musk luyện tập và tỷ phú gốc Nam Phi đã đồng ý.

Trong khi đó, Zuckerberg thường xuyên đăng ảnh tập Jiu-jitsu. Ông chủ Meta, 39 tuổi, được đào tạo bài bản về võ tổng hợp MMA và được một số võ sĩ hàng đầu như Conor McGregor khen ngợi.

Chủ tịch UFC Dana White đang nỗ lực biến lời thách đấu thành hiện thực và dự đoán bộ đôi Musk – Zuckerberg có thể mở ra một trận đấu võ lớn nhất trong lịch sử, phá vỡ mọi kỷ lục về giá vé.

Cuộc chiến cũng trở nên căng thẳng hơn khi ngày 5/7, Meta ra mắt Threads – mạng xã hội cạnh tranh trực tiếp với Twitter. Elon Musk cũng dọa kiện Mark Zuckerberg vì cho rằng Threads sao chép ý tưởng kinh doanh.

Khương Nha



Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!