Tin công nghệ

OpenAI chi 10 triệu USD 'câu' người từ Google

OpenAI thu hút các nhà nghiên cứu AI giỏi nhất của Google với gói lương 10 triệu USD kèm các tài nguyên công nghệ hàng đầu hiện nay.

Theo The Information, OpenAI đang lên kế hoạch bán cổ phiếu cho các nhân viên của mình nhằm định giá lại công ty lên mức 86 tỷ USD, cao gấp 3 lần hiện nay. Đồng thời, các nhà tuyển dụng của OpenAI cũng công khai lôi kéo các nhà nghiên cứu AI hàng đầu của Google với gói lương lên đến 10 triệu USD kèm theo ưu đãi quyền mua cổ phiếu với giá hiện tại tương ứng mức định giá công ty 27 tỷ USD trước khi tăng.

Ngoài ra, các nhà nghiên cứu đồng ý gia nhập OpenAI sẽ được cung cấp nhiều hơn các tài nguyên máy tính như các chip chuyên dụng để chạy thử nghiệm và phát triển kỹ thuật mới cho các mô hình AI.





logo OpenAI và logo Google. Ảnh: Analytics Indiamag

logo OpenAI và logo Google. Ảnh: Analytics Indiamag

Trước đó, OpenAI cũng thu hút được những nhân tài từ Google và Meta để phát triển ChatGPT. Trong danh sách các nhà phát triển ChatGPT ra mắt tháng 11/2022, có tới 5 cựu nhà nghiên cứu của Google. Tới tháng hai năm nay, Open AI đã thuê 93 cựu nhân viên của Google và Meta, bao gồm 59 cựu nhân viên Google và 34 cựu nhân viên Meta. Các kỹ sư làm việc cho bộ phận siêu liên kết của OpenAI và được nhận mức lương hàng năm từ 245.000 USD đến 450.000 USD bao gồm cả cổ phiếu và các lợi ích khác.

Jan Leike, người đứng đầu bộ phận siêu liên kết của OpenAI cho biết đang tuyển dụng những kỹ sư nghiên cứu, nhà khoa học và nhà quản lý với đam mê làm cho AI trở nên an toàn hơn và yêu cầu những ứng viên này có thể tư duy phản biện, có kiến thức về máy học và lập trình. OpenAI vẫn chưa đưa ra bình luận về vấn đề này.


Huy Đức

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!