Thủ thuật điện thoại

Sạc không dây là gì? Cách sạc không dây Samsung an toàn

Sạc không dây Samsung là một phụ kiện cần thiết mà mọi người phải sử dụng hàng ngày để nạp năng lượng cho điện thoại của mình. Vì sản phẩm này đem đến nhiều điểm tiện lợi nên đang được khá nhiều người dùng săn đón. Nhưng không phải ai cũng biết nguyên lý hoạt động và cách sử dụng công nghệ sạc tiên tiến này. Bài viết sau sẽ chia sẻ thêm thông tin về loại sạc không cần dùng dây cáp cho mọi người tìm hiểu.

Sạc không dây Samsung là gì?

Nhiều người còn gọi loại sạc này với tên gọi là sạc cảm ứng. Người dùng không cần phải dùng thêm dây cáp khi sắm loại sạc mới này. Bạn chỉ cần kết nối bộ sạc cảm ứng với nguồn điện và đặt điện thoại Samsung lên đế sạc là có thể nạp năng lượng nhanh chóng.

Thiết kế của sạc cảm ứng Samsung cũng có tính thẩm mỹ và tinh tế hơn những loại sạc truyền thống nên rất được ưa chuộng. Loại sạc này hiện chỉ có tính tương thích với những chiếc điện thoại nào có lưng làm bằng nhựa hoặc bằng kính nên người dùng cần lưu ý khi mua.

sac-khong-day-samsung-1sac-khong-day-samsung-1

Nhưng có điểm đáng chú ý là sạc cảm ứng Samsung có thể làm thiết bị của người dùng nóng hơn và sạc với tốc độ lâu hơn. Nhưng nhìn chung thì nó cũng không tác động quá nhiều nếu mọi người biết cách dùng sạc đúng cách.

Sạc không dây Samsung vận hành theo nguyên lý nào?

Sạc cảm ứng Samsung vận hành thông qua hai cuộn dây cảm ứng. Trong đó, một cuộn dây ở bên trong đế sạc và nó sinh ra dòng điện dạng xoay chiều. Cuộn thứ hai thì được đặt trong những điện thoại hỗ trợ sạc không dây. Những cuộn dây này được thiết kế theo dạng tấm phẳng hoặc dạng mạch nhúng gắn trong thiết bị.

sac-khong-day-samsung-2sac-khong-day-samsung-2

Khi bạn kết nối đế sạc không dây Samsung vào nguồn điện thì trường điện từ lập tức được sinh ra quanh cuộn sơ cấp nhờ vào dòng điện xoay chiều chuyển động. Lúc cuộn thứ cấp trong điện thoại tiếp xúc đủ gần thì dòng điện cũng được sinh ra. Khi dòng điện chạy qua cuộn thứ cấp thì dòng điện dạng xoay chiều chuyển sang dòng điện dạng 1 chiều. Đây chính là dòng điện dùng để nạp năng lượng cho điện thoại.

Lợi ích khi dùng sạc không dây Samsung

Ngay cả cái tên của sạc không dây cũng đã cho mọi người thấy được lợi ích vượt trội mà nó đem lại. Điều này đồng nghĩa với việc người dùng không cần đem theo cáp sạc rắc rối đi mọi nơi như trước.

Hay khi bạn sạc pin trong bóng tối thì việc tìm cáp sạc và đầu cắm sạc làm bạn thấy khá phiền phức. Vậy thì giải pháp hoàn hảo hơn chính là sạc cảm ứng, bạn chỉ cần lấy điện thoại đặt lên đế sạc là xong.

sac-khong-day-samsung-3sac-khong-day-samsung-3

Ngoài ra, sạc cảm ứng còn để được ở nhiều mặt phẳng, không gian khác nhau. Từ căn bếp đến bàn làm việc nên rất tiện dụng để nạp năng lượng cho điện thoại mọi lúc mọi nơi.

Việc sử dụng sạc cảm ứng Samsung còn giúp người dùng tránh được tình trạng bụi bẩn lâu ngày bám vào cổng sạc và làm hư hỏng. Đối với việc sử dụng sạc cảm ứng thì nó được trang bị cả tính năng tự ngắt khi thiết bị nạp đầy pin nên rất tiện lợi cho người dùng.

Hạn chế của sạc không dây Samsung

Dù công nghệ sạc cảm ứng Samsung có được đánh giá là tiện dụng và hiện đại tới đâu thì nó vẫn còn một số nhược điểm dẫn tới quá trình sạc chưa đem lại hiệu quả cao. Trong lúc sạc thì việc tạo ra trường điện từ và nạp năng lượng từ cuộn dây sơ cấp đến cuộn dây thứ phát có thể làm hụt mất một lượng năng lượng. Đây chính là nguyên nhân giải thích vì sao sạc cảm ứng chưa có tốc độ sạc nhanh hơn sạc bằng cáp.

sac-khong-day-samsung-4sac-khong-day-samsung-4

Khi dùng sạc không dây thì mọi người không được cầm thiết bị để làm việc vì lưng điện thoại và đế sạc bắt buộc phải nằm sát gần nhau. Khi bạn đã lấy thiết bị ra khỏi đế sạc thì nguồn năng lượng nạp vào sẽ bị gián đoạn ngay. Bên cạnh đó, công nghệ sạc cảm ứng này chỉ có thể sử dụng trên những dòng điện thoại Samsung đời mới nên mọi người phải bỏ ra khoản chi phí đáng kể để sở hữu nó.

Sạc không dây Samsung đang hỗ trợ dòng điện thoại nào?

Hiện nay sạc cảm ứng có khá nhiều chuẩn sạc và chuẩn sạc Qi là sử dụng rộng rãi nhất và nó được trang bị cho nhiều dòng điện thoại Samsung đời mới trên thị trường. Những dòng Samsung S, Samsung Note, Samsung Fold,… đều là những dòng được hỗ trợ sạc không dây. Người dùng có thể nhận biết dễ dàng qua mặt lưng điện thoại được làm bằng kính.

sac-khong-day-samsung-5sac-khong-day-samsung-5

Bảng sau đây sẽ cung cấp chi tiết những dòng điện thoại Samsung đang được hỗ trợ chuẩn sạc cảm ứng Qi:

Tên điện thoại Samsung Công suất (W)
Galaxy S6 5W
Galaxy S6+
Galaxy S6 Edge
Galaxy Note 5 9W
Galaxy S7
Galaxy S7 Edge
Galaxy S8
Galaxy S8+
Galaxy S8 Active
Galaxy Note 8
Galaxy S9
Galaxy S9+
Galaxy Note 9
Galaxy S10
Galaxy S10+
Galaxy S10e
Galaxy S10 5G
Galaxy Fold
Galaxy Note 10
Galaxy Note V10+
Galaxy Note 10+ 5G
Galaxy S20 10W trở lên
Galaxy S20+
Galaxy S20 Ultra
Galaxy S20 Ultra 5G
Galaxy Note 20 5G
Galaxy Note20 Ultra 5G
Galaxy Z Fold 2 5G
Galaxy Z Flip
Galaxy Z Flip 5G
Galaxy S20 FE
Galaxy S20 FE 5G
Galaxy S21 5G
Galaxy S21+ 5G
Galaxy S21 Ultra 5G

Hướng dẫn dùng sạc không dây Samsung đơn giản

Việc dùng sạc cảm ứng Samsung đúng cách sẽ giúp bạn duy trì tuổi thọ cho pin lâu dài hơn và quá trình sạc pin nhanh chóng hơn. Sau đây là hướng dẫn sử dụng công nghệ sạc này:

  • Bước 1: Bạn cần kết nối bộ sạc cảm ứng Samsung trực tiếp vào nguồn điện.
  • Bước 2: Bạn đặt lưng điện thoại Samsung lên ngay chính giữa của đế sạc và bạn xem điện thoại đã xuất hiện thông báo đã kết nối sạc chưa.
  • Bạn 3: Bạn chờ tới khi điện thoại báo sạc đầy rồi nhấc điện thoại lên và dùng bình thường.

sac-khong-day-samsung-6sac-khong-day-samsung-6

Chú ý cần biết khi dùng sạc không dây Samsung

Để quá trình sạc điện thoại được nhanh chóng và an toàn qua sạc cảm ứng thì bạn cần chú ý một số vấn đề như sau:

  • Bạn nên mua các loại sạc cảm ứng chính hãng và có độ tương thích cao với dòng điện thoại Samsung mà mọi người đang sử dụng.
  • Bạn cần để điện thoại lên trung tâm của đế sạc để tạo ra sự tiếp xúc tối ưu. Nếu như bạn đặt điện thoại lệch đi một chút thì nó sẽ tác động đến hiệu suất sạc và lâu ngày không tốt cho thiết bị của bạn.
  • Người dùng không nên dùng ốp lưng điện thoại quá dày khi sạc vì nó khiến máy nhanh chóng và dần dần có thể làm hỏng pin.
  • Bạn nên đặt sạc cảm ứng ở mặt phẳng ổn định khi sạc, tránh nơi có nhiều bụi và nhiệt độ quá cao.
  • Kiểm tra, vệ sinh đế sạc không dây định kỳ để phát hiện những điều bất thường kịp thời để sửa chữa nếu cần thiết.
  • Hiện nay có một số loại sạc cảm ứng có quạt ở bên trong nên nó sẽ tạo ra tiếng ồn một chút nhưng bạn đừng lo vì nó chỉ làm mát cho bộ sạc chứ không làm ảnh hưởng đến thiết bị.
  • Nếu bạn để đế sạc ở những nơi có sóng yếu thì điện thoại có thể mất sóng tạm thời.

sac-khong-day-samsung-7sac-khong-day-samsung-7

Câu hỏi thường gặp về sạc không dây Samsung

Trong quá trình tìm hiểu về sạc cảm ứng Samsung, ngoài việc tìm hiểu về lợi ích, hạn chế và cách dùng loại sạc này thì nhiều người có một vài thắc mắc như sau:

Điện thoại Samsung không dùng sạc cảm ứng được vì sao?

Thiết bị Samsung không hỗ trợ dùng sạc cảm ứng có thể vì những lý do như sau:

  • Điện thoại không được hỗ trợ chuẩn sạc cảm ứng. Mọi người có thể xem những dòng điện thoại Samsung nào được hỗ trợ ở thông trên.
  • Đặt lưng điện thoại chưa chính xác vị trí trên đế sạc. Bạn cần đặt lưng điện thoại ở ngay giữa đế sạc cảm ứng.
  • Ốp lưng quá dày khiến quá trình nạp năng lượng bị gián đoạn.
  • Chưa cắm bộ sạc cảm ứng vào nguồn điện hoặc nguồn điện gặp lỗi.
  • Dây nguồn của bộ sạc cảm ứng đã bị hư hỏng.

Có thể sạc điện thoại Samsung bằng đế sạc cảm ứng khác không?

Người dùng hoàn toàn có thể sạc điện thoại Samsung bằng đế sạc cảm ứng không phải của Samsung, miễn sao đế sạc đó là chuẩn Qi. Nhưng mọi người nên lưu ý việc sử dụng đế sạc chính hãng từ các thương hiệu uy tín để tránh gặp phải bộ sạc kém chất lượng và sạc lâu ngày làm chai pin.

sac-khong-day-samsung-8sac-khong-day-samsung-8

Vì sao sạc điện thoại Samsung trên đế sạc cảm ứng lại bị nóng?

Khi dùng sạc không dây Samsung thì điện thoại có tình trạng nóng lên là một vấn đề bình thường. Bạn có thể thấy dù bạn dùng sạc có cáp để sạc pin thì điện thoại đôi khi cũng bị nóng.

Vì vậy tình trạng nóng máy khi sạc pin không tác động tới tuổi thọ pin. Nhưng việc này chỉ đúng khi người dùng sử dụng những loại sạc cảm ứng của các hãng uy tín. Còn nếu dùng phải sạc cảm ứng kém chất lượng thì rất dễ làm hư hỏng cho máy.

Vì sao tốc độ của sạc cảm ứng Samsung bị chậm?

Mọi người có thể xem công suất cao nhất của bộ sạc không dây Samsung. Bình thường thì sạc cảm ứng vẫn có tốc độ chậm hơn sạc bằng dây cáp truyền thống. Bạn cần xem củ sạc dùng kết nối với đế sạc đang hỗ trợ mức công suất cao nhất là mấy. Nếu như nó nhỏ hơn mức công suất tối đa thì quá trình sạc pin sẽ diễn ra với tốc độ chậm hơn kỳ vọng.

Chẳng hạn công suất củ sạc cảm ứng ở mức 5W nhưng đế sạc và thiết bị lại hỗ trợ công suất là 10W thì khi cắm củ sạc vào nó chỉ mức 5W. Nghĩa là nó bị chậm hơn mức cao nhất là 10W.

sac-khong-day-samsung-9sac-khong-day-samsung-9

Có thể bật chức năng sạc ngược cảm ứng trên Samsung không?

Sạc ngược cảm ứng chính là một chức năng làm cho điện thoại Samsung trở thành một nguồn điện không dây và bạn có thể dùng nguồn điện này để nạp năng lượng những thiết bị khác.

Để bật chức năng sạc ngược không dây, bạn có thể kéo thanh trạng thái trên điện thoại Samsung theo hướng từ phía trên xuống. Sau đó bạn hãy bấm vào Wireless PowerShare và để lưng điện thoại tiếp xúc vào các thiết bị muốn sạc pin.

Nội dung trên đã chia sẻ một số thông tin về sạc không dây Samsung và cách sử dụng loại sạc này một cách đơn giản. Đồng thời mọi người phải nắm một số chú ý quan trọng khi sử dụng loại sạc này để quá trình sạc đạt hiệu suất cao và diễn ra an toàn. Hy vọng mọi người sẽ tận dụng tối đa tính năng của bộ sạc mới này.

Tham khảo bài viết liên quan:

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!