Tin công nghệ

So sánh AirPods Pro thật và nhái

AirPods Pro có độ hoàn thiện tỉ mỉ cũng như cách bố trí và số lượng linh kiện vượt trội so với hàng nhái dù có vẻ ngoài giống hệt nhau.

Bộ ảnh chụp cấu trúc bên trong của AirPods Pro thật và hai model nhái được công bố bởi Lumafield, công ty cung cấp giải pháp chụp cắt lớp (CT) công nghiệp của Mỹ.

AirPods Pro thật ở bên trái với hai model hàng nhái. Ảnh: Lumafield

AirPods Pro thật bên trái so với hai model nhái (bên phải). Ảnh: Lumafield

Hình ảnh CT cho thấy AirPods Pro thật chứa pin dạng cúc áo và linh kiện được bố trí tỉ mỉ trong mỗi củ tai. Linh kiện được thiết kế và bố trí vừa khít với vỏ. Trong khi đó, cả hai mẫu AirPods Pro nhái đều dùng pin lithium-ion dạng túi rẻ tiền, kém an toàn hơn. Pin của AirPods nhái có hình chữ nhật nằm trong khung hình tròn thay vì phần khung được thiết kế vừa vặn với pin.

Jon Bruner của Lumafield cho biết AirPods Pro là một tuyệt tác thu nhỏ, mọi linh kiện đều được bố trí trong thân tai nghe một cách chặt chẽ và kết nối với nhau qua bảng mạch PCB linh hoạt. Từng milimet không gian bên trong sản phẩm đều được sử dụng một cách hiệu quả. Với các model nhái, linh kiện được kết nối với nhau bằng dây chứ không phải bảng mạch PCB linh hoạt.

Bruner còn chỉ ra chất lượng mối hàn của các mẫu AirPods Pro nhái rất kém. Ngoài ra, khác biệt đáng chú ý nhất là số lượng linh kiện giữa hàng thật và hàng nhái. AirPods Pro thật có 3 micro MEMS cùng điều khiển EQ thích ứng theo thời gian thực, còn hàng nhái có một micro và một tụ điện thô sơ trên thân.

So sánh AirPods Pro hàng thật và hàng giả

 
 

Video chụp cắt lớp ba mẫu tai nghe AirPods Pro

Một trong hai mẫu nhái không có sạc không dây trên hộp, model còn lại có sạc không dây nhưng thiếu nam châm để gắn vỏ hộp và đế sạc giống hàng thật. AirPods Pro giả còn để các miếng sắt trong hộp để tăng trọng lượng, làm nặng như AirPods thật.

Sản phẩm nhái là một vấn nạn với Apple. Đầu năm nay, Mỹ đã thu giữ hàng nghìn chiếc AirPods và Apple Watch giả. Apple gần đây đã thành lập một đội chuyên giải quyết hàng nhái.


Huy Đức

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!