Tin công nghệ

Windows giờ đây có thể là một ứng dụng trên iPhone, iPad

Tại Hội nghị Microsoft Ignite 2023 diễn ra ở Seattle, Microsoft đã giới thiệu ứng dụng Windows App, cho phép người dùng kết nối và điều khiển máy tính từ xa trên nhiều nền tảng. Bên cạnh đó, ứng dụng này cũng cho phép người dùng kết nối với các dịch vụ của Microsoft như Windows 365, Azure Virtual Desktop…


Ứng dụng Windows App hiện có sẵn trên nhiều nên tảng

Theo Microsoft, Windows App hiện được phát hành dưới dạng Preview (Xem trước) ở trên hệ điều hành iOS, iPadOS, macOS, Windows và trình duyệt web. Với ứng dụng này, người dùng có thể sử dụng các thiết bị trên để kết nối với Windows 365, Azure Virtual Desktop, Microsoft Dev Box hoặc máy tính cá nhân. Ngoài ra, Windows App cũng cho phép người dùng sử dụng với nhiều màn hình, hỗ trợ thay đổi độ phân giải, tỷ lệ hiển thị cũng như chuyển hướng thiết bị đến webcam, ổ cứng và máy in.

Trong buổi công bố, Microsoft không tiết lộ nhiều về chi tiết phát triển của Windows App. Tuy nhiên, một số người dùng được trải nghiệm ứng dụng này đã chụp ảnh màn hình và đăng tải lên mạng xã hội. Dựa theo hình ảnh, người dùng có thể thấy danh sách máy tính đám mây và các ứng dụng cá nhân ở trang chủ Windows App. Theo trang Gizchina, nhiều khả năng người dùng có thể mở ứng dụng trực tiếp trên máy tính đám mây bằng danh sách ứng dụng đã cài đặt từ Windows App Launcher.

blank

Trước đây, Microsoft đã phát hành nhiều ứng dụng để người dùng có thể kết nối PC từ xa. Nổi bật trong số đó là Remote Desktop Connect ở trên Windows và gần đây là dịch vụ Windows 365. Tuy nhiên, với việc phát hành Windows App, trang The Verge cho rằng Microsoft đang có ý định chuyển Windows thành hệ điều hành hoàn toàn trên đám mây (Cloud).

Theo: Gizchina, The Verge

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!