Mở hộp & Đánh giá

Màn Hình đủ To Nhưng Siêu Nhẹ, Cấu Hình Khủng Khỏi Phải Bàn

Đánh giá MacBook Air M2 15 inch: Màn hình đủ to mà không sợ cồng kềnh
MacBook Air M2 13 và 15 inch

MacBook Air M2 15 inch chính là lựa chọn hoàn hảo mà những ai lâu nay “chê” MacBook Air quá bé mà cũng không nỡ xuống tiền mua MacBook Pro. Nó chính là sự kết hợp hoàn hảo “giữa 2 thế giới” mà đến giờ Apple mới chịu tung ra thị trường.



MacBook Air của Apple từ lâu đã bị nhiều người dùng thích màn hình lớn bỏ qua. Phiên bản 13 inch được phát hành năm ngoái với chip M2 là một chiếc máy tính xách tay tuyệt vời nhưng đối với những người làm việc đa nhiệm hoặc sáng tạo hình ảnh, nó không có đủ không gian hiển thị. Điều đó có thể sẽ khiến nhiều người cân nhắc đến chiếc MacBook Pro 14 inch đắt tiền hơn. Nhưng nếu bạn thuộc nhóm đang chần chừ đó thì hãy yên tâm vì giờ đây chúng ta đã có giải pháp hoàn hảo: MacBook Air phiên bản 15 inch.

Nếu bạn đang hy vọng vào chip M3 hoặc các cải tiến hiệu suất khác thì bạn sẽ không tìm thấy chúng ở đây, về cơ bản đây chỉ là phiên bản lớn hơn của 13 inch. MacBook Air M2 15 inch có một màn hình tuyệt vời (nhưng lưu ý là không hoàn toàn tốt như màn hình trên MacBook Pro). Chúng ta vẫn có pin 18 giờ và nhiều thông số kỹ thuật khác như trên bản 13 inch.

Đánh giá MacBook Air M2 15 inch về thiết kế

  • Có sẵn các màu Midnight, Starlight, Space Gray (Xám không gian) và Silver (Bạc)
  • Thiết kế mỏng
  • Loa cải tiến
  • Kích thước màn hình: 15,3 inch
  • Trọng lượng: 1,5kg
Đánh giá MacBook Air M2 15 inch: Màn hình đủ to mà không sợ cồng kềnh
Hình ảnh thực tế trên tay MacBook Air M2 15 inch

Nếu bạn quen với chiếc MacBook sang chảnh thì chúng ta sẽ không có gì bất ngờ với chiếc máy này. Điều đó có nghĩa là nó vẫn có vỏ nhôm, với logo Apple phản chiếu ở mặt sau, thiết kế siêu cấp mỏng nhẹ so với một laptop 15 inch, dù tất nhiên nó sẽ không mỏng bằng bản 13 inch.

Ở cạnh trái, bạn sẽ thấy cổng MagSafe và hai cổng USB-C, trong khi cạnh phải chỉ có jack cắm tai nghe 3,5 mm. Bàn phím cũng như trackpad của Apple vẫn luôn là tốt nhất trong phân khúc nên không có gì đáng phàn nàn. Dù không có lưới loa ở hai bên bàn phím, nhưng đầu ra âm thanh lại được cải thiện hơn các đời cũ nhờ loa ở bản lề.

Nhiều người sẽ chọn mua MacBook Air M2 15 inch chủ yếu là vì màn hình và nếu vậy thì nó chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng, trừ khi bạn đã quen với bảng điều khiển Liquid Retina XDR trên MacBook Pro. Độ tương phản tuyệt đối và độ phân giải 2880×1864 rất sắc nét chính là “vũ khí ăn tiền” của MacBook bao lâu nay. 

Hiệu năng có tốt hơn bản 13 inch?

  • Hiệu năng được cải thiện đáng kể so với các đời cũ Intel Mac
  • Thời lượng pin ấn tượng
  • Khả năng tương thích ứng dụng iPhone và iPad tốt
  • RAM: 8GB theo tiêu chuẩn, tùy chọn 16GB và 24GB
  • Tuổi thọ pin: lên tới 18 giờ
  • Bộ nhớ: phiên bản 256GB, 512GB, 1TB hoặc 2TB
  • Hệ điều hành: macOS Ventura (tương thích với macOS Sonoma)
  • CPU: Chip Apple M2 (CPU 8 nhân, GPU 10 nhân, Neural Engine 16 nhân)
  • Đồ họa: M2 bao gồm GPU 10 lõi (có thể cấu hình với GPU 10 lõi)
  • Cổng: 2x cổng Thunderbolt USB-4, MagSafe, jack cắm tai nghe 3,5 mm

MacBook Air M2 thực sự là phiên bản lớn hơn của phiên bản 13 inch. Nó cũng sử dụng chip M2 giống như người anh em 13 inch của mình, nhưng đừng lo vì như thế đã là rất đủ.

macbook air 15 inch m2 macbook air m1 6
MacBook Air M2 15 inch là chiếc laptop bản Air đầu tiên có màn hình lớn của nhà Apple

Đương nhiên, bạn sẽ có trải nghiệm tốt hơn nếu dùng từ M2 Pro trở đi, nhưng đối với 90% người dùng, MacBook Air M2 đã là quá đủ. Con chip nhà Apple cho khả năng đa nhiệm rất linh hoạt (và có thể thực hiện được nhiều hơn trên màn hình lớn hơn). Có một điểm ấn tượng là MacBook Air 15 inch có thời lượng pin tương đương với phiên bản nhỏ hơn mặc dù màn hình lớn hơn.

Review trải nghiệm MacBook Air M2

  • Các ứng dụng Adobe Creative Cloud như Lightroom và Photoshop chạy tốt
  • Màn hình hiển thị tuyệt vời để chỉnh sửa hình ảnh, nhưng MacBook Pro thì tốt hơn
  • Webcam 1080p và combo micro tuyệt vời

Khi trải nghiệm các ứng dụng chỉnh ảnh Pixelmator, Photoshop và Lightroom trên MacBook Air, tất cả đều được tối ưu hóa rất mượt mà. Chip M2 xử lý các tệp và app phức tạp một cách dễ dàng, tận dụng AI khi cần thiết và không bao giờ bị giật, lag.

Ngay cả thao tác khó như xuất file nặng hay xuất file số lượng lớn vẫn mượt mà như trên mẫu MacBook Pro M1 Pro.

Đánh giá MacBook Air M2 15 inch: Màn hình đủ to mà không sợ cồng kềnh
Ngay cả với màn hình lớn hơn, MacBook Air vẫn đủ nhẹ và mỏng để nhét vào một chiếc túi xách

Nếu bạn đang sử dụng MacBook Air 15 inch cho công việc hàng ngày của mình, bạn cũng sẽ thấy rằng đây là một laptop tuyệt vời để họp online nhờ mic cho tiếng rất trong và webcam 1080p xịn xò. Nhưng cũng đã qua lâu rồi cái thời bạn cần mở webcam laptop để họp hành online, vì giờ đây chúng ta có thể kết nối không dây với camera sau của iPhone cực kỳ dễ dàng nếu dùng trọn bộ thiết bị điện tử nhà Apple.

Có nên mua MacBook Air M2 15 inch?

Phiên bản 15 inch của MacBook Air M2 có thể sẽ bán chạy như tôm tươi nhờ sự kết hợp giữa thiết kế tuyệt vời, hiệu năng tiết kiệm điện và màn hình lớn hơn. Đây là chiếc MacBook Air tốt nhất từng có và có khả năng trở thành mẫu máy phổ biến nhất hiện nay.

Mặc dù màn hình 13 inch cũng đã là tuyệt vời nhưng màn hình lớn hơn giúp bạn có thể làm được nhiều việc hơn, đặc biệt là khi cần làm việc, giải trí đa nhiệm. Đây chính là một tuyệt tác nhờ sự kết hợp giữa tính di động, sức mạnh và thời lượng pin tuyệt vời.

Tất nhiên, có một điều chắc chắn là dù thế nào bản Air cũng không bao giờ sánh được với MacBook Pro. Thế nhưng sự chênh lệch mức giá đáng kể giữa 2 phiên bản là một điều đáng cân nhắc. MacBook Pro sẽ cung cấp màn hình tốt hơn và thậm chí nhiều hiệu năng khủng hơn nữ, nhưng nó có thể là quá mức cần thiết đối với nhiều người.

unnamed

Apple MacBook Air M2 2022 13 inch

40.890.000₫ 44.770.000₫

  • CPU: Apple M2
  • Màn hình: 13.6″ (2560 x 1664) Liquid Retina
  • RAM: 16GB / 512GB SSD
  • Hệ điều hành: macOS
  • Pin: 53 Wh

Nếu muốn chiếc MacBook sở hữu chip mới nhất xịn nhất từ Apple, không thích màn hình quá bé mà thấy MacBook Pro quá đắt đỏ, vậy rõ ràng MacBook Air M2 15 inch là sự lựa chọn ở giữa hoàn hảo cho chúng ta.

Chi Phạm
Latest posts by Chi Phạm (see all)

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!