Tin công nghệ

Microsoft tham gia hội đồng quản trị OpenAI

Sam Altman đã nhận lại vị trí CEO OpenAI, trong khi hội đồng quản trị mới cũng được công bố với thành viên đáng chú ý nhất là đại diện Microsoft.

Theo OpenAI, Microsoft sẽ tham gia hội đồng quản trị với vai trò quan sát viên nhưng không có quyền bỏ phiếu. Quyết định này nhằm dập tắt tin đồn về việc Microsoft sẽ can thiệp sâu hơn vào công ty sở hữu ChatGPT sau biến động nhân sự tuần trước.

Sự phát triển của OpenAI gắn liền với Microsoft kể từ khi hãng phần mềm đầu tư 13 tỷ USD và tích hợp mô hình AI vào loạt sản phẩm của mình. Microsoft không có đại diện nào trong ban quản trị OpenAI, nhưng điều này đã thay đổi khi hội đồng mới được lập ra. Tuy nhiên, hãng chưa công bố tên người đại diện này.





Sam Altman và Satya Nadella tại một sự kiện của OpenAI hồi tháng 6. Ảnh:CNBC

Sam Altman và CEO Microsoft Satya Nadella tại một sự kiện của OpenAI hồi tháng 6. Ảnh:CNBC

Trong khi đó, Sam Altman cho biết OpenAI đã đúng khi lựa chọn hợp tác với Microsoft. Ông nói rất vui khi tập đoàn này có mặt trong hội đồng quản trị mới với tư cách là quan sát viên, đồng thời khẳng định OpenAI không mất bất kỳ nhân viên nào trong cuộc biến động vừa qua.

Ngoài Microsoft, hội đồng quản trị mới của OpenAI có cựu giám đốc điều hành Salesforce Bret Taylor, cựu bộ trưởng tài chính Mỹ Larry Summers và CEO của Quora Adam D’Angelo. Mira Murati, từng là giám đốc công nghệ và được chọn làm CEO tạm thời, sẽ quay lại vị trí CTO. Trong khi đó, Greg Brockman cũng trở lại làm Chủ tịch OpenAI.

Các thành viên cũ, trừ Adam D’Angelo, không còn có tên trong hội đồng mới, bao gồm cả nhà đồng sáng lập Ilya Sutskever. Tuy nhiên, Altman cho biết ông không có thành kiến với Sutskever và nhà khoa học trưởng này có thể tiếp tục công việc của mình tại OpenAI. Sutskever được cho là người đứng sau cuộc lật đổ Altman, nhưng sau đó thừa nhận “vô cùng hối hận vì đã tham gia vào hành động của hội đồng quản trị.

Bret Taylor, người đứng đầu ban quản trị mới, cho biết sẽ thành lập một ủy ban độc lập để giám sát và xem xét lại sự kiện gần đây của OpenAI. Ông có ý định sẽ từ chức sau khi công ty đã ổn định.


Huy Đức

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!