Tin Tức Game

Ngành game Pháp có phải chỉ được biết đến nhờ Gameloft, Voodoo?

Là một cường quốc ở châu Âu, vị thế của Pháp trong ngành game thế giới dường như không mấy nổi bật nhưng nổi lên là Gameloft và Voodoo.

Các hãng game đình đám ở lục địa châu Âu thường được biết đến như Supercell của Phần Lan, CDPR của Ba Lan, King của Thụy Điển, v.v., nhưng nói đến game casual thì phải kể đến Voodoo hoặc như game thể thao – hành động thì phải là Gameloft. Trên thực tế, điều kiện hoạt động ngành game Pháp tốt đến mức đáng kinh ngạc. Báo cáo chỉ ra 14,4% công ty game Pháp có doanh thu hàng năm trên 10 triệu euro, và 73,5% trong số các công ty có lãi hoặc hòa vốn, có tới 85% công ty trò chơi có triển vọng cùng tình hình lạc quan.

Báo cáo ngành game tại Pháp. Ảnh: SNJV.

Báo cáo ngành game tại Pháp. Ảnh: SNJV.

Dữ liệu trên được lấy từ báo cáo khảo sát thường niên năm 2023 do Liên đoàn trò chơi Pháp (SNJV), tổ chức thương mại ngành công nghiệp trò chơi Pháp, công bố. Tổ chức này đã tiến hành một cuộc điều tra kỹ lưỡng về tình hình chung của ngành công nghiệp game Pháp thông qua khảo sát bảng câu hỏi đối với 577 công ty game. So với các báo cáo tương tự, báo cáo này của SNJV của Pháp có nội dung chi tiết hơn, ngoài các thông tin cơ bản như quy mô công ty và số lượng nhân viên báo cáo còn điều tra các vấn đề như làm việc từ xa và sở thích kênh phân phối.

Trong số các khu vực khác nhau ở Pháp, khu vực Ile-de-France, thủ đô Paris của Pháp có thể được gọi là trung tâm phát triển trò chơi với 44,6% công ty trò chơi đặt tại khu vực này. Ngoài ra, một số công ty trò chơi cũng nằm ở vùng Auvergne-Rhone-Alpes (13,1%), vùng New Aquitaine (9,3%) và vùng Occitanie (8,8%).

Trong năm 2022, các hãng game Pháp có tổng cộng 1.257 sản phẩm được phát triển và tổng cộng 776 game ra mắt, cả hai chỉ số đều giảm 7% so với năm 2020. Trong suốt cả năm, 854 IP mới và 51 trò chơi battle royale đã được ra mắt. Ngoài ra, 42 sản phẩm trò chơi sử dụng công nghệ blockchain và NFT đã xuất hiện và 7% công ty Pháp tham gia phát triển lĩnh vực này, tăng từ 4% vào năm 2020. Tỷ lệ các công ty trò chơi khác nhau ở Pháp như sau:

– Game độc ​​lập: 39%
– Trò chơi 2A: 18%
– Trò chơi casual: 13,7%
– Game chất lượng AAA do các nhóm độc lập sản xuất: 10,5%
– Trò chơi hỗn hợp: 5,9%
– Trò chơi serious: 5,9%
– Trò chơi AAA: 4,4%
– Trò chơi hypercasual: 3%

Tỉ trọng các thể loại game ở Pháp. Ảnh: SNJV.

Tỉ trọng các thể loại game ở Pháp. Ảnh: SNJV.

Các công ty game hoạt động theo mô hình F2P chiếm 17,4% và các công ty kiếm tiền thông qua quảng cáo chiếm 12,8%. Ngoài ra, 4,1% và 3,2% công ty áp dụng mô hình thanh toán theo chương và đăng ký. Các kênh phân phối game phổ biến nhất của các công ty game Pháp:

– PC (Steam, Epic và các cửa hàng game PC khác): 33,5%
– Console: 22,8%
– Điện thoại di động và máy tính bảng: 16,1%
– Phablet: 15,5%
– Webgame: 6,3%
– VR: 3,5%
– Blockchain: 0,9%
– Khác: 1,3%

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!