Tin công nghệ

Tính năng sáng tạo trên Z Flip5

Galaxy Z Flip5 mở rộng màn hình ngoài, hỗ trợ đa tiện ích cá nhân cùng trải nghiệm quay chụp sáng tạo, hướng đến thông điệp “nhập hội linh hoạt”.

Màn hình tăng gần bốn lần

Cải tiến dễ thấy và hấp dẫn nhất trên Galaxy Z Flip5 là màn hình Flex Window mới có kích thước đến 3,4 inch – lớn hơn 3,78 lần so với Flip4. Cùng với không gian hiển thị lớn, hãng bổ sung nhiều tính năng mới cũng như tùy chọn cá nhân hóa.

Ngay cả khi gập lại, người dùng vẫn có thể truy cập đa tiện ích nhiều ứng dụng, bảng điều khiển. Bằng các thao tác vuốt lên – xuống, trái – phải, máy cho phép cài đặt nhanh Wi-Fi hoặc Bluetooth, kiểm tra thời tiết, danh sách phát nhạc, Samsung Wallet. Cải tiến hữu ích nằm ở tính năng Trả lời nhanh, hỗ trợ trả lời tin nhắn với bàn phím QWERTY, hiển thị lịch sử trò chuyện, giúp thao tác nhanh trong lúc di chuyển mà không cần mở máy như Z Flip4.

blank

Máy hỗ trợ xem video, trả lời tin nhắn trên màn hình ngoài. Ảnh: Thanh Tùng

Lê Thảo (quận Bình Thạnh, TP HCM) cho biết trải nghiệm ấn tượng nhất trên Flip5 là có thể xem YouTube, Netflix ở màn hình ngoài. Đây là điểm nâng cấp thiết thực từ hãng, cho trải nghiệm xem liền mạch khi gập mở máy. Bảng điều khiển cũng cung cấp đầy đủ tiện ích thay đổi độ sáng tối, lùi hoặc tua video. Thiết bị cho phép cài đặt cá nhân hóa màn hình tùy chọn theo sở thích.

Dấu ấn thời trang trên thiết bị công nghệ

Từ khi ra đời, Galaxy Z Flip mang định hướng dành cho nhóm trẻ yêu thích sự sáng tạo không giới hạn, thích khoe cá tính. Ở thế hệ thứ năm, thiết kế vẫn giữ phong cách gập vỏ sò nhỏ gọn, dễ mang theo mọi nơi cùng gam màu cá tính: xanh mint, xám indie, kem latte, tím fancy.

Hãng đồng thời giới thiệu bộ ốp lưng Flipsuit Case bổ sung ngăn đựng thẻ NFC để người dùng kết hợp họa tiết trên màn hình với ốp điện thoại, tạo sự nổi bật, cá tính riêng. Màn hình ngoài cũng hiển thị thông tin có thiết kế đồng nhất với mặt đồng hồ Galaxy Watch6. Bộ sưu tập phụ kiện nhiều chủ đề cùng các họa tiết màu sắc giúp người dùng trẻ linh hoạt lựa chọn phụ kiện phù hợp.

blank

Máy có nhiều màu sắc cùng phụ kiện thời trang. Ảnh: Thanh Tùng – Khương Nha

Nếp gấp giảm 40%

Trên Galaxy Z Flip5, hãng ứng dụng cơ chế bản lề mới có tên “Flex” với rãnh trượt đôi, phân tán ngoại lực tác động lên thiết bị, cho phép hai nửa màn hình có thể gập sát hơn. Cải tiến này góp phần giảm đến 40% nếp gấp màn hình khi mở ra. Thiết kế cũng giúp máy mỏng hơn, dễ dàng bỏ túi, phù hợp người yêu thời trang, diện những mẫu túi phá cách, kích thước nhỏ.

Cùng với bản lề mới, Galaxy Z Flip5 hoàn thiện với khung viền Armor Aluminium, kính Gorilla Glass Victus 2, giữ nguyên khả năng kháng nước IPX8. Nhờ vậy thiết bị sẽ phù hợp hơn với những chuyến đi chơi xa, bảo vệ trong nhiều môi trường, tăng niềm vui cho chuyến đi.

blank

Bản lề mới giúp giảm nếp gấp trên màn hình chính. Ảnh: Khương Nha

Chụp ảnh đa góc độ

Theo trang Shotkit, việc chụp ảnh có sức hấp dẫn đặc biệt với các nhóm trẻ. Cùng với sự phát triển của máy ảnh di động, người trẻ yêu thích thời trang có thể tự tin khoe vẻ ngoài cá tính qua loạt góc ảnh độc đáo. Nếu đam mê du lịch, họ có thể nhanh chóng ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ trong hành trình chinh phục điểm đến mới…

Cấu trúc gập mở giúp Galaxy Z Flip5 mang đến trải nghiệm máy ảnh linh hoạt nhất trong series Samsung Galaxy Z. Màn hình ngoài kích thước lớn Flex Window đóng vai trò ống kính ngắm để chụp selfie chất lượng cao. Đặt máy trên mặt phẳng, chế độ FlexCam sẽ kích hoạt để người dùng chụp ảnh rảnh tay, xem ảnh nhanh, thậm chí điều chỉnh tông màu, xóa ảnh trên màn hình phụ.

Nếu chụp nhóm đông người, chế độ Dual Preview cho phép xem trước trên màn hình ngoài và điều chỉnh để có những bức ảnh chất lượng. Khi đang di chuyển hoặc nhóm nhiều người chuyển động, tính năng Siêu ổn định Super Steady và tính năng Tự động điều chỉnh khung hình Auto Framing đảm bảo lấy nét mọi thành viên, lưu giữ hình ảnh và nhanh chóng chia sẻ lên mạng xã hội.





Màn hình ngoài trở thành ống kính ngắm, dễ chụp selfie nhóm. Ảnh: Samsung

Màn hình ngoài trở thành ống kính ngắm, dễ chụp selfie nhóm. Ảnh: Samsung

Một cải tiến phần mềm khác nằm ở giải pháp AI thông minh, cho bức hình sống động. Bộ xử lý nâng cấp tính năng Chụp đêm, tối ưu ảnh và video trong điều kiện thiếu ánh sáng. Thuật toán xử lý tín hiệu hình ảnh (ISP) hỗ trợ bởi AI sửa mọi yếu tố nhiễu khi chụp thiếu sáng, tăng cường chi tiết và tông màu. Tính năng thu phóng kỹ thuật số 10x cũng lần đầu tích hợp trên máy, cho phép chụp ảnh rõ nét khi chụp từ xa.

Galaxy Z Flip5 hiện triển khai chương trình đặt hàng trước với nhiều ưu đãi từ nay đến hết ngày 17/8, hỗ trợ thu cũ đổi mới lên đến hai triệu đồng. Sản phẩm chính thức lên kệ ngày 18/8 tại thị trường Việt Nam.

Thảo Nguyên



Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!