Mở hộp & Đánh giá

iPhone 14 Pro Max giành giải Điện thoại cao cấp được yêu thích nhất năm

Sau ba tuần bỏ phiếu, các hạng mục bình chọn của Vật Vờ Record 2022 đã chính thức khép lại. Và cái tên dẫn đầu danh sách smartphone được yêu thích nhất năm, không bất ngờ, đó chính là iPhone 14 Pro Max.

Đột phá, khác biệt

Đã rất lâu rồi chúng ta mới chứng kiến một dòng iPhone có thay đổi mạnh mẽ đến vậy. Ngược dòng quá khứ, những thiết bị như iPhone 12 Pro Max hay iPhone 13 Pro Max từng nhận phải nhiều chỉ trích vì những nâng cấp Táo khuyết đem vào là quá ít. Chúng chỉ là những tính năng nhỏ nhặt và không tác động quá nhiều tới trải nghiệm sử dụng tổng thể trên một chiếc iPhone.

Còn với iPhone 14 Pro Max, mọi thứ khác hoàn toàn. Có quá nhiều nâng cấp đáng giá được Apple trang bị trên iPhone 14 Pro Max, từ cụm camera 48MP đầu tiên trên iPhone, Always-on Display cho đến thiết kế màn hình “đảo động” Dynamic Island.

blank

Nhưng thứ khiến chúng ta bất ngờ lại nằm ở cách Apple tối ưu, phân hoạch cho những tính năng trên. Với Dynamic Island, cụm đục lỗ giờ đây có thể tương tác với hành động hay thông báo với người dùng chẳng khác gì một vật thể sống. Còn với Always-on Display, Táo khuyết cố gắng tạo ra khác biệt khi thiết lập hiệu ứng trường sâu đối với từng chi tiết trên ảnh, giúp hiệu ứng đóng – mở trở nên tự nhiên và bắt mắt hơn.

Chính những phá cách này khiến người dùng Táo khuyết vô cùng thích thú, bởi lẽ đã lâu lắm rồi họ không nhìn thấy một chiếc iPhone với nhiều thay đổi, đột phá đến vậy. Đó cũng chính là lý do giúp doanh số iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max tăng cao chưa từng có, đổ xô nhiều kỷ lục bán hàng, đến nỗi chính Tim Cook cũng phải thừa nhận “chúng tôi không thể sản xuất đủ nhu cầu của người dùng”.

Nhưng chưa hoàn hảo

Việc đem vào quá nhiều nâng cấp trên một chiếc điện thoại hoàn toàn có thể là “con dao hai lưỡi”. Và với iPhone 14 Pro Max, việc chưa thể tối ưu và hoàn thiện dây chuyền sản xuất đã dẫn tới những lỗi, sự cố mà chúng ta không hề mong muốn.

Chưa năm nào người ta thấy iPhone gặp nhiều lỗi đến vậy. Từ những sự cố nhỏ như tróc vỏ sơn, cụm camera bị rung lắc bất thường cho đến vấn đề cực kỳ nghiêm trọng như Dynamic Island bị burn-in hay bị treo logo Apple không rõ lý do. Tất cả đều khiến người dùng iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max luôn luôn trong trạng thái thấp thỏm, lo lắng rằng thiết bị của mình có thể gặp lỗi bất cứ lúc nào.


Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!