Mở hộp & Đánh giá

Nên chờ iPhone 15 Pro Max hay mua luôn iPhone 14 Pro Max?

Tính đến nay, iPhone 14 Pro Max đã ra mắt được gần 10 tháng. Một số nguồn tin cho biết thế hệ kế nhiệm iPhone 15 series sẽ ra mắt trong tháng 9/2023 với nhiều nâng cấp như cổng sạc, chip 3nm hay camera tiềm vọng. Vậy thì vào thời điểm hiện tại, bạn nên chờ iPhone 15 Pro Max hay mua luôn iPhone 14 Pro Max?

Lợi thế khi mua iPhone 14 Pro Max

Có một số lợi thế nếu bạn mua ngay iPhone 14 Pro Max ở thời điểm hiện tại.

Giá bán

Mức giá cho iPhone 14 Pro Max hiện tại đang quá tốt, nếu không muốn nói là tốt nhất từ khi sản phẩm này ra mắt. Chỉ sau gần một năm, sản phẩm này đã mất tới 25% giá, cao nhất trong nhiều dòng iPhone trở lại đây.

blank

Mình cho rằng kể cả khi iPhone 15 Pro Max ra mắt thì mức giá của iPhone 14 Pro Max cũng sẽ giảm không nhiều. Tất nhiên, bạn có thể tìm mua iPhone 14 Pro Max dễ dàng tại Việt Nam, đầy đủ màu sắc và đa dạng phân khúc từ hàng cũ, mới cho đến khoá mạng.

Là chiếc iPhone tốt nhất tính đến hiện tại

iPhone 14 Pro Max là chiếc iPhone mới nhất và cao cấp nhất của Apple tính đến thời điểm hiện tại. So với phiên bản tiền nhiệm, mình đánh giá rất cao những gì mà sản phẩm này làm được, đặc biệt là màn hình Dynamic Island hoàn toàn mới, camera 48MP và hiệu năng cải thiện đáng kể.

Dynamic Island sẽ vẫn là tiêu chuẩn được Apple áp dụng trên những đời iPhone mới. Táo khuyết sẽ tập trung cải thiện những vấn đề còn tồn đọng trên cụm “đảo động” này, song song với việc bổ sung thêm nhiều tiện ích và tính năng mới.

blank

Kể từ iOS 16.5 trở đi, thời lượng pin trên iPhone 14 Pro Max cũng dần được cải thiện. Trước đó, sản phẩm này từng nhận phải nhiều phàn nàn từ người dùng liên quan đến việc hao pin, máy nóng và tối ưu hiệu năng không tốt.

Bảo hành và hậu mãi

Nhiều người dùng cho biết họ sẽ chờ iPhone 15 Pro Max vì iPhone 14 Pro Max khá dễ gặp lỗi màn hình. Tuy nhiên, điều này có thể giải quyết khi bạn mua hàng chính hãng, có bảo hành và chính sách hậu mãi rõ ràng. Trên thực tế, tỷ lệ lỗi màn hình trên iPhone 14 Pro series thấp hơn rất nhiều so với thế hệ trước đó và người dùng không cần lo lắng khi sở hữu sản phẩm này.

Lợi thế khi chờ iPhone 15 Pro Max ra mắt

Ngược lại, chúng ta có cơ sở để chờ iPhone 15 Pro Max ra mắt. Lý do là vì những tính năng dự kiến góp mặt trên sản phẩm này có thể thay đổi hoàn toàn cách sử dụng của người dùng iPhone.

Cổng sạc USB-C

Nếu đúng như nhiều tin đồn trước đó, cống sạc USB-C có thể thay đổi hoàn toàn cách người dùng sạc pin trên iPhone 15 series. Ra mắt từ 10 năm trước, tiêu chuẩn Lightning được cho là đã cũ kỹ và để lại nhiều nhược điểm như công suất sạc chậm hay tốc độ truyền tải tệp tin không nhanh. Tuy nhiên, chúng sẽ được khắc phục nếu Apple trang bị USB-C trên iPhone 15 series.

blank

Kèm theo đó, chuẩn sạc USB-C mới giúp người dùng iPhone dễ dàng đồng bộ các sản phẩm trong hệ sinh thái của mình. iPad, MacBook hay iMac đều đã chuyển sang sử dụng tiêu chuẩn kết nối mới này. Bàn làm việc của người dùng giờ đây trở nên gọn gàng, sạch sẽ hơn khi chỉ cần đúng một sợi dây sạc USB-C duy nhất cho tất cả thiết bị.

Phím rung mới

Theo MacRumors, Apple có thể thay thế cần gạt rung trên iPhone 15 series sang thiết kế nút bấm hoàn toàn mới. Các lập trình viên có thể dựa vào nguyên mẫu này để phát triển công cụ “map phím”. Công tắc mới giờ đây không chỉ giúp người dùng bật / tắt rung mà còn có thể bật đèn flash, chụp ảnh màn hình hay mở một ứng dụng bất kỳ.

Hiệu năng và pin được cải thiện

Pin và hiệu năng cũng là những nâng cấp rất đáng chú ý trên iPhone 15 Pro Max sắp tới. Con chip Apple A17 Bionic dự kiến sẽ được xây dựng trên tiến trình 3 nanomet, tiên tiến hơn so với 4 nanomet có trên Apple A16 Bionic.

iPhone 15 Pro Max cũng được cho sẽ có nâng cấp lớn về dung lượng pin. Theo MacRumors, viên pin trên sản phẩm này dự kiến được tăng lên 4.852mAh, cao hơn tới 500mAh so với thế hệ trước đó. Đây được cho là nâng cấp pin đáng chú ý nhất trên iPhone trong 2 năm trở lại đây.

Kết luận

Vậy thì câu hỏi đặt ra là: Ở thời điểm hiện tại, nên chờ iPhone 15 Pro Max hay mua luôn iPhone 14 Pro Max?

Nếu bạn cần một chiếc iPhone mới, chính hãng ngay lập tức và không quan tâm đến những nâng cấp trên thế hệ sắp tới, bạn nên chọn iPhone 14 Pro Max. Đây vẫn là mẫu máy cao cấp nhất của Apple, cân bằng gần như mọi khía cạnh và đáp ứng khả năng sử dụng trong thời gian rất dài.

Trong khi đó, nếu bạn đang sử dụng một chiếc iPhone cũ như iPhone 13 Pro Max hay iPhone 12 Pro Max mà chưa có ý định nâng cấp ngay, bạn nên chờ iPhone 15 Pro Max. Đây cũng là sản phẩm hợp lý nếu bạn đang mong chờ những nâng cấp lớn như cổng sạc USB-C, chipset 3 nanomet hay camera tiềm vọng.

Bạn có thể đặt mua iPhone 14 Pro Max tại các đường dẫn dưới đây.

iPhone 14 Pro Max chính hãng

blank


Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!