Tin Tức Game

Savvy Games Group mua nhà phát hành game Stumble Guys với giá gần 5 tỷ USD

Thỏa thuận này là dấu hiệu củng cố thêm nỗ lực mở rộng ngành công nghiệp trò chơi từ Savvy Games Ả Rập Xê Út.

Savvy đã công bố vào tháng 9 năm ngoái ý định mua một nhà phát hành trò chơi hàng đầu và việc mua lại Scopely là hiện thực hóa mục tiêu này. Việc mua lại tùy thuộc vào sự chấp thuận của cơ quan quản lý củng cố khả năng của Savvy trong việc cung cấp các sản phẩm mới và thú vị cho cộng đồng game thủ toàn cầu, đồng thời giúp thực hiện tham vọng của Scopely trong việc phát triểnc các thương hiệu nguyên bản được yêu thích.

Hai bên công bố hợp tác.

Hai bên công bố hợp tác.

Scopely sẽ vẫn là một công ty hoạt động độc lập dưới sự bảo trợ của Savvy. Công ty trò chơi và thể thao điện tử Savvy Games Group thuộc sở hữu hoàn toàn của Quỹ đầu tư công của Ả Rập Xê Út. Scopely có trụ sở tại Culver City, California, là nhà phát hành các trò chơi di động nổi tiếng như Star Trek: Fleet Command, được hưởng lợi từ vị trí gần các công ty giải trí Hollywood. Các bản game đình đám khác bao gồm Stumble Guys, Scrabble Go, Yahtzee With Buddies, v.v.

Brian Ward, Giám đốc điều hành của Savvy Games Group, cho biết trong một tuyên bố: “Scopely là một trong những công ty trò chơi phát triển nhanh nhất hiện nay và chúng tôi từ lâu đã ngưỡng mộ khả năng xây dựng cộng đồng người chơi gắn bó, trung thành của họ”.

Ward nói thêm: “Tại Savvy Games Group, sứ mệnh của chúng tôi là đầu tư và phát triển cộng đồng trò chơi toàn cầu bằng cách mời những bộ óc giỏi nhất tham gia cùng chúng tôi. Dưới sự quản lý của Walter và Javier, Scopely đã chứng tỏ là một nhà lãnh đạo đặc biệt và sẽ tiếp tục cách mạng hóa tương lai của trò chơi trong nhiều năm tới. Chúng tôi mong muốn tiếp tục thúc đẩy tham vọng của công ty và hợp tác với đội ngũ nhà phát triển, nhà thiết kế và nhà phát hành tài năng để tạo ra những sản phẩm mới sáng tạo và thú vị cho cộng đồng trên toàn thế giới”.

Là một công ty hoạt động độc lập dưới sự bảo trợ của Savvy, Scopely sẽ được hưởng lợi từ sự hỗ trợ tài chính kiên nhẫn lâu dài của Savvy để thực hiện chiến lược phát triển và đào sâu các nhượng quyền thương mại hiện có, mở ra đối tượng người chơi mới thông qua trải nghiệm trò chơi sáng tạo và làm việc với những studio và tài năng tốt nhất trên toàn ngành thông qua quan hệ đối tác chiến lược và mua lại, các công ty cho biết.

Việc mua lại này cũng sẽ dựa trên cách tiếp cận đa nền tảng của Scopely để mở rộng chuyên môn về dịch vụ trực tiếp của mình sang các phân khúc mới như PC, console và các nền tảng khác. Đồng Giám đốc điều hành của Scopely, Walter Driver, cho biết trong một tuyên bố: “Thông báo hôm nay đánh dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình của Scopely. Savvy Games Group chia sẻ niềm tin từ lâu của chúng tôi rằng những công ty đã xây dựng mối quan hệ sâu sắc nhất với người chơi của họ sẽ thành công. Cùng nhau, chúng ta có thể mở rộng hơn nữa khả năng, tiếp tục phát triển trải nghiệm trò chơi yêu thích cho người chơi trên khắp thế giới. Mối quan hệ hợp tác mang tính chuyển đổi này giúp ích toàn bộ nhóm Scopely”.

Scopely có nhiều trò chơi nổi bật.

Scopely có nhiều trò chơi nổi bật.

Javier Ferreira, đồng giám đốc điều hành của Scopely, cũng cho biết Savvy Games Group sẽ tiếp tục xây dựng một trong những công ty trò chơi di động đầu tiên đa dạng nhất thế giới. Nền tảng công nghệ, hệ sinh thái studio dẫn đầu thị trường và đội ngũ đẳng cấp thế giới luôn giúp họ đi trước một bước trong ngành công nghiệp trò chơi đang phát triển nhanh chóng, mang đến những thương hiệu nhượng quyền lâu dài làm hài lòng người chơi trên khắp thế giới.

Khoản đầu tư này hỗ trợ thêm cho chiến lược của Savvy nhằm thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp trò chơi toàn cầu thông qua các khoản đầu tư chiến lược dài hạn. Các khoản đầu tư của Savvy được thực hiện để tăng cường năng lực cốt lõi của các đối tác, cho phép tập trung vào việc cung cấp các dịch vụ và trải nghiệm nổi bật cho cộng đồng, đồng thời tạo ra các cơ hội mới để phát triển và tham gia.

JP Morgan đóng vai trò cố vấn tài chính chính cho Savvy trong giao dịch này. Bank of America và Aream cũng đóng vai trò cố vấn tài chính cho Savvy, còn Latham và Watkins đóng vai trò cố vấn pháp lý. Đối với Scopely, Goldman Sachs đóng vai trò cố vấn tài chính; Skadden, Arps, Slate, Meagher & Flom đóng vai trò tư vấn giao dịch và Goodwin Procter làm cố vấn của công ty.

Theo Newzoo, doanh thu trò chơi di động đạt 92,2 tỷ USD vào năm 2022, chiếm 50% thị trường toàn cầu. Nhưng suy thoái kinh tế và việc Apple thúc đẩy quyền riêng tư của người dùng đối với quảng cáo được nhắm mục tiêu đã làm chậm tốc độ tăng trưởng của trò chơi trên di động, khiến khả năng hợp nhất trở nên dễ dàng hơn.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!