Tin Tức Game

6 điều game thủ cần biết trước khi chơi bản remake

Persona 3 Reload khác với bản gốc ở một số điểm và đây là một số mẹo mà cả người chơi mới và fan lâu năm đều nên biết trước khi chơi.

Persona 3 Reload

Persona 3 Reload là một phiên bản remake khá giống với bản gốc, nhưng có những thay đổi nhỏ về tính năng.

Với sự thành công của Persona 4 Golden và Persona 5 Royal được chuyển sang PC, bước tiếp theo của Atlus rất rõ ràng: làm lại một trong những trò chơi được người hâm mộ yêu thích trong loạt game, Persona 3. Giống như các phần khác trong sê-ri, người chơi Persona 3 Reload đảm nhận vai một nhân vật chính có khả năng triệu hồi các Persona, tuyến phòng thủ duy nhất của nhân loại chống lại các Shadow ẩn náu trên thế giới.

Persona 3 Reload là một phiên bản remake khá giống với bản gốc, nhưng những thay đổi nhỏ về tính năng sẽ gây ngạc nhiên ngay cả với những fan lâu năm nhất. Những người chưa bao giờ chơi trò chơi Persona cũng sẽ phải ngạc nhiên vì những tựa game JRPG này hoàn toàn độc đáo.

Thu thập Twilight Fragments – Những món đồ sưu tầm này nằm rải rác trên bản đồ thế giới

Persona 3 Reload

Những vật phẩm sưu tầm nhỏ có tên Twilight Fragments  có thể nhặt được từ nhiều địa điểm trong trò chơi.

Một thay đổi đáng chú ý mới mà người chơi Persona 3 Reload nên biết là việc đưa vào Twilight Fragments. Đây là những vật phẩm sưu tầm nhỏ có thể nhặt được từ nhiều địa điểm trong trò chơi và sẽ có màu xanh lam lấp lánh, vì vậy khá khó để bỏ lỡ chúng. Elizabeth cũng sẽ tặng chúng theo định kỳ cho người chơi khi bạn dành thời gian tăng rank Social Link.

Các mảnh vỡ này có nhiều các sử dụng, vì vậy người chơi chắc chắn nên đầu tư thời gian để kiếm chúng cũng như thu thập chúng trên khắp bản đồ. Chúng có thể xuất hiện ở những nơi như ký túc xá, Trung tâm thương mại Iwatodai Strip, Trường trung học Gekkoukan và Trung tâm thương mại Paulownia.

Cân nhắc cẩn thận khi chọn chế độ thử thách nhất – Việc bổ sung chế độ Merciless có thể hấp dẫn nhưng người chơi nên cẩn thận

Persona 3 Reload

Một khi người chơi chọn Merciless, sẽ không có đường quay lại vì độ khó này không thể thay đổi.

Giống như hầu hết các trò chơi và đặc biệt là JRPG, người chơi có thể tự do lựa chọn độ khó mà họ muốn chơi. Persona 3 Reload có tổng cộng 5 độ khó, từ Bình yên(Peacful) đến Tàn nhẫn(Merciless). Những người chơi là những người hâm mộ Persona hoặc JRPG dày dạn kinh nghiệm có thể cảm thấy muốnđối mặt với thử thách khó nhất, nhưng trong lần chơi Reload đầu tiên, tốt nhất bạn nên chơi an toàn. Một khi người chơi chọn Merciless, sẽ không có đường quay lại. Độ khó này không thể thay đổi và chắc chắn nó sẽ thách thức người chơi cần suy nghĩ một cách chiến thuật về mọi quyết định mà bản thân đưa ra, và thậm chí điều đó có thể là chưa đủ. Người chơi có thể tăng hoặc giảm độ khó ở bất kỳ tùy chọn độ khó nào khác ngoài Merciless, vì vậy, có lẽ nên tránh Merciless trong lần chơi đầu tiên.

Tận dụng tính năng kiểm soát đội – Việc điều khiển từng nhân vật cho phép chơi game mang tính chiến lược hơn

blank

Với nhiều Shadow và những con trùm mạnh mẽ bảo vệ các tầng trên, các thành viên của SEES bắt buộc phải phối hợp để bảo tồn càng nhiều SP và HP càng tốt trong khi hạ gục kẻ thù.

Tartarus bị các cái bóng xâm chiếm là một nơi nguy hiểm và tốt nhất nên khám phá nó cùng với một vài người bạn. Các thành viên khác của SEES sẽ đồng hành cùng nhân vật chính trong hành trình lên tới đỉnh Tartarus, nơi có thể có câu trả lời về Dark Hour, các Shadow và chính Tartarus. Với nhiều Shadow và những con trùm mạnh mẽ bảo vệ các tầng trên, các thành viên của SEES bắt buộc phải phối hợp để bảo tồn càng nhiều SP và HP càng tốt trong khi hạ gục kẻ thù.

May mắn là ở bản game Persona 3 Reload này, người chơi có thể tự mình giải quyết vấn đề và trực tiếp chỉ huy đồng minh của mình, kiểm soát họ trong khi chiến đấu. Bằng cách đó, game thủ có thể đảm bảo rằng các điểm yếu của kẻ thù luôn được tận dụng và game thủ có thể chữa lành vết thương cho người khác khi cần thiết. Ngoài ra, cơ chế Shift mới cho phép người chơi chuyển lượt của mình cho một nhân vật khác, cho phép điều khiển một nhân vật có thể có cách tận dụng điểm yếu của kẻ địch.

Đạt được sự cân bằng phù hợp – Người chơi sẽ không có thời gian để làm mọi thứ mỗi ngày

blank

Nhân vật chính ở tuổi thiếu niên sẽ phải cân bằng giữa trường học, tình bạn, công việc bán thời gian và chiến đấu với quái vật.

Các trò chơi Persona đều hướng đến sự cân bằng, điều luôn được mong đợi ở nhân vật chính tuổi teen khi họ cân bằng giữa trường học, tình bạn, công việc bán thời gian và chiến đấu với quái vật. Việc quản lý thời gian rất khó khăn và người chơi phải tìm ra sự cân bằng phù hợp để đảm bảo bản thân không lười biếng trong bất kỳ ngóc ngách nào trong cuộc sống.

Việc du hành tới Tartarus sẽ mất một khối thời gian, nghĩa là nhân vật chính sẽ không có thời gian để làm bất cứ điều gì vào buổi tối, nhưng vẫn có thể chọn làm những việc sau giờ học, như đầu tư thời gian vào Social Link, làm việc hoặc nâng cao chỉ số. Người chơi cũng có thể chọn ra ngoài vào buổi tối để kiểm tra số liệu thống kê của mình tại Paulownia Mall. Hơn nữa, người chơi không còn phải lo lắng về sức khỏe của mình, vốn là cơ chế trong trò chơi gốc có thể tăng hoặc giảm tùy thuộc vào cách người chơi sử dụng thời gian, đặc biệt là vào ban đêm. Với nhiều hoạt động được thêm vào ký túc xá trong Persona 3 Reload, chẳng hạn như làm vườn và nấu ăn, người chơi sẽ có nhiều thứ hơn để giải quyết trong thời gian rảnh rỗi rất hạn chế của mình.

Lớp học và câu hỏi mới – Biết câu trả lời đúng có thể làm tăng sức hấp dẫn của người chơi.

blank

Người chơi sẽ phải tham gia các bài học, nghe bài giảng, tham gia câu lạc bộ và tạo ra các Social Link mới để hỗ trợ thêm cho việc chiến đấu vào ban đêm ở Tartarus.

Một trong những khía cạnh chính của trò chơi Persona là trường học, đóng vai trò quan trọng trong sê-ri, đặc biệt là trong Persona 5. Người chơi sẽ phải tham gia các bài học, nghe bài giảng, tham gia câu lạc bộ và tạo ra các Social Link mới để hỗ trợ thêm cho việc chiến đấu vào ban đêm ở Tartarus. Đôi khi, người chơi cũng có thể bị các bạn cùng lớp hoặc giáo viên hỏi đáp trong giờ học để tìm câu trả lời cho câu hỏi của họ. Cung cấp cho họ câu trả lời đúng sẽ làm tăng sức hấp dẫn của nhân vật chính.

Những người quen thuộc với chương trình giảng dạy cũ của tựa game gốc sẽ thấy các kiến thức ấy không còn tác dụng vì Persona 3 đi kèm với một loạt câu hỏi mới mà người chơi sẽ được hỏi, vì vậy game thủ nên chú ý hơn trong lớp nếu muốn đưa ra câu trả lời chính xác.

Social Link – Dành thời gian với bạn bè mang lại lợi ích cho người chơi

blank

Liên kết xã hội là mối liên kết mà người chơi tạo dựng với các nhân vật khác trong trò chơi, từ bạn cùng lớp đến chủ cửa hàng và thành viên của SEES.

Liên kết xã hội là mối liên kết mà người chơi tạo dựng với các nhân vật khác trong trò chơi, từ bạn cùng lớp đến chủ cửa hàng và thành viên của SEES, nhóm chiến đấu mà người chơi lãnh đạo. Mỗi liên kết được đại diện bởi một Major Arcana từ các bộ bài Tarot, với các Persona được sắp xếp thành các Arcana này. Game thủ càng đầu tư nhiều thời gian vào các liên kết này thì các nhóm Persona tương ứng càng mạnh.

Trong các phiên bản trước của Persona 3, Social Link có thể phá vỡ hoặc tụt hạng nếu người chơi hành động theo cách mà nhân vật không thích, nhưng giờ đây, cơ chế này đã bị loại bỏ, vì vậy người chơi có thể yên tâm rằng sẽ không mất đi các Social Link quý giá này.

Xem thêm: Diễn viên Starfield và Deus Ex gọi ngành trò chơi điện tử hiện nay là ‘khu vực thảm họa’

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!