Tin công nghệ

Apple mời sinh viên thắng giải lập trình Swift tham quan trụ sở

50 học sinh, sinh viên đạt giải xuất sắc cuộc thi Swift Student Challenge 2024 trên toàn cầu sẽ được mời đến trụ sở Apple ở Cupertino để có “một trải nghiệm đặc biệt”.

Trong năm thứ 5 được tổ chức, cuộc thi viết phần mềm cho học sinh, sinh viên do Apple tổ chức trên toàn cầu sẽ lần đầu chọn ra 50 người chiến thắng xuất sắc trong tổng số 350 người được giải. Ngoài các giải thưởng chung như một năm thành viên của Chương trình Phát triển Apple, tham gia kỳ thi chứng chỉ Phát triển ứng dụng với Swift và quà tặng phần cứng từ Apple, 50 người chiến thắng xuất sắc sẽ được tham quan trụ sở chính Apple Park tại Cupertino được hãng hứa hẹn đem đến “một trải nghiệm đặc biệt”.

Apple Park là nơi làm việc của hơn 12.000 nhân viên với thiết kế độc đáo và được giới công nghệ đánh giá là “một trong những tổ chức hoạt động bí mật nhất thế giới”. Ngay cả các sự kiện thường niên như ra mắt iPhone, MacBook mới, hãng cũng thường tổ chức tại Steve Jobs Theater, vốn nằm ngoài khuôn viên làm việc Apple Ring. Sự kiện WWDC 2023 hé lộ Vision Pro năm ngoái là lần hiếm hoi khách mời được đi qua khu làm việc của nhân viên.

“Chúng tôi tin rằng mọi người đều có thể học cách lập trình và thiết kế ứng dụng”, Susan Prescott, Phó chủ tịch phụ trách quan hệ nhà phát triển toàn cầu của Apple cho biết. Đây cũng là lý do hãng theo đuổi chương trình Swift Student Challenge nhằm phát hiện, tạo điều kiện cho các sinh viên, học sinh có có tiềm năng được phát huy hết sở trường, đam mê của bản thân.

Nhóm học sinh trao đổi về một phần mềm trên máy tính MacBook. Ảnh: Apple

Nhóm học sinh trao đổi về một phần mềm trên máy tính MacBook. Ảnh: Apple

Theo một khảo sát độc lập với hơn 1.000 sinh viên tại Mỹ vào tháng 9/2023, 92% học sinh, sinh viên tin rằng việc học cách lập trình là quan trọng và 94% tin rằng lập trình là một kỹ năng quan trọng cho thị trường tuyển dụng trong tương lai. Tuy nhiên, khảo sát cũng cho thấy 85% học sinh, sinh viên chưa bắt đầu tìm hiểu nhưng muốn được học lập trình, 48% người được hỏi không biết bắt đầu từ đâu. Đây là lý do các hãng công nghệ lớn như Apple tạo ra các ứng dụng, công cụ hỗ trợ học lập trình trực quan cho tất cả như Swift Playgrounds, Xcode.

“Toàn bộ kiến thức đều được tôi tìm hiểu trên mạng cũng như làm theo các khóa học cơ bản miễn phí. Tôi vẫn muốn tập trung nghiên cứu thêm về ngôn ngữ này và học cách làm phần mềm hiệu quả hơn”, Thảo Nguyễn, 19 tuổi, sinh viên ngành Khoa học máy tính của Đại học Nam Florida (Mỹ) – người có ứng dụng góp mặt trong danh sách xuất sắc của cuộc thi Swift Student Challenge 2023 nói. Phần mềm Welcome to Vietnam của Thảo được thực hiện hoàn toàn bằng ngôn ngữ Swift trên ứng dụng Playground.

Swift Student Challenge là cuộc thi viết phần mềm cho sinh viên trước thềm Hội nghị dành cho nhà phát triển WWDC của Apple. Người được đăng ký tham gia có tuổi trên 13 và chưa từng làm việc toàn thời gian trong lĩnh vực lập trình. Năm ngoái, Swift Student Challenge 2023 có số học bổng được trao giải trên toàn cầu là 375. Cuộc thi năm nay nhận bài đăng ký từ 7-25/2. Kết quả sẽ có trước khi diễn ra Hội nghị dành cho các nhà phát triển toàn cầu WWDC 2024 diễn ra vào tháng 6 tới.


Tuấn Hưng

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!