Tin công nghệ

Bệnh viện Mỹ tê liệt cả tuần vì bị tấn công mạng

Bệnh viện nhi ở Chicago phải tắt mạng sau khi tin tặc tấn công, khiến tê liệt hệ thống liên lạc, tra cứu hồ sơ, kê đơn thuốc.

Theo CNN, Bệnh viện nhi đồng Lurie ở Chicago vẫn đang cố gắng khôi phục hệ thống kết nối máy tính sau gần một tuần xảy ra sự cố an ninh mạng, buộc ngắt Internet. Đại diện bệnh viện cho biết vụ hack ảnh hưởng trực tiếp đến việc trao đổi email, điện thoại và một số hệ thống điện tử khác. Việc lập kế hoạch, truy cập hồ sơ y tế và lịch sử kê đơn cũng trở thành vấn đề lớn với bệnh nhân, nhân viên y tế.

Trên trang chủ, bệnh viện viết: “Chúng tôi nhận thấy sự thất vọng của mọi người khi không rõ khi nào vấn đề được giải quyết. Chúng tôi đang tiếp tục điều tra và nỗ lực ngày đêm để tìm phương án”.

Bệnh viện nhi Lurie ở Chicago. Ảnh: CNN

Bệnh viện nhi Lurie ở Chicago. Ảnh: CNN

Lurie ghi nhận sự cố từ ngày 31/1, nhưng đến 4/2 mới công khai việc bị tấn công mạng. “Lúc đầu, một số bệnh nhân gặp rắc rối khi trao đổi với bác sĩ chuyên khoa”, bệnh viện cho biết. “Chúng tôi đang xem xét vấn đề vô cùng nghiêm túc và phối hợp với các chuyên gia hàng đầu”.

Hiện Lurie chưa công bố chi tiết về sự cố và số tiền hacker đòi hỏi. Cuối tuần trước, bệnh viện đã lập một đường dây nóng mới dành cho khách hàng không thể liên lạc với bệnh viện qua tin nhắn điện tử, cuộc gọi thông thường.

Các vụ hack vào cơ sở hạ tầng y tế không hiếm ở Mỹ. Giữa năm ngoái, bệnh viện St. Margaret’s Health ở Spring Valley, Illinois phải đóng cửa sau một cuộc cuộc tấn công mạng. Hệ thống máy tính của bệnh viện bị phá hoại trong nhiều tháng khiến không thể nộp đơn yêu cầu bảo hiểm.

Một cuộc tấn công khác diễn ra tại bệnh viện ở New Jersey, New Mexico và Oklahoma đã chuyển hướng xe cứu thương, làm xáo trộn nghiêm trọng hoạt động cấp cứu.

Các quan chức nhận thấy các vụ hack nhắm vào bệnh viện ở Mỹ ngày một diễn ra thường xuyên và khó khắc phục. Quan chức liên bang, Bộ Y tế đã công bố kế hoạch tài trợ cho hệ thống an ninh. Ngoài ra, cơ quan chức năng cũng đưa ra mức phạt nặng hơn với tình trạng an ninh lỏng lẻo tại các bệnh viện, cơ sở chăm sóc sức khỏe.

Thứ trưởng bộ Y tế Mỹ Andrea Palm nói với CNN: “Tấn công mạng là mối đe dọa cấp bách nhắm vào các bệnh viện nông thôn và cơ sở y tế thiếu tiền mặt. Họ thật sự cần đầu tư, trợ giúp công nghệ và thực hành bảo mật để ‘theo kịp’ các vụ hack ngày càng phức tạp”.

Khương Nha



Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!