Tin Tức Game

Game thủ Mỹ kém mặn mà việc nạp tiền

Người chơi Mỹ đã chi 57,2 tỷ USD cho trò chơi điện tử vào năm 2023 theo một báo cáo mới từ Hiệp hội Phần mềm Giải trí và Circana.

Con số này bao gồm tất cả nội dung trò chơi, DLC, giao dịch, đăng ký, phần cứng và phụ kiện. Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành ESA Stanley Pierre-Louis cho biết: “Con số này có sự suy giảm rõ nét, hi vọng trong năm 2024 mức tăng trưởng sẽ cải thiện hơn. Bạn có thể thấy gần 2/3 người Mỹ chơi trò chơi điện tử thường xuyên, vượt qua mọi khu vực khác. Vậy nên doanh thu kiếm về cần tương xứng”.

Mức nạp game chưa đạt kỳ vọng tại Mỹ. Ảnh: SamMobile.

Mức nạp game chưa đạt kỳ vọng tại Mỹ. Ảnh: SamMobile.

Tổng chi tiêu 57,2 tỷ USD này tăng 1% so với tổng chi tiêu 56,6 tỷ USD của năm 2022, cho thấy mức tăng trưởng nhẹ của lĩnh vực này. Tuy nhiên con số này vẫn thấp hơn so với 60,4 tỷ USD của năm 2021. Dường như game thủ Mỹ giảm mức nạp và hiện mới chỉ dần hồi phục.

Doanh số bán phần cứng giữ ổn định, chiếm 6,6 tỷ USD hay 11,5% tổng chi tiêu của game thủ Mỹ cho trò chơi điện tử. Trong khi đó, phụ kiện chơi game tăng 4% lên 2,6 tỷ USD, chiếm 4,5% tổng chi tiêu của người dùng.

Phần lớn chi tiêu của người chơi đạt 48,0 tỷ USD hay 84% dành cho nội dung game. Điều này bao gồm doanh số bán toàn bộ trò chơi vật lý và kỹ thuật số, nội dung tải xuống/giao dịch và đăng ký. Chi tiêu cho nội dung game có mức tăng trưởng khiêm tốn 1% so với tổng chi tiêu 47,5 tỷ USD vào năm 2022.

Mat Piscatella, Giám đốc điều hành trò chơi điện tử tại Circana, cho biết: “Nội dung game chính là yếu tố thúc đẩy thị trường trò chơi điện tử và phương án năm 2024 là tăng cường đầu tư vào nội dung trò chơi để thu hút người dùng”. Theo Circana, các trò chơi trên console và PC bán chạy nhất ở Mỹ vào năm 2023 là Hogwarts Legacy, Call of Duty: Modern Warfare 3 và Madden NFL 24. Trong khi đó, Monopoly Go!, Candy Crush Saga và Roblox là những trò chơi di động có doanh thu cao nhất năm, theo Sensor Tower.

Chi tiêu cho trò chơi điện tử tại Mỹ trì trệ vào năm 2023. Ảnh: QQ.

Chi tiêu cho trò chơi điện tử tại Mỹ trì trệ vào năm 2023. Ảnh: QQ.

Quy mô thị trường trò chơi dựa trên dữ liệu của Newzoo đến cuối năm 2023 doanh thu trò chơi toàn cầu là 184 tỷ USD (tăng 0,6% so với kết quả năm 2022). Gần một nửa doanh thu đến từ mảng game di động. Trò chơi mobile và máy tính bảng thu được 90,4 tỷ USD trong kỳ báo cáo (giảm 1,6%). Phân khúc lớn thứ hai là game console với 53,2 tỷ USD (tăng 1,6%). Đồng thời, mức tăng trưởng đáng kể nhất sẽ được thể hiện ở thị trường game PC đạt 5,2%. Về sự phát triển của phân khúc trò chơi web, theo dữ liệu mới nhất, doanh thu toàn cầu mảng này đã giảm 16,1% trong năm xuống còn 1,9 tỷ USD.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!