Tin công nghệ

Kỹ sư phần mềm ở đâu được trả lương cao nhất?

Nhiều kỹ sư phần mềm của OpenAI tại Mỹ được trả gần một triệu USD, cao hơn hai lần các công ty lớn khác.

Theo dữ liệu được tổng hợp bởi Levels.fyi, công ty thường xuyên tổng hợp dữ liệu lương thưởng của người làm công nghệ, Mỹ là nơi có các công ty trả lương cao nhất cho kỹ sư phần mềm. Tại đây năm 2023, kỹ sư phần mềm thuộc các công ty được khảo sát nhận lương trung bình 308 nghìn USD, tăng hơn 2% so với mức 301 nghìn USD năm 2022.

Xếp hạng của Levels.fyi cũng cho thấy OpenAI là nơi trả lương cao nhất, với 925 nghìn USD mỗi năm cho các kỹ sư phần mềm ở cấp độ L5, mức gần cao nhất trong thang xếp hạng của công ty. Mức chi trả này bao gồm lương cơ bản, cổ phiếu và thưởng. Con số này cao gấp rưỡi công ty đứng thứ hai là Coupang (600 nghìn USD) và Clubhouse (566 nghìn USD). Top 16 công ty trả cao nhất cho kỹ sư phần mềm ở cấp độ chuyên gia, ngoài OpenAI, phần lớn là đơn vị làm về tài chính hoặc công nghệ tài chính như Coinbase, Stripe và Hudson River Trading.

Xếp hạng các công ty trả lương cao nhất cho kỹ sư phần mềm tại Mỹ. Ảnh: Levels

Xếp hạng các công ty trả lương cao nhất cho kỹ sư phần mềm tại Mỹ. Ảnh: Levels.fyi

Trong top 10 công ty trả lương cao không có sự xuất hiện của các ông lớn trong ngành công nghệ lâu năm như Meta, Google, Apple. Tuy nhiên, nếu chỉ xét về lương cho kỹ sư phần mềm ở cấp độ cao nhất (từ Principal Engineer trở lên), Facebook là công ty chi trả mạnh tay nhất với số tiền hơn 1,4 triệu USD, hơn Google (1,25 triệu USD), LinkedIn (1,08 triệu USD).

Theo Dice, việc kỹ sư OpenAI có thu nhập cao “không có gì ngạc nhiên” khi công ty này tạo ra ChatGPT và là đối tác quan trọng của Microsoft. Ngoài ra, quy mô nhân sự của họ chưa đến 1.000 người trong khi ở các công ty Big Tech lên tới hàng chục nghìn, thậm chí hàng trăm nghìn người.

“Những công việc tại đây cần các tài năng chuyên môn cao và họ sẽ đòi hỏi nhiều hơn”, trang này nhận xét. Ngoài ra, việc trả cao còn là cách để OpenAI giữ chân các chuyên gia, tránh việc bị lôi kéo bởi các đối thủ như Google.

Thống kê về lương kỹ sư phần mềm cũng cho thấy công việc có mức chi trả cao nhất trong ngành này là các vị trí lãnh đạo (CEO, CIO, CTO) hoặc người thực hiện các dự án lớn, như kiến trúc sư giải pháp, phân tích, kỹ sư chính. Tuy nhiên, khảo sát cũng cho thấy khoảng 35% chuyên gia trong ngành không hài lòng với lương nhận được vào năm 2023, tăng so với mức 30% vào năm 2022.

Kỹ sư làm việc tại công ty thiết kế chip tại TP HCM. Ảnh: Quỳnh Trần

Kỹ sư làm việc tại công ty thiết kế chip tại TP HCM. Ảnh: Quỳnh Trần

Trong khi đó, tại một thị trường gần Việt Nam là Singapore, công ty trả cho kỹ sư phần mềm nhiều nhất là Coinbase (248 nghìn USD), Facebook (182 nghìn USD), Apple (159 nghìn USD).

Lưu Quý



Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!