Tin công nghệ

Lắp đặt trạm gốc điện thoại di động đầu tiên tại Nam Cực

Ngày 6/2, tập đoàn viễn thông Telenor của Na Uy đã lắp đặt trạm gốc điện thoại di động ở Nam Cực, đánh dấu một bước đột phá trong việc thu thập dữ liệu và đảm bảo an toàn cho các nhà nghiên cứu.

Chú thích ảnh
​Telenor lắp đặt trạm gốc ở Nam Cực. Ảnh: mobileworldlive.com

Trạm được lắp đặt tại vĩ tuyến Nam số 72, nằm gần trạm nghiên cứu vùng cực Troll của Na Uy, và đã được đưa vào hoạt động từ tháng 2. Gần đây, Telenor cũng đã đưa vào hoạt động trạm gốc ở Bắc Cực là trạm Ny Alesund, tại vĩ tuyến Bắc số 79, trên quần đảo Svalbard của Na Uy ở Bắc Cực.

Phát biểu với báo giới, Giám đốc của Telenor Svalbard, ông Christian Skottun cho biết việc thiết lập mạng 4G xung quanh vùng cực Troll giúp tăng độ an toàn cho những người làm việc tại đây, đồng thời giúp việc truyền tải dữ liệu thu thập được từ các dụng cụ đo lường của các nhà khoa học đến được mọi nơi trên thế giới theo thời gian thực dễ dàng hơn.

Tại trạm Troll có 6 nhân viên bảo trì làm việc trong mùa Đông và vài chục nhân viên trong thời kỳ cao điểm hoạt động khoa học vào mùa Hè ở phương Nam. Trạm đóng vai trò như một cơ sở nghiên cứu sinh học, băng và địa chất, cũng như thu thập dữ liệu khí tượng, khí quyển và địa chấn.

Bích Liên (TTXVN)
Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!