Tin công nghệ

Nước Anh dự định cấm học sinh dùng điện thoại di động

AnhBộ Giáo dục Anh ra hướng dẫn cách cấm điện thoại trong trường học vì lo tác động tiêu cực của thiết bị này đến học sinh.

Trong thông báo ngày 19/2, Bộ Giáo dục Anh cho biết điện thoại di động sẽ bị cấm ở tất cả trường học. Đây là một phần trong kế hoạch của chính phủ nước này nhằm cải thiện hành vi của học sinh cũng như giảm sự gián đoạn trong lớp học.

Cơ quan này dẫn thống kê của Ofcom cho biết 97% học sinh ở độ tuổi 12 ở nước này có smartphone. 29% học sinh trung học được khảo sát nói đã sử dụng điện thoại di động dù không được phép tại lớp học. Điều này gây lo ngại về bắt nạt trực tuyến, mất tập trung trong trong lớp và ảnh hưởng đến việc học tập.

Sau khi nhiều trường tại đây đã cấm sử dụng điện thoại di động và “đạt kết quả tốt”, việc ra hướng dẫn mới sẽ giúp các trường có cách tiếp cận nhất quán trong việc này.

Một học sinh đang sử dụng điện thoại. Ảnh: Ngọc Thành

Một học sinh đang sử dụng điện thoại. Ảnh: Ngọc Thành

“Trường học là nơi để trẻ em học tập. Điện thoại di động ít nhất đang là vật gây xao lãng không mong muốn trong các lớp học”, Bộ trưởng Giáo dục Gillian Keegan nói. Trong khi đó, Bộ trưởng Công nghệ Michelle Donelan khẳng định thế giới kỹ thuật số hiện nay “mang đến những cơ hội to lớn nhưng không nên gây tổn hại đến các phúc lợi và việc giáo dục”.

Theo hướng dẫn, các trường có thể tự chủ trong việc áp dụng biện pháp cấm, như yêu cầu để điện thoại ở nhà, giao nộp hoặc cất chúng trong tủ khóa ở trường, không sử dụng trong giờ học và kể cả giờ giải lao, ngoại trừ một số trường hợp học sinh cần điện thoại vì lý do y tế hoặc nhu cầu giáo dục đặc biệt.

Ngoài ra, giáo viên cũng được khuyến nghị không nên để học sinh nhìn thấy họ sử dụng điện thoại, trừ khi cần thiết cho công việc. Phụ huynh cũng được yêu cầu không liên hệ trực tiếp với con em khi ở trường, mà liên hệ qua văn phòng nhà trường.

Trước đó, tại châu Âu, một số nước như Pháp, Italy, Bồ Đào Nha cũng đưa ra các biện pháp hạn chế học sinh sử dụng điện thoại. Năm ngoái, UNESCO đã kêu gọi toàn cầu cấm sử dụng smartphone ở trường học sau khi các nghiên cứu cho thấy thiết bị này có liên quan đến việc giảm hiệu quả học tập và tác động tiêu cực đến sức khỏe của trẻ em.

Lưu Quý



Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!