Mở hộp & Đánh giá

Trải nghiệm tính năng AI trên trình chỉnh sửa ảnh của Xiaomi 14

Khoảng 1 năm trở lại đây, trí tuệ nhân tạo AI đã trở thành xu hướng trên hầu hết các thiết bị công nghệ, trong đó điện thoại không phải là ngoại lệ. Với Xiaomi 14, hãng cũng đã tích hợp nhiều công cụ AI trong trình chỉnh sửa ảnh để phục vụ nhu cầu của người dùng.

Các công cụ AI trên Xiaomi 14

Bên cạnh mục chỉnh Cơ bản Làm đẹp, khi chọn trong trình chỉnh sửa ảnh, Xiaomi 14 còn hiển thị mục AI với 6 tùy chọn khác nhau, bao gồm:

  • Viền nghệ thuật
  • Xóa (bao gồm: Xóa đối tượng, Xóa đường thẳng, Xoá người, Xóa bóng đổ trên thức ăn)
  • Bokeh (bao gồm: Vòng tròn, Phản chiếu, Xoay, Phân tán, Bát giác, Trái tim, Ngôi sao, Chuyển động)
  • Bầu trời
  • Nhãn dán
  • Khung

So với các mẫu máy khác của Xiaomi như Redmi Note 13 Pro 4G, Xiaomi 14 được bổ sung thêm mục Bokeh và Nhãn dán. Thêm vào đó, thời gian xử lý các tác vụ cũng nhanh hơn đáng kể.

Xóa vật thể thừa

Trong 6 tính năng trên, Xoá và Bokeh có lẽ là 2 tính năng hữu dụng nhất.

Với Xoá, người dùng có thể chọn Xoá người để loại bỏ các đối tượng không liên quan trong bức hình. Trên thực tế sử dụng, tính năng này hoạt động rất hiệu quả. Khi chọn vào mục Xoá người, máy sẽ ngay lập tức nhận diện được các nhân vật có trong bức hình. Từ đó, nếu muốn xoá một người, mình chỉ cần chọn người đó rồi thao tác “X” để máy tự động xóa thành công.

Ảnh gốc (bên trái) và ảnh sau khi chỉnh sửa (bên phải)

Ngoài ra, mình cũng có thể xoá các vật thể thừa bằng cách khoanh vùng. Khi chụp ảnh, tính năng này sẽ giúp người dùng xóa các vật thể thừa trong ảnh, từ đó giúp khung hình trở nên gọn gàng, sạch sẽ hơn đáng kể. Tuy nhiên thực tế AI xử lý không quá chân thực khi phần thiếu được vẽ lại sẽ không có độ chi tiết thực tế. Đây chính là điểm yếu cố hữu trên đại đa số điện thoại thông minh ngày nay.

Ảnh trước và sau khi lựa chọn tính năng Xoá

Điều chỉnh các hiệu ứng Bokeh

Khi vào mục Bokeh, máy cũng cho phép chuyển từ ảnh thông thường sang ảnh xoá phông. Dù không chụp xoá phông ngay từ đầu nhưng phông nền vẫn được chuyển tương đối mượt mà. Thêm vào đó, mình cũng có thể điều chỉnh nhiều hiệu ứng Bokeh khác nhau.

Một số hình ảnh sau khi lựa chọn tính năng Bokeh

Các tính năng khác

Còn lại, đa số các tính năng còn lại không còn quá mới khi người dùng có thể dễ dàng bắt gặp trên các ứng dụng trên Google Play Store. Viền nghệ thuật đơn giản là thay một khung hình mới cho ảnh, trong khi Bầu trời là thay nền màu trời khác.

Chế độ bầu trời

Ảnh gốc và ảnh đã qua chỉnh sửa bằng AI

Ảnh gốc và ảnh đã qua chỉnh sửa bằng AI

Chế độ Khung

Nhìn chung, các tính năng trong trình chỉnh sửa ảnh AI của Xiaomi cũng không quá mới mẻ, tuy nhiên điểm hay là hãng đã tích hợp trực tiếp vào máy, từ đó giúp người dùng có thể chỉnh sửa mà không cần tải các ứng dụng bên ngoài. Trên thực tế, các bức ảnh chụp của người dùng phổ thông sẽ nảy sinh ra nhiều vấn đề do chọn góc chưa chuẩn hoặc điều kiện không cho phép, do đó, việc tích hợp các tính năng AI trên điện thoại là cần thiết để đáp ứng nhu cầu này. Hy vọng trong tương lai, Xiaomi có thể bổ sung các tính năng khác như mở rộng khung hình của ảnh hoặc di chuyển vị trí các vật thể để các bức ảnh có thể trở nên sáng tạo hơn nữa.

<p>The post Trải nghiệm tính năng AI trên trình chỉnh sửa ảnh của Xiaomi 14 first appeared on Vật Vờ Studio – VVS – Tin tức và đánh giá sản phẩm công nghệ.</p>

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!