Tin công nghệ

Những tính năng mới của bản cập nhật Windows 11 tháng 2/2023

Mới đây, Microsoft đã chính thức phát hành bản cập nhật tháng 2/2023 của Windows 11 dưới tên gọi “Moment 2”. Phiên bản này đem đến một số cập nhật mới về giao diện và bảo mật, đặc biệt trong số đó là tính năng mới trong Task Manager hay bổ sung tính năng quay video màn hình trên Snipping Tool.

Những tính năng đáng chú ý

Quay video màn hình: Cụ thể, trên thanh công cụ của Snipping Tool sẽ có thêm một biểu tượng có tên Record bên cạnh ô Snip. Người dùng chỉ cần chọn tính năng Record, phân định không gian màn hình và bắt đầu quá trình quay. Sau khi hoàn tất, tệp tin sẽ được lưu lại và người dùng có thể chia sẻ chúng thông qua các ứng dụng bên thứ ba.

blank

Giao diện Widgets mới: Phiên bản mới của Windows 11 cho phép người dùng có thể thay đổi kích thước của bảng điều chỉnh Widgets. Theo đó, sau khi mở tiện ích Widgets, bạn cần chọn vào biểu tượng phóng to nằm cạnh biểu tượng người dùng, sau đó điều chỉnh kích thước theo ý muốn. Kèm theo đó, Windows 11 cũng sẽ hõ trợ các Widgets từ bên thứ ba. Chẳng hạn, bạn có thể chuyển bài hát trên Spotify hay đặt các câu trả lời nhanh trên Messenger ngay trên bảng Widgets của Windows 11.

blank

Một số tính năng khác

Tìm kiếm tác vụ trong Task Manager: Trong ứng dụng Task Manager, bạn có thể dễ dàng theo dõi một tác vụ riêng biệt bằng cách gõ tên chúng trên thanh tìm kiếm. Điều này sẽ giúp người dùng dễ dàng quản lý hệ thống hơn, từ đó vô hiệu hoá các chức năng – ứng dụng chiếm tài nguyên hệ thống hay không cần thiết.

blank

Thanh Taskbar mới cho người dùng tablet: Trong giao diện tablet, thanh Taskbar sẽ được làm lớn hơn với các biểu tượng ứng dụng được phóng đại. Tất nhiên, bạn có thể thay đổi kích thước thanh bằng cách chọn chế độ “Thu gọn”; hệ thống sau đó sẽ thu nhỏ thanh Taskbar ở mức tối thiểu, đủ hiển thị các thông tin quan trọng như pin hay thông báo.

blank

Giao diện thẻ trong Notepad: Ứng dụng ghi chú Notepad nay cũng được tích hợp thêm giao diện thẻ Tab. Giống như trên File Explorer, các tab này sẽ giúp bạn dễ dàng chuyển đổi và quản lý ghi chú của mình dễ dàng hơn. Để sử dụng tính năng trên, người dùng cần đảm bảo ứng dụng Notepad của mình được cập nhật lên phiên bản mới nhất.

blank

Tính năng giúp bảo vệ môi trường: Bản cập nhật mới trên Windows 11 cung cấp các gợi ý giúp bạn có thể hạn chế tác động ra môi trường bằng cách giảm mức tiêu thụ năng lượng của PC. Chúng bao gồm những đề xuất cho phép tắt trình bảo vệ màn hình, tự động tối màn sau 3 phút hay đặt chế độ hoạt động sao cho tiết kiệm điện nhất, v.v…

blank

Người dùng đã có thể nâng cấp thiết bị PC của mình lên bản cập nhật mới nhất của Windows 11. Để kiểm tra cập nhật, bạn cần truy cập vào ứng dụng Cài đặt > Cập nhật và bảo mật > Windows Update > Kiểm tra bản cập nhật.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!