Tin công nghệ

Cập nhật ngay! Microsoft đưa ra bản cập nhật khắc phục 77 lỗi bảo mật cho Windows 11

Mới đây, Microsoft đã phát hành bản cập nhật bảo mật mới nhất cho Windows 11. Trong đó, bản cập nhật sẽ giải quyết 77 lỗi bảo mật, bao gồm ba lỗi zero day đã bị tin tặc sử dụng. Vì vậy, nếu bạn đang sử dụng Windows 11, bây giờ là lúc để nâng cấp hệ điều hành của bạn.

Chi tiết các lỗ hổng bảo mật

Theo Microsoft, lỗ hổng zero-day đầu tiên được xác định là CVE-2023-21823 cho phép thực thi mã tùy ý từ xa trong các thành phần đồ họa của Windows. Từ đó, tin tặc sẽ có được quyền quản trị viên trên khi can thiệp trên máy tính của bạn. Lỗi vi phạm trên sẽ được khắc phục thông qua bản cập nhật trực tiếp trong Microsoft Store.

Ngoài ra, lỗ hổng zero-day thứ hai được đánh dấu là CVE-2023-21715 liên quan đến Microsoft Publisher. Lỗ hổng này cho phép tin tặc bỏ qua chức năng bảo mật của máy bị tấn công, sau đó can thiệp thẳng vào bộ ghi marcro để phát tán tư liệu độc hại mà không cần thông báo cho người dùng.

Lỗ hổng zero-day cuối cùng bị các nhóm Microsoft phát hiện và được đánh dấu là CVE-2023-23376. Lỗ hổng này cho phép tin tặc có được các quyền trên hệ thống máy tính bị can thiệp

Hướng dẫn cập nhật và một số lưu ý

Bản cập nhật Patch Tuesday rất quan trọng vì nó có thể sửa lỗi và ngăn chặn các cuộc tấn công mạng khi sử dụng những lỗ hổng trên. Vì vậy, khi các cuộc tấn công mạng trở nên phức tạp hơn, điều quan trọng đối với người dùng là luôn cập nhật hệ điều hành của họ và sử dụng bất kỳ bản cập nhật nào được phát hành.

Bên cạnh đó, để cập nhật phiên bản Windows 11 mới nhất, người dùng có thể vào Setting > Windows Update và nhấn vào Check for updates để cài đặt bản cập nhật mới nhất do Microsoft phát hành. Ngoài ra, người dùng cũng nên kiểm tra Microsoft Store để nắm bắt được mọi bản cập nhật ứng dụng.


Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!