Tin công nghệ

Microsoft “quên” cập nhật giao diện của tính năng này suốt 30 năm

Mới đây, Dave Plummer – cựu lập trình viên của Microsoft, đã đăng tải bài viết chia sẻ về hộp thoại format ổ đĩa trong Windows 11. Theo ông, hộp thoại này vẫn giữ nguyên giao diện từ thời Windows NT (1994), dù đã trải qua 30 năm và nhiều phiên bản Windows.

Trong bài viết của mình, Dave Plummer đã chia sẻ hình ảnh về một hộp thoại của tính năng Format trên Windows 11 ngày nay. Plummer cho biết, chính ông là người đã viết nên hộp thoại Format đó vào cuối năm 1994 tại Microsoft, khi nhóm của ông đang phải chuyển đổi giao diện người dùng từ phiên bản Windows 95 sang Windows NT.

Sau đó, Plummer đã tạo ra một giao diện người dùng cơ bản để có thể bổ sung vào cơ sở mã (codebase) của Windows NT như một giải pháp tạm thời cho đến khi Microsoft thiết kế giao diện người dùng (UI) đẹp hơn. Tuy nhiên, suốt 30 năm qua, Microsoft không thiết kế giao diện cho tính năng này mà vẫn sử dụng giao diện tạm thời mà Plummer đã tạo ra từ năm 1994.

blank

Đáng chú ý, ngoài giao diện của hộp thoại, Plummer cho biết tính năng Format hiện nay vẫn giới hạn kích thước định dạng 32GB của ổ đĩa dạng Fat trong Windows. Trên thực tế, ổ đĩa FAT có thể hỗ trợ dung lượng lên đến 2TB nhưng người dùng sẽ phải sử dụng các công cụ của bên thứ ba để tạo ra ổ đĩa dạng này.

Mặc dù giao diện người dùng Windows (UI) đã được thay đổi nhiều lần, nhưng Microsoft vẫn giữ nguyên thiết kế của hộp thoại Format kể từ thời Windows NT. Theo nhận định thú vị của The Verge, quyết định này của Microsoft có thể là một minh chứng cho nguyên tắc “cái gì không hỏng thì đừng sửa nó”.

<p>The post Microsoft “quên” cập nhật giao diện của tính năng này suốt 30 năm first appeared on Vật Vờ Studio – VVS – Tin tức và đánh giá sản phẩm công nghệ.</p>

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!