Tin công nghệ

Google chính thức cập nhật giao diện mới cho Android

Mới đây, Google đã đăng tải hình ảnh về giao diện Android mới và robot Bugdroid theo hình dạng 3D trên trang web chính thức của hãng.

Cụ thể, biểu tượng mới của Android được Google lấy cảm hứng từ ngôn ngữ thiết kế Material Design với nhiều nét bo cong và nổi khối hơn trước. Bên cạnh đó, Google cũng đã thay đổi phông chữ của biểu tượng này và viết hoa chữ cái “A” sau nhiều năm sử dụng chữ viết thường cho toàn bộ dòng chữ “android”.

blank
Biểu tượng Android mới

Jason Fournier, Giám đốc Quản lý Thương hiệu Người tiêu dùng Android của Google, cho biết việc thay đổi biểu tượng mới là nỗ lực để kết hợp hai thương hiệu Google và Android khi đặt cạnh nhau, từ đó mang lại nhiều trọng lượng hơn cho từ Android. “Mặc dù chúng tôi đã bổ sung thêm nhiều đường cong và cá tính độc đáo cho Android, nhưng kiểu dáng Android mới phản chiếu chặt chẽ hơn logo của Google và tạo ra sự cân bằng giữa cả hai. Chúng tôi hy vọng những cập nhật nhỏ nhưng quan trọng này đối với kiểu chữ Android sẽ truyền đạt tốt hơn mối quan hệ giữa thiết bị Android với các ứng dụng và dịch vụ của Google“, ông Jason Fournier nói.

blank
Biểu tượng bugdroid được chuyển từ 2D sang hình dạng 3D mới

Ngoài biểu tượng mới, Google cũng đã thay đổi bugdroid từ 2D sang hình dạng 3D. Hình dạng mới của bugdroid sẽ là một viên nang hình vòm thay vì có đáy phẳng và các chân nhô ra như trước đó. Google cho biết việc chuyển sang hình dạng 3D sẽ giúp robot này nhiều cá tính hơn, biến bugdroid thành một người bạn đồng hành linh hoạt và đáng tin cậy trên các kênh, nền tảng và bối cảnh.

Theo Google, giao diện mới dành cho Android (bao gồm bugdroid 3D) sẽ xuất hiện trên các thiết bị điện thoại và nhiều nơi khác vào cuối năm nay. Biểu tượng mới được Google đề cập trong bản cập nhật Feature Drop hàng quý dành cho các thiết bị Android. Trong bản cập nhật lần này, Google đã bổ sung một số tính năng mới như tiện ích Assistance At a Glance, khả năng thêm mã QR cho ví Google và bổ sung tiện ích họp online qua Android Auto.

Theo: The Verge

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!