Tin công nghệ

Meta đang ăn miếng trả miếng với lực lượng Taliban

z4444280209688_11ef2bc687989a957256d42e3efe6736

Meta đang chơi trò ăn miếng trả miếng với Taliban khi chính phủ Afghanistan bị cô lập ngày càng cố gắng sử dụng mã hóa đầu cuối của WhatsApp cho hoạt động kinh doanh chính thức.

Taliban và Meta chơi trò mèo vờn chuột theo chu kỳ.

Meta đang ăn miếng trả miếng với lực lượng Taliban

Kể từ khi tiếp quản Afghanistan vào năm 2021, các quan chức chính phủ Taliban dần chuyển sang sử dụng WhatsApp để liên lạc, dựa vào ứng dụng nhắn tin được mã hóa cho mọi việc, từ xác định mục tiêu đột kích đến gửi các bản ghi nhớ chính thức của bộ.

The New York Times đã báo cáo rằng – mặc dù họ phụ thuộc vào ứng dụng – các quan chức của chính phủ cấp tiến mới thành lập phải vật lộn để duy trì quyền truy cập vào tài khoản WhatsApp của họ và có thể bị cắt khỏi các liên lạc thiết yếu không cần thông báo trước.

Các quan chức Taliban sau đó cố gắng tìm cách giải quyết để truy cập ứng dụng, chẳng hạn như mua thẻ SIM mới và tạo tài khoản mới. Meta, công ty mẹ có trụ sở tại California sở hữu WhatsApp, phải cấm những người dùng có liên quan đến Taliban để tuân thủ các biện pháp trừng phạt của Hoa Kỳ đã áp dụng hơn hai thập kỷ đối với nhóm chiến binh nổi tiếng có liên hệ với khủng bố.

WhatsApp quan trọng nhưng tồn tại nhiều sơ hở

 

Meta đang ăn miếng trả miếng với lực lượng Taliban -1

“WhatsApp rất quan trọng đối với chúng tôi – tất cả công việc của tôi phụ thuộc vào nó”, Shir Ahmad Burhani, phát ngôn viên cảnh sát của chính quyền Taliban ở tỉnh Baghlan, nói với tờ Times. “Nếu không có WhatsApp, tất cả công việc hành chính và phi hành chính của chúng tôi sẽ bị tê liệt.”

The Times đưa tin người phát ngôn của Meta cho biết WhatsApp xác định người dùng có liên quan đến Taliban bằng cách quét tên nhóm, mô tả và ảnh hồ sơ nhóm, sau đó chặn các tài khoản vi phạm. Vẫn chưa rõ bằng chứng nào mà các quan chức Meta yêu cầu tài khoản WhatsApp được liên kết với người dùng Taliban trước khi chặn họ.

James Comey, cựu giám đốc FBI, đã cảnh báo trong một bài phát biểu năm 2014 rằng mã hóa rộng rãi — điểm bán hàng chính của WhatsApp, hứa hẹn giữ an toàn cho nội dung người dùng — sẽ gây ra “hậu quả rất nghiêm trọng đối với các cơ quan thực thi pháp luật và an ninh quốc gia ở mọi cấp độ.”

 Đặc biệt, WhatsApp từ lâu đã phải đối mặt với sự chỉ trích từ các nhóm thực thi pháp luật (và lời khen ngợi từ các chuyên gia về quyền riêng tư dữ liệu) vì mã hóa đầu cuối được tiêu chuẩn hóa của nó. Sự liên kết của ứng dụng với Taliban, bất chấp cách giải quyết rõ ràng của Meta để tiếp tục hạn chế tài khoản, đã đặt ra câu hỏi về cách các công ty truyền thông xã hội có nội dung được mã hóa sẽ vật lộn với những người dùng vi phạm luật.

Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: LG Gram 17″ 2023 – Ultra book nữ dùng, nữ review

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!