Tin công nghệ

Review phim Quý Cô Thừa Kế 2: Kế thừa ĐỘC TÀI, nhưng chưa ĐỘC LẠ

Cùng chúng tôi review phim Quý Cô Thừa Kế 2, đứa con tinh thần thứ 3 của đạo diễn Hoàng Duy, đánh dấu sự trở lại sau 6 năm vắng bóng ở làng điện ảnh. Bộ phim hội tụ đủ các yếu tố “sang”, diễn viên “sáng” và nhiều drama tới mức muốn “sảng”, tái hiện những góc khuất trong cuộc sống của giới thượng lưu.

Trở lại phần 2 với màu sắc hoàn toàn mới, liệu đây có phải là bộ phim đáng xem nhất trong tháng 3 này không? Hãy cùng đón xem review phim Quý Cô Thừa Kế 2 trong bài viết dưới đây nhé!

Thông tin phim

Lấy ý tưởng về góc khuất của giới thượng lưu, Quý Cô Thừa Kế 2 tập trung khai thác và trả lời câu hỏi “Tiền nhiều có mua được hạnh phúc không?”. Để bắt đầu, chúng ta hãy tìm hiểu về những thông tin cơ bản của tác phẩm này!

  • Quốc gia: Việt Nam
  • Thể loại: Tâm lý
  • Đạo diễn: Hoàng Duy
  • Diễn viên: Trang Nhung, Huy Khánh, Lâm Vỹ Dạ, Hứa Minh Đạt, Quyên Qui, Otis, Thanh Trâm,…
  • Thời lượng: 110 phút
  • Ngày công chiếu: 08/03/2024

Dàn diễn viên trong phim Quý Cô Thừa Kế 2

Quý Cô Thừa Kế 2 thu hút khán giả bởi dàn diễn viên giàu cá tính và khả năng diễn xuất ấn tượng. Quyên Qui và Thanh Trâm là những gương mặt mới đầy triển vọng của làng điện ảnh Việt, bên cạnh Huy Khánh và Trang Nhung đang ở đỉnh cao của sự nghiệp diễn xuất, cùng với sự tham gia của cặp diễn viên Hứa Minh Đạt – Lâm Vỹ Dạ, mang đến miếng hài cho bộ phim.

Huy Khánh vai Cao Minh

Nhân vật chính Cao Minh, một ông bố gia trưởng độc đoán, được biết đến là ông trùm trong ngành bất động sản. Dường như tài sản anh thu được quá nhanh và quá nhiều, nhưng điều đó không thể che giấu sự thiếu hụt về văn hóa và tri thức. Cao Minh luôn sử dụng tiền làm thước đo và cho rằng việc cung cấp tiền bạc cho vợ con là cách mang lại hạnh phúc và niềm vui cho họ.

Huy Khánh vai Cao Minh
Huy Khánh vai Cao Minh

Trang Nhung vai Hải Đường

Hải Đường, vợ của Cao Minh, là một ca sĩ có giọng hát tuyệt vời, nhưng lại thiếu sự độc lập trong cuộc sống. Làm vợ của một đại gia bất động sản, cô đã hy sinh đam mê ca hát của mình và trở thành một người nội trợ trong gia đình. Thậm chí, mọi quyết định của cô cũng phải được sự đồng ý của người chồng.

Trang Nhung vai Hải Đường
Trang Nhung vai Hải Đường

Quyên Qui vai Kim

Kim, cô con gái rượu của gia đình, thừa hưởng dòng máu nghệ thuật từ mẹ và theo đuổi con đường học sân khấu điện ảnh. Cô có tất cả tài năng, vẻ đẹp, một gia đình giàu có và sự ân cần của mọi người xung quanh. Tuy nhiên, thay vì chọn con đường nghệ thuật, Kim lại buông thả cuộc đời,sống trong những đêm “bay” và tận hưởng niềm vui với đám bạn.

Quyên Qui vai Kim
Quyên Qui vai Kim

Thanh Trâm vai Mây

Mây, xuất thân từ một gia đình nghèo khó, đã bị choáng ngợp trước sự giàu có và hào quang của gia đình bạn tân. Cô khao khát sự giàu có và danh tiếng nên bất chấpg mọi thủ đoạn, tìm cách để chinh phúc Cao Minh – bố của bạn thân để có cơ hội tham gia diễn xuất và trở nên nổi tiếng.

Thanh Trâm vai Mây
Thanh Trâm vai Mây

Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo thêm bài viết Review phim Kung Fu Panda 4, bộ phim hoạt hình đánh dấu sự trở lại của chú gấu Po sau 8 năm chờ đợi của người hâm mộ trên toàn quốc. 

Nội dung phim Quý Cô Thừa Kế 2

Quý Cô Thừa Kế 2 xoay quanh câu chuyện của một gia đình gồm 3 thành viên Cao Minh, Hải Đường và cô con gái Kim. Trước đây, họ từng hạnh phúc và sống rất êm đềm. Nhưng từ khi Cao Minh phát triển sự nghiệp, tính cách của anh dần thay đổi. Anh trở nên gia trưởng, kiểm soát và gây ra những cuộc tranh cãi trong gia đình.

Chính vì điều này nên Kim cũng bắt đầu cảm thấy bất mãn và dấn thân vào các hoạt động ăn chơi và sa đọa cùng bạn bè. Mối quan hệ giữa cô và mẹ cô trở nên xa cách, vì hai người có quan điểm khác nhau về vai trò của phụ nữ trong xã hội.

Tất cả vấn đề ngày càng leo thang khi có một người thứ ba xen vào khiến gia đình bị hủy hoại. Sau tất cả, mọi người bắt đầu nhận ra rằng họ đã trả giá quá đắt cho những sai lầm đã xảy ra và họ học cách trưởng thành hơn.

Nội dung phim Quý Cô Thừa Kế 2
Nội dung phim Quý Cô Thừa Kế 2

Review phim Quý Cô Thừa Kế 2

Quý Cô Thừa Kế 2 không chỉ giới hạn trong việc khai thác chủ đề cuộc sống xa hoa của giới trẻ và những rạn nứt trong các gia đình thượng lưu như phần trước, mà còn đề cập sâu sắc đến mặt trái của ngành giải trí và những hệ lụy của tiền bạc và danh vọng.

Kịch bản cũ, rời rạc và vô lý

Dù có nội dung và dàn diễn viên hoàn toàn mới, ý tưởng của Quý Cô Thừa Kế 2 không khác biệt so với phần trước. Cả hai đều xoay quanh một cô gái con nhà giàu quen hưởng thụ, nhưng đột nhiên mất đi tài sản và buộc phải học cách sống từ tầng lớp bình dân. Phim vẫn dựa vào cách kể chuyện qua những tình huống “drama” đậm chất truyền hình hơn là khám phá sâu vào những cảm xúc của các nhân vật.

Kịch bản cũ kỹ, nội dung rời rạc
Kịch bản cũ kỹ, nội dung rời rạc

Nhịp điệu phim được duy trì tương đối tốt và ổn định cho đến cuối cùng. Có nhiều khúc cua bất ngờ để phát triển câu chuyện, ban đầu những tình huống này vẫn còn hợp lý, nhưng cú twist cuối cùng trong phim làm khán giả cảm thấy vô lý và khó hiểu.

Dàn diễn viên tương đối đồng đều

Một điểm cộng hiếm hoi của bộ phim có lẽ là màn diễn xuất khá đồng đều của dàn diễn viên. Huy Khánh vẫn là một trong những nam diễn viên ổn định nhất, nhưng đáng tiếc nhân vật Cao Minh chỉ được xây dựng một chiều, thiếu chiều sâu và phần nào lãng phí tài năng của anh. Trang Nhung vẫn thể hiện rất ổn với sự cam chịu, đau khổ của người phụ nữ khi không thể dạy được con và bị chồng bạo hành.

review-phim-quy-co-thua-ke-2-dien-xuat
Trang Nhung thể hiện khả năng diễn xuất tròn vai, ổn định

Đảm nhận vai vợ chồng bán phá lấu tốt bụng và lạc quan, Hứa Minh Đạt và Lâm Vỹ Dạ được tạo hình đồng nhất với cả hai ở ngoài đời thực. Cặp diễn viên này mang đến cho khán giả những giây phút dễ chịu, thoải mái. Sự tương tác dí dỏm và tự nhiên của cả hai đã xóa bỏ ranh giới giữa diễn xuất và cuộc sống thực.

review-phim-quy-co-thua-ke-2-cap-dien-vien
Vai vợ chồng bán phá lấu hài của cặp đôi Hứa Minh Đạt và Lâm Vỹ Dạ

Dàn diễn viên trẻ gồm Otis, Quyên Qui và Thanh Trâm cũng có nhiều cống hiến trong diễn xuất, song, mỗi người lại có một điểm yếu riêng. Nhân vật của Otis vẫn mang nét giống như các vai diễn trước đây, là một chàng trai hiền lành, dễ thương. Quyên Qui trong vai Kim và Thanh Trâm trong vai Mây có khá nhiều đất diễn xuất nhưng vẫn phải giồng mình để thể hiện cảm xúc một cách chân thật.

review-phim-quy-co-thua-ke-2-dien-vien
Hai diễn viên trẻ Otis và Quyên Qui

Bối cảnh thiết kế chưa đạt

Ngoài ra, thiết kế bối cảnh trong phim cũng là một điểm trừ. Dù Khoác lớp áo là một tác phẩm mô tả cuộc sống của giới thượng lưu, nhưng phần lớn thời lượng phim không có nhiều cảnh quay thể hiện rõ cuộc sống của tầng lớp này. Tác phẩm chỉ thể hiện sự giàu có thông qua lời nói và cảnh nhân vật cầm tiền trên tay. Những cú chuyển đổi để giới thiệu bối cảnh cũng chỉ sử dụng góc quay từ trên cao lặp đi lặp lại.

review-phim-quy-co-thua-ke-2-boi-canh
Bối cảnh phim chưa thể hiện được cuộc sống giàu sang của tầng lớp thượng lưu

Tổng kết

Nhìn chung, Quý Cô Thừa Kế 2 là một tác phấm điện ảnh có nhiều hạn chế, nhưng cũng không thể phủ nhận sự nỗ lực của Hoàng Duy trong việc truyền tải những góc khuất trong cuộc sống gia đình. Trên đây là toàn bộ phần review phim Quý Cô Thừa Kế 2 theo đánh giá cá nhân. Cảm ơn các bạn đã quan tâm theo dõi!

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!