Tin công nghệ

Spotify cho phép đăng video trên nền tảng của mình, sẵn sàng cạnh tranh với YouTube

Spotify đang giới thiệu một cách mới để người dùng thưởng thức âm nhạc trên nền tảng của mình. Bắt đầu từ hôm nay, một số người đăng ký Premium sẽ có thể xem video ca nhạc.

Spotify cho phép đăng video trên nền tảng của mình, sẵn sàng cạnh tranh với YouTube

Spotify đã thông báo rằng họ sẽ tung ra bản beta đưa các video âm nhạc lên ứng dụng phát trực tuyến. Người đăng ký Premium có thể sử dụng tính năng này trên iOS, Android, máy tính để bàn hoặc trên TV. Lần ra mắt này là một lần giới hạn vì bản beta hiện chỉ có sẵn cho 11 quốc gia. Những thị trường này bao gồm:

  • Vương quốc Anh
  • nước Đức
  • Nước Ý
  • Hà Lan
  • Ba Lan
  • Thụy Điển
  • Brazil
  • Colombia
  • Philippines
  • Indonesia
  • Kenya
spotify-1spotify-1
Spotify cho phép đăng video trên nền tảng của mình, sẵn sàng cạnh tranh với YouTube

Hiện tại, Spotify cho biết danh mục video âm nhạc của họ còn hạn chế. Tuy nhiên, nó chứa các video của các nghệ sĩ nổi tiếng toàn cầu như Ed Sheeran, Doja Cat và Ice Spice. Nó cũng có các video âm nhạc của các nghệ sĩ địa phương, như Aluna và Asake.

Spotify sẽ mang đến những trải nghiệm âm nhạc mới cho người dùng

Vào đầu những năm 80, các video ca nhạc đã bùng nổ trên màn hình TV, biến một số bài hát được yêu thích trở thành trải nghiệm hình ảnh thú vị giúp xác định lại cách người hâm mộ kết nối với các nghệ sĩ trên khắp thế giới. Kể từ đó, video âm nhạc không chỉ trở thành một trong nhiều cách mà người hâm mộ khám phá và yêu mến các nghệ sĩ, mà những video mang tính biểu tượng còn trở thành một phần của văn hóa đại chúng.

spotify-2spotify-2
Spotify sẽ mang đến những trải nghiệm âm nhạc mới cho người dùng

Đó là lý do tại sao Spotify ra mắt video nhạc ở giai đoạn thử nghiệm cho người dùng Spotify Premium trên 11 thị trường. Điều này sẽ bổ sung thêm một cách khác để nâng cao kết nối giữa nghệ sĩ và những người hâm mộ. 

Thông qua các tính năng của Spotify như Canvas, Clip, Tiểu sử nghệ sĩ, Sự kiện trực tiếp và Hàng hóa, nghệ sĩ có thể kết nối với người hâm mộ mới và người nghe trung thành theo những cách riêng biệt và có ý nghĩa. Đặc biệt, hình ảnh canvas đã được chứng minh là có tác dụng thúc đẩy mức độ tương tác, giúp người dùng chia sẻ, lưu hoặc thêm bài hát vào danh sách phát với tốc độ cao hơn.

Spotify nói gì về tính năng mới của mình

Charlie Hellman, Phó Chủ tịch kiêm Giám đốc Sản phẩm Âm nhạc tại Spotify, cho biết: “Theo kinh nghiệm của riêng tôi và đối với vô số người khác, video âm nhạc đóng vai trò quan trọng trong việc thu hút người nghe. Nó có thể đưa họ từ vị trí người nghe sang trở thành người hâm mộ. Tính năng mới là một phần quan trọng trong bộ công cụ của rất nhiều nghệ sĩ. Họ sẽ sử dụng video ca nhạc để đưa hình ảnh của mình đến với đông đảo người hâm mộ.”

spotify-3spotify-3
Spotify nói gì về tính năng mới của mình

Spotify là nơi người hâm mộ có thể tìm hiểu sâu hơn về âm nhạc của nghệ sĩ. Vì vậy, cho dù bạn là một fan hâm mộ cuồng nhiệt muốn xem lại các video mình yêu thích và chia sẻ chúng với bạn bè hay một người hâm mộ bình thường đang tìm kiếm các bản phát hành mới thì video âm nhạc sẽ tạo ra một điểm kết nối mới với các nghệ sĩ.

Cách xem video nhạc mới

Trên trang web chính thức của mình, Spotify đã chia sẻ cách người dùng có thể sử dụng tính năng mới như sau:

  • Những người nghe ở những thị trường đủ điều kiện đã đăng ký Premium có thể truy cập thiết bị iOS, Android, máy tính để bàn hoặc TV của mình và chọn nút chuyển đổi “Chuyển sang video” cho các bản nhạc được hỗ trợ. Sau đó, video nhạc sẽ bắt đầu phát lại từ đầu trong chế độ xem.
am-nhac-4am-nhac-4
Cách xem video nhạc mới
  • Nếu bạn muốn quay lại chế độ nghe trong nền chỉ cần nhấn “Chuyển sang âm thanh”.
  • Bạn thậm chí có thể xem video ca nhạc ở chế độ toàn màn hình bằng cách xoay thiết bị di động của mình để xem ở chế độ ngang.

Ngoài ra, công ty còn chia sẻ rằng tính năng này sẽ còn mở rộng hơn ở nhiều quốc gia khác.

Tạm kết

Trên đây là những tin tức về tính năng video ca nhạc trên Spotify. Hy vọng rằng tính năng này sẽ sớm mở rộng đến Việt Nam để chúng ta có thể trải nghiệm.

Xem thêm Cách tải nhạc trên Spotify về điện thoại, máy tính đơn giản

Khám phá thêm nhiều sản phẩm công nghệ tại Hoàng Hà Channel:

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!