Tin công nghệ

Trang Bị AI Thông Minh

Vậy là Laptop Asus ROG Zephyrus G14 và Asus ROG Zephyrus G16 cũng đã chính thức được ra mắt và mở bán tại Việt Nam, đây là chiếc máy đặc biệt hứa hẹn mang tới trải nghiệm hoàn toàn mới cho người dùng khi được trang bị AI cực kỳ thông minh, hỗ trợ giải quyết dễ dàng phục vụ nhu cầu của người dùng. Sau đây hãy cùng Phong Vũ đi tim hiểu về một số thông tin của 2 phiên bản Asus ROG này xem có gì đặc biệt không nhé!



Thiết kế mới đẹp mắt

ROG Zephyrus G14 và G16 2024 sở hữu kích thước và trọng lượng cực kỳ nhẹ, thậm chí không quá khi nói là nhẹ nhất trong tất cả các laptop gaming hiện nay. Zephyrus G14 có độ dày 1.59 cm cùng khối lượng chỉ 1.59 kg, còn đối với G16 thì con số này là 1.49 cm và nặng 1.85 kg, đây là những con số lý tưởng để một người có thể cầm nắm và xách chúng m cách dễ dàng. Đặc biệt vật liệu để tạo nên máy được làm từ khung nhôm nguyên khối, được gia công chính xác đến từng chi tiết giúp tăng độ bền cũng như tăng tính thẫm mỹ cho sản phẩm.

Đặc biệt, mặt lưng của ROG Zephyrus G14 và G16 được thiết kế rất đặc biệt với đường chéo Slash lighting hoàn toàn mới, tạo điểm nhấn đáng chú ý cho máy, chắc chắn sẽ thu hút ánh nhìn của nhiều người xung quanh. Bên cạnh đó, bạn còn có thể điều chỉnh hiệu ứng hiển thị ánh đèn LED bằng phần mềm ARMOURY CRATE theo ý thích.

ROG Zephyrus G14 và G16 2024

Dù được thiết kế mỏng nhẹ hơn phần lớn các laptop gaming hiện tại, nhưng hệ thống loa của ROG Zephyrus G14 và G16 gồm 6 cái lại lớn hơn 25% so với thế hệ cũ, như thế sẽ mang tới chất âm cao hơn 47% và cho trải nghiệm thính giác đắm chìm mới lạ. Với chất lượng loa lớn hơn thế này, phù hợp để bạn có thể chơi các tựa game hành động, bắn súng hay phiêu lưu với trải nghiệm tuyệt vời, hoặc nếu xem phim để giải trí cũng rất đỉnh.

Hiệu năng mạnh mẽ với công nghệ AI

Đối với hiệu năng, Rog Zephyrus G14 và G16 đều sở hữu cho mình hiệu năng cực kỳ mạnh mẽ, tuy nhiên 2 phiên bản là 2 con chip xử lý khác nhau. Đầu tiên G14 sở hữu cho mình bộ vi xử lý AMD Ryzen 8945HS được hỗ trợ công nghệ AMD Ryzen AI đến 39 TOPS, nhờ đó có thể tăng hiệu suất xử lý trên máy một cách thông minh, cho phép người dùng tự động căn chỉnh góc, nhận diện mắt hay xóa phông nền khi thực hiện video call. Bên cạnh đó, Zephyrus G14 còn sở hữu card đồ họa GPU NVIDIA GeForce RTX 4050 mới một loạt các công nghệ hoàn toàn mới như DLSS 3.5, Frame Generation và Ray Reconstruction chắc chắn sẽ mang tới trải nghiệm chơi game cấu hình một cách mượt mà nhất.

so sánh ROG Zephyrus G14 và G16

Trong khi đó với dòng Zephyrus G16, máy được trang bị con chip Intel Core Ultra 9 185H tích hợp NPU, đây cũng là con chip AI hoàn toàn mới có khả năng tính toán lên đến 34 TOPS, cho khả năng xử lý không kém cạnh gì AMD Ryzen 8945HS của phiên bản G14. Cùng với đó là sự kết hợp của card đồ họa RTX 4060 8GB GDDR6 mang tới hiệu năng chơi game với đồ họa cao mạnh nhất hiện nay, đặc biệt hỗ trợ cực tốt cho những ứng dụng AI như Omniverse hay Stable Diffusion, cho phép người dùng thỏa thích sáng tạo mà không cần dùng đến Cloud AI khi giảm tối đa thời gian chờ.

Đặc biệt nhờ vào trang bị AI, người dùng cũng có thể tận dùng để sử dụng các tác vụ chỉnh sửa, render video hay thiết kế 3D tiết kiệm kha khá thời gian nhờ vào khả năng tăng tốc từ AI, nhưng cũng tiêu thụ điện năng rất ít và có thể kéo dài thời gian sử dụng cho người dùng.

Màn hình OLED đầu tiên trên laptop gaming ROG

Bộ đôi ROG Zephyrus G14 và G16 là những chiếc laptop gaming đầu tiên của ROG sử dụng loại màn hình OLED đạt chuẩn ROG Nebula Display, độ phân giải của G14 là 2880 x 1800 pixel/ 120 Hz, còn ở G16 là 2560 x 1600 pixel/ 240Hz, như thế chắc chắn sẽ mang tới chất lượng hình ảnh không chỉ sắc nét, chân thực mà còn rực rỡ, màu sắc chính xác nhất. Đặc biệt tần số quét cao trên G16 còn mang tới trải nghiệm chơi game đồ họa các mượt mà, hầu như không có bất kỳ tình trạng giật lag, xé khung hình xảy ra.

so sánh ROG Zephyrus G14 và G16 2024

Ngoài ra, màn hình ROG Zephyrus G14 và G16 còn được hỗ trợ G-SYNC tốt nhất hiện nay, có thể mang tới những phút giây đắm chìm nhất cho người dùng cũng như những người làm việc sáng tạo. Màn hình có tỷ lệ 16:10 rộng lớn, cho trải nghiệm xem đắm chìm vào khung hình. Đặc biệt với độ phủ màu 100% DCI-P3 được trang bị cũng giúp cho bộ đôi ROG Zephyrus có khả năng hiển thị tối ưu nhất, loại bỏ các hiện tượng bóng ma một cách tuyệt đối và cho ra hình ảnh rõ nét nhất.

Khả năng tản nhiệt cực tốt

Dù được thiết kế mỏng nhẹ nhưng ROG Zephyrus G14 và G16 này có hệ thống tản nhiệt cực kỳ tốt, giúp làm mát cho thiết bị mọi lúc nhờ vào công nghệ tản nhiệt ROG Intelligent Cooling thông minh, trong đó hệ thống bao gồm 3 cánh quạt với Arc Flow thế hệ 2, cùng keo tản nhiệt kim loại lỏng có tác dụng làm mát cực tốt, điển hình như những dòng ultrabook gaming 14 inch và 16 inch đã từng xuất hiện.

Khả năng làm mát cực tốt trên ROG Zephyrus G14 và G16 cho phép người dùng có thể sử dụng để chơi game thoải mái nhất, cũng như làm việc trong thời gian dài mà không lo hệ thống bị quá nhiệt, dẫn đến giảm hiệu năng xử lý.

mua ROG Zephyrus G14 và G16

Mức giá bán ROG Zephyrus G14 và G16 2024

Hiện tại, ROG Zephyrus G14 và G16 đã chính thức được mở bán tại thị trường Việt Nam, trong đó mức giá tại Phong Vũ cụ thể như sau:

ROG Zephyrus G14 được bán với mức giá 54.990.000đ cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn khi mua hàng.

ROG Zephyrus G16 được bán với mức giá 67.990.000đ cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn khi mua hàng.

Trên đây là thông tin về 2 dòng máy ROG Zephyrus G14 và G16 2024, hi vọng giúp ích được cho bạn. Nếu đang có nhu cầu sở hữu máy để sử dụng chơi game hay làm việc thì có thể tham khảo qua tại Phong Vũ, nơi đây cam kết bán hàng chính hãng với mức giá tốt cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn đang chờ đón bạn.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!