Mở hộp & Đánh giá

Apple cho phép sửa chữa iPhone với linh kiện chính hãng đã qua sử dụng

Mới đây, Apple đã đưa ra thông báo liên quan đến chính sách sửa chữa thiết bị của hãng. Theo đó, Apple cho biết, chủ sở hữu một số mẫu iPhone sẽ có thể sửa chữa thiết bị của họ bằng các linh kiện chính hãng đã qua sử dụng mà vẫn giữ được đầy đủ chức năng. 

Trước đây, trong quá trình thực hiện sửa chữa, Apple yêu cầu số sê-ri của thiết bị phải trùng với số sê-ri của bộ phận mới do hãng bán ra. Do đó, nếu người dùng thay thế một bộ phận bằng một linh kiện thay thế hoặc đã qua sử dụng, iPhone sẽ hiển thị các thông báo không thể xác minh bộ phận mới được lắp đặt. Đối với cảm biến Face ID và Touch ID, các tính năng này thậm chí có thể không hoạt động.

blank

Giờ đây, theo chính sách mới của Apple, người dùng và cửa hàng sửa chữa sẽ không phải cung cấp số sê-ri của thiết bị khi đặt mua linh kiện từ Cửa hàng sửa chữa tự phục vụ. Táo khuyết cho biết: “Việc hiệu chỉnh các bộ phận chính hãng của Apple, mới hoặc đã qua sử dụng, sẽ diễn ra trên thiết bị sau khi bộ phận đó được lắp đặt”. 

Sự thay đổi này sẽ bắt đầu được Apple áp dụng vào mùa thu năm nay. Chính sách mới sẽ áp dụng cho màn hình, pin và camera. Apple cũng chia sẻ thêm rằng, các mẫu iPhone trong tương lai sẽ hỗ trợ thay thế cảm biến sinh trắc học đã qua sử dụng, bao gồm Face ID hoặc Touch ID.

The Verge cho biết, Apple sẽ sát sao hơn trong việc theo dõi các linh kiện iPhone đã qua sử dụng. Hãng sẽ mở rộng tính năng Khóa kích hoạt nhằm ngăn chặn kẻ trộm sử dụng các máy bị mất hoặc bị đánh cắp. Apple cho biết: “Nếu một thiết bị đang được sửa chữa phát hiện ra rằng linh kiện thay thế được lấy từ một thiết bị khác đã bật Khóa kích hoạt hoặc Chế độ mất, thì khả năng hiệu chỉnh cho bộ phận đó sẽ bị hạn chế”. Bên cạnh đó, nếu bạn sửa chữa iPhone bằng một linh kiện đã qua sử dụng, thiết bị sẽ lưu trữ thông tin đó trong phần Lịch sử bộ phận và dịch vụ trong ứng dụng Cài đặt. 

Ông John Ternus, Phó Chủ tịch cấp cao về kỹ thuật phần cứng của Apple cho biết: “Với phần mở rộng mới nhất này cho chương trình sửa chữa, chúng tôi rất vui mừng được bổ sung thêm nhiều sự lựa chọn và tiện lợi hơn cho khách hàng, đồng thời giúp kéo dài tuổi thọ của sản phẩm và các bộ phận của chúng”.

Theo The Verge

<p>The post Apple cho phép sửa chữa iPhone với linh kiện chính hãng đã qua sử dụng first appeared on Vật Vờ Studio – VVS – Tin tức và đánh giá sản phẩm công nghệ.</p>

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!